สาวซื้อส้มตำมากิน ร้านแถมผักแกล้มไม่คุ้นตา อร่อยถูกใจแต่ไม่รู้ชื่อ ชาวเน็ตแห่เฉลย


          สาวซื้อส้มตำมากิน ร้านแถมผักแกล้มไม่คุ้นตา เผยรสชาติอร่อยดี อยากรู้ว่ามันคือผักอะไร ชาวเน็ตแห่เฉลยแล้ว

ผักแกล้มส้มตำ
ภาพจาก TikTok @eyevenger

          เอกลักษณ์ของอาหารอีสานนั้น นอกจากเรื่องของเมนูต่าง ๆ มีรสชาติเผ็ดร้อนโดนใจ อีกหนึ่งสิ่งที่ควบคู่กันคือเรื่องผักแกล้ม ที่เรียกว่าเป็นของคู่กันที่ซื้อทีไรก็มักจะแถมมาให้ตลอดจนดูเป็นเรื่องปกติ แต่บางอย่างก็ใช่ว่าลูกค้าอาจจะหาซื้อเองได้ง่าย ๆ หากติดใจขึ้นมา

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2567 โลกออนไลน์แชร์คลิปของผู้ใช้ TikTok @eyevenger ลงคลิปที่ซื้อเมนูส้มตำมากินจากร้านโปรด แต่สิ่งที่ชื่นชอบไม่แพ้กันคือผักแกล้มที่ไม่เหมือนทั่วไป ไม่ใช่ แตงกวา ถั่วฝักยาว กะหล่ำปลี แต่เป็นผักบางอย่างที่ลักษณะเป็นก้านกลม ๆ ยาว ๆ ถูกหั่นครึ่งมา แถมยังมีรสชาติที่อร่อยอีกด้วย

          เจ้าของคลิประบุว่า ช่วยด้วยค่ะ สั่งส้มตำมา แม่ค้าให้ผักมาอันหนึ่ง อร่อยมาก แต่ไม่รู้คือผักอะไร ใครบอกขอให้รวย ๆ ถูกหวยปัง ๆ

ผักแกล้มส้มตำ
ภาพจาก TikTok @eyevenger

ผักแกล้มส้มตำ
ภาพจาก TikTok @eyevenger

          คลิปนี้กลายเป็นไวรัลจนมียอดวิวกว่า 7 ล้านครั้ง หลายคนได้เห็นก็รู้สึกแปลกตา เพราะหลาย ๆ ร้านไม่ได้แถมผักแกล้มชนิดนี้ รวมทั้งอยากรู้เช่นกันว่า รสชาติของผักดังกล่าวจะเป็นยังไงและอร่อยจริงไหม

          ขณะเดียวกัน หลายคนต่างเข้ามาให้ข้อมูลว่าผักดังกล่าวมีชื่อว่า ผักออดิบ หรือ อ้อดิบ หรือต้นคูน ซึ่งแต่ละภาคก็จะมีชื่อเรียกแตกต่างกันไป ภาคอีกสานเรียกว่า ทูน ทางใต้เรียกว่า ทางโชน

          สำหรับ ออดิบ เป็นพืชตระกูลเผือก บอน พบได้ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศไทย สามารถรับประทานสด หรือประกอบอาหารอย่างเช่น แกงส้ม แกงเหลือง หรือยำได้

ผักแกล้มส้มตำ

ผักแกล้มส้มตำ

ผักแกล้มส้มตำ

ผักแกล้มส้มตำ

ผักแกล้มส้มตำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวซื้อส้มตำมากิน ร้านแถมผักแกล้มไม่คุ้นตา อร่อยถูกใจแต่ไม่รู้ชื่อ ชาวเน็ตแห่เฉลย อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:15:45 22,015 อ่าน
TOP
x close