หญิงไม่เคยหลับมา 40 ปี แต่ยังแข็งแรงไม่ง่วง หมอเผยความจริง เจ้าตัวยังตกใจ

          หญิงไม่เคยหลับมา 40 ปี แต่สุขภาพยังแข็งแรง สุดท้ายผลตรวจพบความจริงชวนทึ่ง เบื้องหลังการไม่หลับตานอน ไม่ได้นอนจริงไหม

หญิงไม่เคยหลับมา 40 ปี
ภาพจาก bastillepost

          ในขณะที่การพักผ่อนนั้นเป็นสิ่งสำคัญ ผู้คนมักให้ความสำคัญกับการนอนหลับอย่างเพียงพอ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังมีหญิงคนหนึ่งที่ไม่เป็นเช่นนั้น เมื่อเธอยืนยันว่าตัวเองไม่เคยนอนหลับมานานถึง 40 ปีแล้ว โดยครั้งสุดท้ายที่นอนคือตอนอายุ 5 ขวบ แต่แม้จะไม่นอนก็ยังมีเรี่ยวแรงดีและมีชีวิตชีวา ต่างจากคนอดนอนทั่ว ๆ ไป ทำให้เธอกลายมาเป็นที่สนใจของคนในหมู่บ้าน


          เรื่องราวของ หลี่จานอิง หญิงผู้ไม่นอนดังกล่าว ถูกรายงานผ่านเว็บไซต์ kenh14.vn เมื่อเดือนเมษายน 2567 โดยระบุว่า เมื่อหลายปีก่อนชื่อของหลี่จานอิงตกเป็นข่าวดังในประเทศจีน หลังพบว่าเกษตรกรหญิงจากหมู่บ้านชนบทในมณฑลเหอหนานรายนี้ ไม่หลับไม่นอนมานานถึง 40 ปี นำมาสู่การท้าพิสูจน์จากทั้งชาวบ้านและนักข่าว โดยมีคนมาปักหลักเฝ้าสังเกตการณ์ดูการใช้ชีวิตของเธอ เพื่อจะรอดูว่าหญิงรายนี้ไม่นอนจริงหรือไม่

หญิงไม่เคยหลับมา 40 ปี
ภาพจาก bastillepost

          นักข่าวยอมรับว่า ตอนที่พบหลี่จานอิงครั้งแรก พวกเขาค่อนข้างตกใจที่พบว่าเธอไม่ได้มีดวงตาดำคล้ำเหมือนแพนด้า แต่ยังเต็มไปด้วยเรี่ยวแรงและความมีชีวิตชีวา ตอนที่พวกเขาเฝ้าดูเธอนั้น หลี่จานอิงก็ทำกิจวัตรต่าง ๆ ตามปกติ เธอออกไปทำงานในไร่ตั้งแต่เช้า ตกเย็นก็กลับบ้านมาจัดการงานบ้านต่าง ๆ เลี้ยงลูก จากนั้นเมื่อถึงกลางดึกที่คนอื่น ๆ เข้านอน เธอก็ยังคงตื่นอยู่

          หลี่จานอิงอยู่เล่นไพ่กับเพื่อนบ้านทั้งคืน จนในที่สุดชาวบ้านต่างก็ยอมแพ้แยกย้ายกันกลับบ้านไป ในขณะที่หลี่จานอิงยังคงทำนู่นทำนี่ไปเรื่อย กระทั่งเวลาตี 5 วันต่อมา เธอก็ออกไปทำไร่อีกครั้ง

          การที่เธอคนนี้ไม่หลับแต่ยังมีเรี่ยวแรงมากมาย ทำให้คนต่างก็สงสัยในความสามารถ แต่ญาติ ๆ และคนในหมู่บ้านต่างก็ยืนยันว่าเธอไม่ได้โกหกจริง ๆ พวกเขาไม่เคยเห็นหลี่จานอิงนอนหลับ แม้แต่ตอนที่เธอล้มตัวลงบนเตียง เธอก็ยังคงลืมตาอยู่ ไม่สามารถนอนหลับได้
 
หญิงไม่เคยหลับมา 40 ปี
ภาพจาก bastillepost

          ด้านสามีเมื่อเห็นภรรยาไม่เคยหลับ ก็กังวลว่าเธอจะมีปัญหาสุขภาพ จึงพาภรรยาไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล แพทย์ชี้ว่าร่างกายของเธอไม่มีอะไรผิดปกติ และจ่ายยานอนหลับมา แต่ยานอนหลับก็ยังใช้ไม่ได้ผล

          ท้ายที่สุดเพื่อพิสูจน์ความจริง หลี่จานอิงจึงได้รับการตรวจอีกครั้งจากผู้เชี่ยวชาญในศูนย์การนอนปักกิ่ง ซึ่งแพทย์ได้ติดอุปกรณ์ตรวจคลื่นสมองของเธอ เพื่อติดตามกิจกรรมการนอนหลับ รวมถึงเฝ้าสังเกตพฤติกรรมของเธอ จนในที่สุดก็พบว่าหญิงรายนี้ไม่ใช่ยอดมนุษย์แบบที่กล่าวอ้าง จริง ๆ แล้วเธอนอนหลับ แม้อาจจะไม่รู้ตัวก็ตาม

          ปรากฏว่าการนอนหลับของหลี่จานอิงนั้นแปลกกว่าคนทั่วไป เพราะเธอจะงีบหลับเป็นระยะเวลาสั้น ๆ ไม่กี่นาที การหลับของเธอเกิดขึ้นเป็นระยะ ๆ ไม่ต่อเนื่อง และกินเวลาเพียงไม่กี่นาที จึงยากที่คนอื่น ๆ จะสังเกตเห็นว่าเธอกำลังหลับ

          หลี่จานอิง ได้ฟังกลับยังไม่พอใจ เพราะเธอยืนยันว่าตัวเองไม่เคยหลับตาเลยตลอดทั้งวัน 24 ชั่วโมง แล้วจะหลับได้อย่างไร ในจุดนี้แพทย์จึงเผยว่าเธอสามารถพักผ่อนได้แม้ไม่หลับตา หมายความว่าเธอยังหลับได้แม้ลืมตาอยู่

          ผลการตรวจวัดคลื่นสมองพบว่า หลี่จานอิงมีการผล็อยหลับไปแม้จะอยู่ระหว่างทำกิจกรรมต่าง ๆ อย่างเช่นตอนที่พูดคุยอยู่กับสามี พวกเขาสังเกตเห็นว่าบางครั้งดวงตาของเธอจะขยับช้าลง ไม่ตอบสนอง ว่างเปล่า เพราะจริง ๆ แล้วเธอวูบหลับไปแม้จะกำลังคุยกับสามี นอกจากนี้ในระยะเวลา 48 ชั่วโมง พบว่าเธอหลับไปเป็นเวลารวม 16 ชั่วโมง แต่เป็นการหลับที่ไม่ต่อเนื่องกัน และใน 1 วันไม่เคยนอนแบบหลับตาเกิน 10 นาที ซึ่งนับเป็นเคสที่หาได้ยาก



ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก kenh14.vn, Mirror

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงไม่เคยหลับมา 40 ปี แต่ยังแข็งแรงไม่ง่วง หมอเผยความจริง เจ้าตัวยังตกใจ อัปเดตล่าสุด 27 พฤษภาคม 2567 เวลา 14:03:01 31,603 อ่าน
TOP
x close