x close

ชายพัก รร. 5 ดาว ช็อกโดนหักเงินเพิ่ม 1.5 หมื่น แค่ไปเที่ยวราตรี กลับมาอีกทีตอนเช้า


           ชายจองโรงแรมหรู 5 ดาว ช็อกถูกปรับ 15,000 บาท เหตุไม่ได้กลับมานอนที่ห้อง ชี้อยู่ข้างนอกตอนกลางคืน เช้าก็กลับมา แต่โรงแรมไม่รับฟัง สุดท้ายจบยังไง

โรงแรมปรับเงินแขก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           วันที่ 29 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Sinchew และ 163.com รายงานว่า ชายคนหนึ่งได้ออกมาแสดงความไม่พอใจพร้อมตั้งคำถามเรื่องการละเมิดความเป็นส่วนตัว หลังเข้าพักที่โรงแรมหรู 5 ดาว ในเครือใหญ่ระดับอินเตอร์ แต่กลับถูกทางโรงแรมหักเงินเพิ่ม 3,000 หยวน (ราว 15,000 บาท) เหตุเพราะเขาไม่กลับมานอนที่ห้องตอนกลางคืน โดยทางโรงแรมได้สอดส่องความเคลื่อนไหวของเขาผ่านทางกล้องวงจรปิด และไม่ยอมรับฟังคำอธิบายใด ๆ จากเขาเลย

           โดย นายถัง แขกรายดังกล่าว เล่าว่า ตนจองห้องพักที่โรงแรม 5 ดาว สาขาในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ด้วยสถานะสมาชิกระดับ Diamond ซึ่งก่อนเช็กอินทางโรงแรมได้ให้เขาเซ็นเอกสาร ซึ่งระบุว่าสมาชิกจะต้องชำระส่วนต่างค่าห้องเพิ่มอีกคืนละ 500 หยวน (ราว 2,500 บาท) หากมีการโอนสิทธิประโยชน์ของสมาชิกอย่างไม่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเขายังปรับตัวให้เข้ากับโซนเวลาที่แตกต่างไม่ได้ ในตอนกลางคืนเข้าจึงไม่ได้กลับมานอนที่โรงแรม แต่ออกไปเที่ยวเล่นข้างนอก และจะกลับมาที่โรงแรมตอนเช้า ใช้เวลาที่นั่นระหว่างวันแทน

           แต่แล้วตอนที่จะเช็กเอาต์ อยู่ ๆ ผู้จัดการโรงแรมกลับโทร. มาแจ้งว่าจากการตรวจสอบภาพในกล้องวงจรปิดทุกคืนระหว่างการเขาพัก พบว่าเขาไม่ได้กลับมาที่ห้องตอนกลางคืน จึงจะมีการปรับค่าห้องส่วนต่างคืนละ 500 หยวน โดยเขามีการจองห้องพักไป 2 ห้อง สำหรับ 3 คืน จึงจะถูกปรับเพิ่มเป็นเงิน 3,000 หยวน

           นายถังพยายามอธิบายสถานการณ์ให้ทางโรงแรมฟัง แต่พนักงานโรงแรมกลับเพิกเฉยคำอธิบายของเขา และหักเงินดังกล่าวจากบัญชีที่เขาใช้ชำระค่าห้องโดยตรง จำนวน 3,000 หยวน โดยระบุในใบเสร็จว่าเป็น "ค่าห้อง" สำหรับคืนที่ 4 ไม่ได้ระบุว่าเป็นค่าปรับ

โรงแรมปรับเงินแขก
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

           ต่อมาวันที่ 24 พฤษภาคม นักข่าวสอบถามเรื่องนี้ไปยังพนักงานต้อนรับของโรงแรม ได้รับคำชี้แจงว่า เนื่องจากแขกได้มีการเซ็นเอกสารแล้ว พนักงานจึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพบว่าแขกไม่ได้กลับมาที่โรงแรมตลอดทั้งคืน ทำให้พวกเขาสงสัยว่าแขกมีการโอนห้องพักราคาสมาชิกแก่บุคคลอื่น เพื่อหวังส่วนต่างของราคา นี่เป็นการตรวจสอบภายในขั้นพื้นฐานเพื่อปกป้องสิทธิประโยชน์ของสมาชิกท่านอื่น

           อย่างไรก็ตาม นายถังไม่พอใจกับคำอธิบายดังกล่าว เขาจึงส่งอีเมลไปยังสำนักงานที่ดูแลโรงแรมสาขานั้น และชี้ให้นักข่าวเห็นว่า โรงแรมละเมิดสิทธิของแขกด้วยการจับตาดู 24 ชั่วโมง เฝ้าสังเกตว่าแขกมีการเข้า-ออกเวลาไหน โดยไม่มีการแจ้งล่วงหน้า หากเขารู้ก็จะไม่เข้าพักตั้งแต่แรก

           ขณะเดียวกันเมื่อสอบถามไปยัง นายหลิว ผู้จัดการฝ่ายบริการลูกค้าของเครือโรงแรมดังกล่าว ยอมรับว่ามีการหักเงินแขกจริง แต่สถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงอาจมีความซับซ้อน ซึ่งจะมีการให้คำตอบอีกครั้งภายใน 2 วันทำการ

           ทั้งนี้ ต่อมาในวันที่ 25 พฤษภาคม นายถังเผยว่าได้รับอีเมลตอบกลับจากทางสำนักงานแล้ว รวมถึงได้รับเงินจำนวน 3,000 หยวนที่ถูกหักไปคืนแล้วเช่นกัน นอกจากนี้ยังจะมีการมอบของขวัญเพิ่มเติมสำหรับการเข้าพักครั้งต่อไป ซึ่งเขาค่อนข้างพอใจกับการแก้ปัญหาจากทางเครือโรงแรม แต่ก็ยังอดตั้งคำถามไม่ได้เกี่ยวกับการดูแลลูกค้าของโรงแรมสาขาดังกล่าว

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Sinchew, 163.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายพัก รร. 5 ดาว ช็อกโดนหักเงินเพิ่ม 1.5 หมื่น แค่ไปเที่ยวราตรี กลับมาอีกทีตอนเช้า โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:18:39 18,660 อ่าน
TOP