x close

ร้านชานมป่วน ไรเดอร์แกล้งสั่งน้ำแล้วเทกว่า 10 รอบ - ให้ 1 ดาว ยัวะโดนเตือนไม่รีบส่งของ

         ร้านชานมโอด เจอไรเดอร์ป่วน ปลอมเป็นลูกค้าสั่งน้ำแล้วยกเลิก เทรัว ๆ 10 ออร์เดอร์ ซ้ำรีวิว 1 ดาว คาดยัวะหลังถูกเตือน นั่งแช่ครึ่ง ชม. ไม่รีบส่งน้ำให้ลูกค้า
ไรเดอร์แกล้งสั่งน้ำ
ภาพจาก โหนกระแส

          วันที่ 25 พฤษภาคม 2567 เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานกรณีความเดือดร้อนของเจ้าของร้านชานมแห่งหนึ่งใน ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งออกมาเปิดเผยว่าถูกไรเดอร์รายหนึ่งป่วนร้าน แกล้งปลอมเป็นลูกค้าสั่งเครื่องดื่มแล้วยกเลิกออร์เดอร์ แถมยังดิสเครดิตร้านด้วยการกด 1 ด้าว ผ่านแอปฯ สั่งอาหาร โดยทำมาแล้วหลายครั้ง จนร้านได้รับความเสียหาย แถมยังเดือดร้อนถึงไรเดอร์คนอื่น ๆ ที่กดรับออร์เดอร์แล้วถูกยกเลิกด้วย บางคนเสียเวลามารับถึงร้านแล้ว และบางคนก็ต้องกดรับสินค้าไว้เองเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาตามมา  
 
          ด้านเจ้าของร้านได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าว พร้อมโชว์หลักฐานเป็นใบแจ้งความ ภาพจากกล้องวงจรปิด หลักฐานการยกเลิกออร์เดอร์ 10 รายการติดต่อกัน รวมถึงแชตของไรเดอร์คนอื่น ๆ ที่เดือดร้อนไปด้วย

          พร้อมกันนั้นได้เล่าว่า เหตุการณ์ต้นเรื่องเริ่มจากเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม ที่ผ่านมา มีลูกค้าสั่งชานม 1 แก้ว จากนั้นมีไรเดอร์มารับเครื่องดื่ม แต่กลับไม่รีบนำไปส่งให้ลูกค้า จอดรถจักรยานยนต์นั่งเล่นมือถืออยู่หน้าร้าน ตนกลัวว่าเครื่องดื่มจะเสียและน้ำแข็งจะละลาย จึงแจ้งไรเดอร์ให้รีบนำของไปส่ง แต่ไรเดอร์รายนี้ยังใจเย็น ตนบอกไปหลายครั้งก็ยังดูมือถือต่อ แถมเปิดฝากระเป๋าที่ใส่เครื่องดื่มไว้กลางแดด

          เจ้าของร้านแจ้งไรเดอร์ไป 3-4 รอบ บอกไปแต่ละรอบก็จะขยับรถไปจอดหน้าจากหน้าร้านเล็กน้อย กว่าจะออกไปก็เกือบครึ่งชั่วโมง แต่ออกไปไม่นานก็วกกลับมาขอให้ร้านเปลี่ยนน้ำแข็งให้ เพราะน้ำแข็งละลายหมดแล้ว ตนจึงถามเหตุผลที่ขอเปลี่ยน และถามว่าก่อนหน้านั้นไปไหน ทำให้ไรเดอร์ไม่พอใจ นำเครื่องดื่มไปส่งลูกค้าพร้อมน้ำแข็งที่ละลายแล้ว




          หลังจากนั้นไม่ถึง 3 ชั่วโมง ร้านได้รับออร์เดอร์เครื่องดื่ม แต่ผิดปกติตรงที่มีการสั่งแล้วกดยกเลิกถึง 5 ออร์เดอร์ติดกัน โดยแต่ละออร์เดอร์มียอดประมาณ 300 บาท
 
          เมื่อทางร้านทำเครื่องดื่มแล้วก็จะมีไรเดอร์หลายคนมารับที่ร้าน แต่ถูกยกเลิกทางข้อความ เนื่องจากเป็นออร์เดอร์ที่ต้องเก็บเงินปลายทาง ทำให้ไรเดอร์ที่มารับของได้รับความเดือดร้อนเช่นกัน ต้องติดต่อศูนย์และใช้เวลานาน จนบางคนยอมจบปัญหาด้วยการจ่ายเงินเอง เพื่อซื้อเวลาในการไปวิ่งส่งออร์เดอร์อื่นต่อ

          นอกจากนี้ ทางร้านยังโดดกดรีวิว 1 ดาว ในวันเดียวกันถึง 2 ครั้ง ซึ่งถือเป็นการดสเครดิตร้าน แถมในวันต่อมาทางร้านก็ยังโดนกลั่นแหล้งลักษณะเดิม คือสั่งน้ำแล้วกดยกเลิกออร์เดอร์ 5 ครั้ง รวมทั้งหมดที่โดนยกเลิก 10 ออร์เดอร์ จนสร้างความเสียหาย

          เหตุการณ์นี้ทำให้ทางร้านเกิดความไม่มั่นใจ ว่าอันไหนเป็นออร์เดอร์จริง หรือออร์เดอร์ที่ถูกกลั่นแกล้ง และตนมั่นใจว่าต้องเป็นฝีมือไรเดอร์ที่นำของไปส่งช้า เพราะมีหลักฐานว่าเป็นคนสั่งออร์เดอร์ ซึ่งตนได้มอบหลักฐานให้ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ แล้ว

          ทั้งนี้ ทางร้านอยากฝากถึงไรเดอร์คนดังกล่าวว่า อย่าทำแบบนี้อีก เพราะสิ่งที่ทำไปไม่ได้เดือดร้อนแค่ทางร้าน แต่ยังเดือดร้อนถึงไรเดอร์คนอื่นที่เป็นเพื่อนร่วมอาชีพด้วย คนที่ต้องการทำมาหากินกลับต้องมาเสียเวลาไปด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก โหนกระแส








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้านชานมป่วน ไรเดอร์แกล้งสั่งน้ำแล้วเทกว่า 10 รอบ - ให้ 1 ดาว ยัวะโดนเตือนไม่รีบส่งของ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:04:37 11,176 อ่าน
TOP