x close

คนรักกระท้อนระวัง กินเม็ดไประวังขิต เพจดังชี้เห็นเม็ดนุ่มฟู ทำไมทิ่มไส้แตกได้

          เตือนกินเม็ดกระท้อนสุดอันตราย ลำไส้ทะลุสุดสยอง เพจดังอธิบายให้เห็นชัด ทำไมเม็ดนุ่มฟูถึงอันตรายกว่าที่คิด กินเข้าไปทิ่มไส้แตกได้ สยองยันตอนถ่ายออก
กระท้อน

          นับเป็นผลไม้โปรดสำหรับหลาย ๆ คน สำหรับกระท้อน ที่ตอนนี้ก็เริ่มจะเข้าสู่หน้ากระท้อนกันแล้ว แต่ถึงจะเคยมีกระแสออกมาเตือนว่าเม็ดกระท้อนกินไม่ได้ มีอันตราย ก็ยังมีคนไม่น้อยที่ติดนิสัยชอบกลืนเม็ดกระท้อนอยู่ดี แม้จะเป็นผลไม้ที่มีเมล็ดขนาดใหญ่ก็ตาม

          ล่าสุด (25 พฤษภาคม 2567) เพจ Drama-addict ก็ได้เปิดเผยกรณีที่คุณหมอท่านหนึ่งออกมาโพสต์เตือน หลังเจอคนไข้ลำไส้ทะลุเพราะเม็ดกระท้อน โดยเมื่อผ่าตัดนำเม็ดกระท้อนออกมาก็พบว่ามีจำนวนเยอะมาก ๆ หลายสิบเม็ด ซึ่งเป็นสาเหตุให้ลำไส้แตกเป็นรูมากมาย ราวกับโดนกระสุนลูกปราย

          โดยทางเพจระบุว่า "กระท้อน เม็ดมันจะนุ่ม ๆ ฟู ๆ แต่ข้างในมีเมล็ดที่มีแง่งอยู่ ซึ่งเม็ดที่ว่านี่ ถ้ากินเข้าไป จะทิ่มไส้แตกตายได้ ไส้ทะลุกันทุกปีเลยนะ ไม่รู้กินกันทำไม"

กระท้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

          นอกจากนี้ยังอธิบายให้เห็นภาพมากขึ้น ว่าทำไมเม็ดกระท้อนถึงทำให้ไส้ทะลุได้ โดยชี้ว่า เม็ดกระท้อนที่คนกินเข้าไปทั้งเม็ด มันคือไอ้ขาว ๆ ฟู ๆ แบบในภาพ ซึ่งมันก็ดู นุ่มฟู น่าอมน่าดูด คนสมัยก่อนเขาชอบกินไปทั้งอันเลย บางคนก็เอาไปดูด ๆ เอาเนื้อขาว ๆ นุ่ม ๆ รอบ ๆ เม็ดมันแล้วเผลอกลืนลงไปทั้งเม็ดเลยก็มี

          ปัญหาคือ ตัวเม็ดกระท้อนข้างใน แข็งมาก พอกินลงไป เมื่อร่างกายเราย่อยส่วนขาว ๆ นุ่ม ๆ ฟู ๆ หมด ตัวเมล็ดที่เป็นเงี่ยงแหลมก็จะโผล่ออกมา ซึ่งตัวนี้สามารถตำลำไส้จนอักเสบ หรือทะลุได้ แล้วพอลำไส้ทะลุ อุจจาระในนั้นก็จะกระจายไปทั่วช่องท้องแล้วก็ติดเชื้อในกระแสเลือดตายถ้ารักษาไม่ทัน

กระท้อน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict

          "ปีหนึ่งมีคนเฒ่าคนแก่ หรือวัยหนุ่มสาว ไส้แตกหรือเสียชีวิตเพราะเหตุนี้ปีหนึ่งหลายคนมาก ดังนั้น อย่ากินเม็ดกระท้อนนะครับ กินแค่เนื้อก็พอ ป.ล. โพสต์ก่อนมีคนมาเล่าว่า เคยกินเข้าไปแล้วมันครูดตูด ตอนขี้ออกมานี่เลือดพุ่งเลยเพราะตูดเป็นแผล บรึ๋ย"


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรักกระท้อนระวัง กินเม็ดไประวังขิต เพจดังชี้เห็นเม็ดนุ่มฟู ทำไมทิ่มไส้แตกได้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 15:58:24 4,833 อ่าน
TOP