x close

คู่รักหน้าเหมือนกันจนนึกว่าเป็นพี่น้อง ชาวเน็ตร้องให้ตรวจ DNA จนสุดท้ายยอมเผยผล


           คู่รักหน้าเหมือนกันมาก จนคนนึกว่าเป็นพี่น้องที่พลัดพราก ชาวเน็ตร้องให้ตรวจ DNA จนในที่สุดต้องยอมเผยผล

คู่รักหน้าเหมือน
ภาพจาก Weibo

           หลายคนคงเคยได้ยินว่า เนื้อคู่หรือคู่รักที่อยู่ด้วยกันไปนาน ๆ จะมีหน้าตาคล้ายคลึงกัน ซึ่งอาจเกี่ยวข้องกับสภาพแวดล้อมและพฤติกรรมการใช้ชีวิตร่วมกัน รวมถึงการแสดงสีหน้าท่าทาง และใช้กล้ามเนื้อใบหน้าในตำแหน่งเดียวกัน แต่สำหรับบางคู่นั้น เรียกได้ว่าเหมือนกันจนน่าตกใจ ทำให้เกิดการเข้าใจผิดว่าเป็นพี่น้อง หรือแม้กระทั่งฝาแฝด

           วันที่ 28 พฤษภาคม 2567 เว็บไซต์ Hk01 เผยว่า มีเรื่องราวของคู่รักหนุ่มสาวชาวจีนคู่หนึ่ง ในเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน ตกเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางบนโลกออนไลน์ เนื่องจากทั้งสองมีใบหน้าที่เหมือนกันมาก จนถึงขนาดชาวเน็ตเข้าไปเรียกร้องให้พวกเขาทำการตรวจทดสอบ DNA ด้วยความเป็นกังวลว่า ทั้งสองอาจจะเป็นพี่น้องที่พลัดพรากกันไปตั้งแต่วัยเด็ก

คู่รักหน้าเหมือน
ภาพจาก Weibo

           คู่รักคู่นี้ได้โพสต์ภาพและคลิปวิดีโอของพวกเขาทางโซเชียลมีเดีย ซึ่งแสดงให้เห็นว่า หน้าตาของทั้งสองแทบจะเหมือนกันทุกประการ อวัยวะบนใบหน้าทั้งดวงตา จมูกและปาก ดูคล้ายคลึงกันมากอย่างน่าประหลาดใจ และแม้แต่ตัวพวกเขาเองก็ยอมรับว่า ความเหมือนของทั้งสองคนส่งผลถึงชีวิตประจำวันของพวกเขา

           "ในชีวิตจริง พนักงานรถไฟถามว่า พวกเราเป็นพี่น้องกันหรือเปล่า เจ้าของซูเปอร์มาร์เกตก็ถามว่า พวกเราเป็นพี่น้องกันหรือเปล่า และแม้แต่ป้าที่โรงอาหารก็ยังถามว่า พวกเราเป็นพี่น้องกันหรือเปล่า..." คู่รัก กล่าว


คู่รักหน้าเหมือน
ภาพจาก Weibo

           ทางผู้ใช้โซเชียลต่างพากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นในทิศทางเดียวกัน กล่าวในทำนองว่า "นอกจากเพศแล้ว ไม่มีความแตกต่างระหว่างพวกเขาทั้งสองคนเลย" และในขณะเดียวก็มีผู้คนจำนวนมากแนะนำให้ทั้งคู่ไปตรวจวิเคราะห์ทางพันธุกรรมเพื่อพิสูจน์ความสัมพันธ์ทางสายเลือด

คู่รักหน้าเหมือน
ภาพจาก Weibo

           จนในที่สุด คู่รักทั้งสองก็ทนทานกระแสจากชาวเน็ตไม่ไหว จึงตัดสินใจยอมไปตรวจทดสอบ โดยทั้งคู่ระบุว่า เหตุที่พวกเขาไปตรวจดีเอ็นเอในครั้งนี้นั้นเพื่อสนองความอยากรู้อยากเห็นของชาวเน็ตโดยเฉพาะ เนื่องจากครอบครัวของทั้งสองฝ่ายรู้ดีว่า พวกเขาไม่ได้เกี่ยวข้องกันหรือมีความสัมพันธ์ทางเครือญาติอย่างแน่นอน

           หลังจากนั้นไม่นาน ทางคู่รักได้ผลการตรวจทดสอบเผยว่า ความน่าจะเป็นที่ทั้งสองจะเกี่ยวข้องกันนั้นน้อยกว่า 0.0001 เปอร์เซ็นต์ นั่นหมายความว่า พวกเขาไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือด และไม่ใช่พี่น้องกัน เป็นอันจบเรื่องราวดราม่า

คู่รักหน้าเหมือน
ภาพจาก Weibo

คู่รักหน้าเหมือน
ภาพจาก Weibo

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Hk01, Sinchew


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักหน้าเหมือนกันจนนึกว่าเป็นพี่น้อง ชาวเน็ตร้องให้ตรวจ DNA จนสุดท้ายยอมเผยผล อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 13:29:53 81,661 อ่าน
TOP