x close

ลูกชายพูดตรง ๆ ถึงพ่อ ช่วยทำหน้าที่สามีให้ดีกว่านี้ เศร้าที่เห็นแม่ต้องคอยแบกรับ

         ลูกชายเปิดใจ ขอร้องให้พ่อช่วยเป็นสามีที่ดีกว่านี้ หลังทะเลาะกับแม่แล้วชอบหนีออกจากบ้าน
สามีที่ดี
ภาพจาก Douyin

          ความสัมพันธ์ในครอบครัวนั้น ถือเป็นจุดเริ่มต้นของอะไรที่สำคัญอย่างอย่างในชีวิต บางครั้งหากคนที่ทำหน้าที่พ่อไม่ใส่ใจ ละเลย หรือ เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีให้กับลูก ๆ ก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำร้ายจิตใจเด็ก และเป็นเรื่องยากที่พวกเขาจะเติบโตได้อย่างมีความสุข


          วันที่ 16 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ SCMP เผยเรื่องราวของวัยรุ่นชายคนหนึ่งในประเทศจีน ซึ่งอัดคลิปเปิดใจถึงเรื่องในครอบครัวตัวเอง โดยร้องขอให้ผู้เป็นพ่อช่วยเป็นสามีที่ดี และปฏิบัติกับแม่ของเขาด้วยความอ่อนโยนกว่านี้ หลังจากที่พ่อกับแม่มีปัญหาเกี่ยวกับชีวิตสมรสอย่างดุเดือด ก่อนที่ผู้เป็นพ่อจะหายหน้าออกจากบ้านไป

          หวัง อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยม จากมณฑลเจ้อเจียง ออกมาเล่าเรื่องราวดังกล่าวผ่าน TikTok เพื่อสะท้อนสิ่งที่เขาคาดหวังจากชายผู้เป็นพ่อ โดยเผยว่า ช่วงหลายที่ผ่านมา พ่อกับแม่มีปากเสียงกันบ่อยครั้ง ส่งผลให้เขาบอบช้ำทางจิตใจมาก จนตัดสินใจเริ่มอ่านหนังสือจิตวิทยาเพื่อเรียนรู้วิธีการเยียวยา ก่อนจะพบเคล็ดลับที่ทำให้ครอบครัวมีความสุข คือการสื่อสารกันอย่างเปิดเผย ซึ่งนี่เป็นสิ่งที่ครอบครัวของเขาขาดหายไป

สามีที่ดี
ภาพจาก Douyin

          ตลอดช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ทุกครั้งที่พ่อแม่ทะเลาะกัน พ่อจะกระแทกประตูบ้านแล้วออกจากบ้านไป แต่เช้าวันรุ่งขึ้น แม่ก็ยังคอยทำอาหารเช้าให้เขา ทั้งที่แม่ยังคงตาแดงจากการร้องไห้ เขาซึ่งเป็นลูกชาย พยายามให้กำลังใจแม่หลังจากทะเลาะกับพ่อ เพื่อช่วยให้บ้านกลับมาสู่ความสงบเป็นการชั่วคราว แต่เขามองว่าสำหรับพ่อนั้น "การแสดงความรักต่อภรรยา ถือเป็นความรับผิดชอบของคุณในฐานะสามี"



ป็นสามีที่ดี
 ภาพจาก Douyin

          หวัง กล่าวว่า ในครอบครัวที่มีความสุขนั้น สามีถูกมองว่าเป็นคนดูแลและสนับสนุนภรรยาของเขา ในขณะที่ภรรยาคอยเลี้ยงดูและดูแลลูก ๆ ซึ่งสภาพแวดล้อมแบบนี้ช่วยส่งเสริมให้เกิดความรักซึ่งกันและกัน โดยที่ภรรยาและลูก ๆ แสดงความรักและชื่นชมผู้ทำหน้าที่พ่อ การเกิดมาของเขา น่าจะทำให้พ่อมีความสุขมากขึ้น และความสัมพันธ์ในชีวิตสมรส ควรมีความสำคัญมากกว่าความสัมพันธ์ระหว่างพ่อแม่และลูก
         
          เรื่องราวนี้ได้รับความสนใจจากโลกออนไลน์ของจีน โดยมีผู้คนกดถูกใจคลิปของลูกชายผู้หวังดีต่อครอบครัวตัวเองกว่า 1 ล้านครั้ง โดยมีหลายคนแสดงความคิดเห็น เช่น เป็นครั้งแรกที่ได้เห็นเด็กวัยรุ่นที่มีความเห็นอกเห็นใจผู้หญิงอย่างแท้จริง ขณะที่บางส่วนมองว่า กรณีเช่นนี้ ลูก ๆ ที่อยู่กับครอบครัวที่มีความสัมพันธ์ไม่ดีของพ่อแม่ มักจะโตมาโดยไม่มีความคิดอยากแต่งงาน เป็นต้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ  ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SCMP

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชายพูดตรง ๆ ถึงพ่อ ช่วยทำหน้าที่สามีให้ดีกว่านี้ เศร้าที่เห็นแม่ต้องคอยแบกรับ โพสต์เมื่อ 25 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:50:16 11,058 อ่าน
TOP