x close

เปิดชีวิต หนุ่มวัย 26 แต่งเมียวัย 53 ยืนยันรักแท้แม้อายุห่าง คนทั้งหมู่บ้านคัดค้าน

          เปิดชีวิต หนุ่มวัย 26 แต่งเมียวัย 53 แม้อายุแก่คราวแม่ ยันเป็นรักแท้ พร้อมลำบากไปด้วยกัน ใช้ชีวิตบนเขาในบ้านโทรม ๆ แต่เต็มไปด้วยรัก
รักต่างวัย
ภาพจาก SAOstar

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ SAOstar รายงานเรื่องราวของคู่สามีภรรยาในจังหวัดห่าซาง ประเทศเวียดนาม ซึ่งกลายมาเป็นที่สนใจของสื่อหลังมีการเปิดเผยว่าสามีภรรยาคู่นี้มีอายุห่างกันถึง 27 ปี โดยฝ่ายหญิงอายุ 53 ปีแล้ว ขณะที่สามีหนุ่มอายุเพียง 26 ปีเท่านั้น

          โดยคู่สามีภรรยาดังกล่าวคือ อาซิน กับ เกีย ปัจจุบันพวกเขาใช้ชีวิตอยู่บนภูเขาสูง ภายในบ้านที่สร้างขึ้นจากไม้กระดาน ไม่มีไฟฟ้า รวมถึงไม่มีเฟอร์นิเจอร์หรือของใช้ที่หรูหรา ชีวิตแม้จะมีความลำบากแต่ทั้งคู่ก็ยินดีที่จะฝ่าฟันความลำบากไปด้วยกัน

          ด้านเพื่อนของอาซิน เปิดเผยว่า อาซินเป็นหนุ่มชาวเขาที่จริงใจ อ่อนโยน เป็นที่รักของคนในหมู่บ้าน ชีวิตของอาซินค่อนข้างน่าเห็นใจเพราะพ่อของเขาเสียชีวิตตั้งแต่เขายังเล็ก ส่วนแม่ก็แต่งงานกับผู้ชายคนใหม่ ทิ้งลูกชาย 2 คนไว้ตามลำพังโดยไม่กลับมาดูแล พี่น้องต้องช่วยเหลือกันและกันจนโตเป็นผู้ใหญ่

          ต่อมาอาซินตัดสินใจไปหางานทำที่กรุงฮานอย หวังว่าจะหาเงินมาดูแลตัวเองและเก็บออมไว้เพื่ออนาคต ในที่สุดเขาก็ได้ทำงานเป็นผู้ช่วยช่างที่ไซต์งานก่อสร้าง และบังเอิญพบกับ เกีย หญิงวัย 48 ปีที่มาจากบ้านเกิดเดียวกัน เธอคอยดูแลเขาอย่างดีเหมือนกับลูกหลาน แต่แล้วอาซินก็เริ่มพัฒนาความรู้สึกกับหญิงที่อายุมากพอจะเป็นแม่เขา

          อาซินยอมรับว่ารู้สึกรักผู้หญิงคนนี้อย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน และในที่สุดเมื่อ 3 ปีก่อน เขาก็ตัดสินใจสารภาพรัก และรวบรวมความกล้าถามว่า เธออยากจะแต่งงานกับเขาหรือไม่

          "ตอนนั้นภรรยาของผมก็อายุเยอะแล้ว เธอจึงลังเลที่จะตอบ ผมเฝ้ารออย่างอดทนก่อนที่เธอจะยอมพยักหน้า" อาซิน กล่าว


รักต่างวัย
ภาพจาก SAOstar

          อย่างไรก็ตาม อาซินยอมรับว่าเขาค่อนข้างกังวล เพราะครอบครัวของเขายากจนมาก ไม่มีเงินพอจะแต่งงาน อีกทั้งตามธรรมเนียมแล้วเขาก็ยังต้องมอบเงินสินสอด 18 - 20 ล้านดอง (ราว 25,000 - 28,000 บาท) แก่พ่อแม่เจ้าสาวด้วย ตอนนั้นเขาจึงบอกกับเกียตรง ๆ ว่า เขาไม่มีพ่อแม่ ที่บ้านก็ยากจน ไม่มีเงินจะให้พ่อแม่เธอ แต่เธอกลับยืนยันว่าไม่ได้ต้องการเงินจากเขา สุดท้ายพวกเขาจึงได้แต่งงานกัน
 
          ในตอนนั้น ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านที่ทราบข่าวต่างก็คัดค้านกันหนัก เพราะเชื่อว่าชีวิตแต่งงานของทั้งคู่ที่อายุห่างกันมาก ไม่น่าจะมีความสุขได้ โดยเกียเผยว่า มีคนบอกกันว่าสำหรับที่คนแก่และยากจน การแต่งงานกับคนหนุ่มย่อมหมายถึงการถูกหลอก ผู้คนไม่เชื่อในความรักที่อาซินมีต่อเธอ และมักพูดกันว่าในปีไม่กี่ปี อาซินก็จะทิ้งเธอไปแต่งงานกับหญิงสาวคนอื่น แต่เธอไม่สนใจ เพราะเรารักกัน

          ขณะที่อาซินก็ยืนยันว่าทั้งคู่รักกันจริง ๆ แม้ชีวิตจะแสนลำบากแต่พวกเขาก็ไม่เคยยอมแพ้ โดยขณะนี้เวลาผ่านไป 3 ปีแล้วนับตั้งแต่ที่พวกเขาเริ่มใช้ชีวิตคู่ อาซินกับเกียมีลูกชายด้วยกัน 1 คน ทำให้เกียต้องอยู่บ้านเพื่อเลี้ยงลูก ส่วนอาซินรับหน้าที่ออกไปทำงานหาเงิน

          โดยบางครั้งเขาจะตามคนหนุ่มในหมู่บ้านลงไปทำงานเป็นแรงงาน เพื่อหาเงินมาเลี้ยงครอบครัว หากช่วงไหนไม่มีงานที่อื่นก็จะช่วยกันเลี้ยงหมู และหากต้องการเดินทางไปไหน ก็จะอาศัยยืมรถของเพื่อนบ้านไปด้วยกัน แต่แม้ชีวิตจะเต็มไปด้วยความลำบาก ทั้งคู่ก็ยืนยันว่าในบ้านโทรม ๆ หลังนี้เต็มไปด้วยความรัก และได้รับการเติมเต็มด้วยเสียงหัวเราะของลูกน้อย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SAOstar

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดชีวิต หนุ่มวัย 26 แต่งเมียวัย 53 ยืนยันรักแท้แม้อายุห่าง คนทั้งหมู่บ้านคัดค้าน อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:48:54 8,661 อ่าน
TOP