x close

หลวงตาเล่าเป็นฉาก ฉันบวบเณรเพราะเอ็นดู กับลูกเลี้ยงก็ทำ อึ้งชาวบ้านยังให้อภัย

          หลวงตารับฉันบวบเณร 9 ขวบ จนบวม อ้างหลวมตัวทำเพราะเอ็นดู กับลูกเลี้ยงก็เคยทำ ยันผิดแค่พระวินัยแต่ไม่ปาราชิก ชาวบ้านพร้อมให้อภัยและยังศรัทธา
หลวงตาฉันบวบเณร
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีหญิงอายุ 49 ปี ในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี พาหลานชายอายุ 9 ขวบ เข้าร้องเรียนกับสื่อมวลชน ว่าหลานถูกพระผู้ใหญ่ระดับเจ้าอาวาสและเป็นที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบล อายุ 85 ปี ในพื้นที่ อ.สิรินธร กระทำอนาจารด้วยการดูดอวัยวะเพศจนบวม ขณะที่นำหลานชายบวชสามเณรภาคฤดูร้อนนั้น

          ล่าสุด (26 พฤษภาคม 2567) ข่าวช่อง 3 รายงานว่า จากการสอบถาม พระครูวิบูลกิจโกศล เจ้าอาวาสวัดบ้านแก่งศรีโคตร และที่ปรึกษาเจ้าคณะตำบลโนนก่อเขต 2 ถึงเรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นพระผู้ใหญ่ทำอนาจารสามเณร พระครูวิบูล ยอมรับว่าเป็นความจริง

          หลวงตาสารภาพ รักเด็ก ฉันบวบเพราะหลวมตัว ไม่ได้นับว่ากี่ครั้ง

 
          โดยอ้างว่าเรื่องเริ่มต้นจากที่ตนเองชอบเด็ก รักเด็ก ชอบหอม ชอบกอด ชอบดม หากเด็กไม่ขัดขืนก็จะขอดมอวัยวะเพศ ช่วงแรกที่เณรมาบวชตนก็ให้นอนระเบียงหน้ากุฏิ 2 คืน แต่คืนที่ 3 เณรบอกว่ากลัว ตนเมตตาสงสารจึงออกมานอนหน้ากุฏิเป็นเพื่อน

          ระหว่างนั้นตนก็มีการโอบกอด หอมดม ซึ่งเณรก็สนุกไม่ขัดขืน จึงหลวมตัวดูดของเณรจริง อีกทั้งตอนอาบน้ำก็แก้ผ้าอาบน้ำด้วยกัน ราดน้ำให้กัน ส่วนที่ว่าดูดไปกี่ครั้งตนไม่ได้นับ ถือเป็นของธรรมดา แต่ไม่ได้กัดอวัยวะเพศเณรเพราะไม่มีฟัน

          อ้างผิดวินัยแต่ไม่ปาราชิก ขอให้ยอมความ ต้องเสียเงินก็ยอม


          ทั้งนี้ พระครูวิบูล ยอมรับว่าการกระทำนี้ผิดวินัยจริง โทษก็จะเป็นอาบัติสังฆาทิเสสไม่ถึงกับปาราชิก ที่ผ่านมาก็เคยทำกับลูกที่ขอเขามาเลี้ยง 1 คน เลยติดเป็นนิสัย

          ตอนนี้เห็นว่าทางครอบครัวไปแจ้งความแล้ว ตนก็ขอให้ผู้ใหญ่บ้าน กำนันไปพูดคุย ไม่ให้เอาเรื่อง หากจะให้ปรับเสียเงินเสียทองตนก็ยอม อยากให้ยายยอมความ คิดซะว่าทำบุญให้ชุมชน เพราะตนก็เป็นพระชั้นผู้ใหญ่เป็นพระอุปัชฌาย์ ทำงานให้ศาสนาช่วยชุมชนมาเยอะเป็นพระสาธารณะ


          ชาวบ้านลั่นยังศรัทธาแม้ฉันบวบเณรจริง ยันหลวงตาทำดี เป็นที่พึ่งพา




หลวงตาฉันบวบเณร
ภาพจาก โหนกระแส


          ด้าน นายนพพงษ์ พรธรรม อายุ 53 ผู้ใหญ่บ้าน เผยว่า เบื้องต้นยายเด็กมาแจ้งตนไว้แล้วแต่ยังไม่ได้คุย เพียงแค่แนะนำให้พาเด็กไปตรวจร่างกาย จากนั้นเมื่อมาถามหลวงพ่อก็บอกว่าเป็นการหยอก แต่ไม่ยอมรับเรื่องการละเมิด ส่วนที่ตนไปคุยกับยายเด็กเพราะไม่อยากให้มีปัญหาในชุมชน สงสารหลวงตาเลยไปคุยให้

          แต่หากเป็นเรื่องจริงก็ไม่รู้จักทำยังไง แต่ในฐานะผู้นำชุมชนก็เสียใจ ถือเป็นวิบากกรรมของหลวงตา ชาวบ้านก็ยังเคารพนับถือเหมือนเดิม อีกทั้งหลายครอบครัวก็ต้องพึ่งพาอาศัยหลวงตา ไม่มีเงินหลวงตาก็ช่วยเหลือ ชาวบ้านคงให้อภัย แต่เรื่องกฎหมายก็ต้องว่ากันไป หากต้องสึกชาวบ้านก็ยังนับถือหลวงตาเหมือนเดิม

          ขณะที่ นางสุจิตรา อายุ 59 ปี ชาวบ้านในชุมชน บอกว่าหลวงพ่อเป็นคนดี เป็นผู้สร้างวัดสร้างหลายอย่างในชุมชนตั้งแต่ยังไม่มีอะไร ความดีของหลวงพ่อเยอะไม่เคยมีเรื่องเสียหายแต่อย่างใด เหตุการณ์ครั้งนี้ตนเองก็ยังไม่รู้ว่าเป็นอย่างไร แต่หลวงพ่อเป็นคนที่รักเด็ก ลูกของตนยังไปเป็นเด็กวัด 2 คน

          สำหรับข้อกล่าวหาหลวงพ่อ ตนคิดว่าเป็นไปไม่ได้ ชาวบ้านไม่มีใครเชื่อ เพราะตั้งแต่หลวงพ่อมาอยู่ปี 2535 ไม่เคยมีประวัติเสียใด ๆ หากเรื่องเป็นเรื่องจริงก็ต้องดูมติชุมชน แต่ชาวบ้านก็ยังรักและศรัทธาหลวงพ่อเหมือนเดิม
 
ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงตาเล่าเป็นฉาก ฉันบวบเณรเพราะเอ็นดู กับลูกเลี้ยงก็ทำ อึ้งชาวบ้านยังให้อภัย โพสต์เมื่อ 26 พฤษภาคม 2567 เวลา 10:06:20 9,963 อ่าน
TOP