x close
hilight > ข่าวอุบัติเหตุ

ช็อก เครื่องบิน A320 ล้อทับขาเจ้าหน้าที่ภาคพื้น ขณะวิ่งเข้ารันเวย์ อาการยังสาหัส

| 21,614 อ่าน


          สยอง เครื่องบินแอร์บัส A320 ขับทับขาเจ้าหน้าที่ภาคพื้น ขณะเคลื่อนไปรันเวย์ ช็อกอาการสาหัสต้องตัดขา ดูอาการในไอซียู พบนักบินประมาท


          วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์มิเรอร์ รายงานอุบัติเหตุช็อกที่เกิดขึ้นภายในท่าอากาศยานโคลต์โซโว เมืองเยคาเตรินบุร์ก ประเทศรัสเซีย หลังเครื่องบินแอร์บัส A320 น้ำหนัก 77 ตัน ขับทับขาของเจ้าหน้าที่ภาคพื้นขณะเคลื่อนออกจากลานจอดอากาศยาน เป็นผลให้เจ้าหน้าที่รายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัส แพทย์จำเป็นต้องตัดขา 1 ข้าง และรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู นับเป็นเคสอุบัติเหตุเกี่ยวกับอากาศยานล่าสุดที่เกี่ยวข้องกับความประมาทเลินเล่อของนักบิน


          เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยผู้บาดเจ็บคือ นายเรล เจ้าหน้าที่ภาคพื้น วัย 32 ปี ซึ่งปฏิบัติงานในพื้นที่รันเวย์ของท่าอากาศยาน แต่ขณะนั้นอยู่ ๆ เครื่องบินของสายการบิน อูราล แอร์ไลน์ส ก็เคลื่อนตัวออกจากลานจอดอากาศยานและพุ่งตรงเข้าหานายเรลที่ยืนอยู่บริเวณหน้าล้อเครื่องบิน ทำให้เขาวิ่งหนีไม่ทันและถูกล้อหน้าของเครื่องบินทับขา


          ทั้งนี้ รถพยาบาลถูกเรียกมายังที่เกิดเหตุทันทีหลังจากนั้น แม้นายเรลจะถูกนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แพทย์ก็จำเป็นต้องตัดขาของเขา 1 ข้าง และให้ผู้บาดเจ็บนอนดูอาการในห้องไอซียู โดยที่เจ้าตัวยังอยู่ในสภาพไม่ได้สติ อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต


          หลังเกิดเหตุ กัปตันของเที่ยวบินดังกล่าวได้ถูกถอดออกจากเที่ยวบิน และถูกสอบสวนทันทีในเรื่องความประมาท โดยทางคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียเตรียมเอาผิดเขาในฐานละเมิดกฎเพื่อความปลอดภัย ซึ่งส่งผลให้เกิดอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพจากความประมาทเลินเล่อ


          อนึ่ง มีรายงานว่า กัปตันไม่ได้ออกคำสั่งผ่านอินเตอร์คอมไปยังเจ้าหน้าที่ภาคพื้นก่อนจะทำการเคลื่อนเครื่องบินที่มีขนาดถึง 77 ตัน โดยหลังจากเกิดความล่าช้าประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง เที่ยวบินดังกล่าวก็สามารถพาผู้โดยสารเดินทางไปยังจุดหมายได้

 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก เครื่องบิน A320 ล้อทับขาเจ้าหน้าที่ภาคพื้น ขณะวิ่งเข้ารันเวย์ อาการยังสาหัส อัปเดตล่าสุด 1 มิถุนายน 2567 เวลา 00:01 21,614 อ่าน
TOP