x close

เดาเหตุผลเซเว่นฯ เอาตู้ไส้กรอก - ซาลาเปาออก เหลือแต่อุ่นไมโครเวฟ ทั้งที่อร่อยต่างกัน

          คนสงสัย ทำไมเซเว่นฯ เอาตู้ไส้กรอก ตู้ซาลาเปาออก เหลือแต่อุ่นไมโครเวฟ ทั้งที่ความอร่อยต่างกัน งานนี้คนคาดเดาต่าง ๆ นานา
เซเว่น อีเลฟเว่น
ภาพจาก lOCOOl / Shutterstock.com

          สมัยก่อนถ้าเข้าเซเว่นอีเลฟเว่น จะมีของ 2 อย่างที่เป็นสัญลักษณ์ติดตา ก่อนที่ปัจจุบันจะหายไป อย่างแรกคือตู้นึ่งซาลาเปา เปลี่ยนมาใช้ไมโครเวฟอุ่นแทน อีกอย่างคือ จุดใส่ผัก ซอส หลังจากซื้อไส้กรอก ก็เปลี่ยนมาเป็นซอสซอง

          วันที่ 30 พฤษภาคม 2567 คุณ 4s00s69s สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม มีการตั้งกระทู้รำลึกความหลัง ถามว่า รู้ไหมครับว่า ซาลาเปาอุ่นไมโครเวฟ กับซาลาเปาตู้นึ่ง กับ ไส้กรอกอุ่นไมโครเวฟกับไส้กรอกกลิ้ง ๆ ในตู้ รสชาติมันไม่เหมือนกัน

          จากนั้นเจ้าของกระทู้ก็สาธยายว่า นึกถึงเซเว่นอีเลฟเว่นสมัยก่อนมาก โดยเฉพาะการอุ่นของแบบตู้แยกเฉพาะ ไม่ต้องใช้ไมโครเวฟ รสชาติมันอร่อยกว่าการอุ่นไมโครเวฟจริง ๆ อยากรู้สาเหตุว่า ทำไมเซเว่นอีเลฟเว่นถึงเปลี่ยนรูปแบบมาใช้การอุ่นผ่านไมโครเวฟหมด

เซเว่น อีเลฟเว่น
ภาพจาก Weerachai chandang / Shutterstock.com

          ด้านคอมเมนต์ชาวเน็ต มองว่า น่าจะมีการปรับสูตรโดยการเอาตู้นึ่งกับเตาลูกกลิ้งออก เนื่องจากการอุ่นด้วยไมโครเวฟ สามารถลดเวลาอุ่น ลดต้นทุน ลดเนื้อที่ในการวางของได้มาก เอาสินค้าอื่นมาวางขายแทน

         ส่วนรสชาติความต่างระหว่างตู้อบกับไมโครเวฟ มีการอธิบายเพิ่มเติมว่า รสชาติจากตู้อบจะมีความนุ่มลิ้น ส่วนไมโครเวฟเนื้อจะมีความกระด้างกว่า แต่เรื่องนี้ก็ไม่น่ามีปัญหากับเซเว่นอีเลฟเว่นเพราะลูกค้าต่างคุ้นชินกับรสชาติซาลาเปา ไส้กรอกที่อุ่นผ่านไมโครเวฟแล้ว

          นอกจากนี้ งานของพนักงานเซเว่นฯ ก็มีหลายหน้าที่มากขึ้น การใช้ไมโครเวฟอุ่นของก็ช่วยทำให้พนักงานมีโอกาสไปทำงานอื่น ๆ ได้ เช่น การส่งของเดลิเวอรี่ถึงที่บ้าน


เซเว่น อีเลฟเว่น

เซเว่น อีเลฟเว่น


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดาเหตุผลเซเว่นฯ เอาตู้ไส้กรอก - ซาลาเปาออก เหลือแต่อุ่นไมโครเวฟ ทั้งที่อร่อยต่างกัน อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2567 เวลา 11:53:49 39,186 อ่าน
TOP