ตายายมีเงินกว่า 8 ล้าน ไม่ยอมฝากธนาคาร ซ่อนไว้ที่ลับ ไม่คาดคิดจะถูกยกเค้าเกลี้ยง

           ตายายมีเงินเก็บกว่า 8 ล้าน แต่ไม่ยอมฝากธนาคาร แต่ซ่อนไว้ในที่ลับ นอนเฝ้าเงินอยู่ทุกคืน สุดท้ายช็อกโจรบุกบ้าน ถึงกับทรุดเงินหาย คนร้ายเจอได้ไง !?
โจรปล้นบ้าน ขโมยเงิน
ภาพจาก 163.com 

           วันที่ 1 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ soha.vn รายงานว่า ในขณะที่คนมากมายเลือกจะฝากเงินไว้กับธนาคาร แต่งคู่รักสูงวัยที่ไม่ไว้วางใจธนาคารและเชื่อว่าการเบิกถอนเป็นเรื่องยุ่งยาก เลือกที่จะดูแลปกป้องเงินเก็บของพวกเขาไว้เอง แต่ใครจะคิดว่าวันหนึ่งจะเจอเรื่องช็อก เมื่อพบว่าเงินสด 1.62 ล้านหยวน หรือกว่า 8.3 ล้านบาทที่เก็บไว้ กลับหายไปจากที่ซ่อนของพวกเขา

           จากการสืบสวนเผยให้พบว่า ผู้เสียหายคือคู่สามีภรรยาสูงวัย ซึ่งเปิดร้านอาหารเล็ก ๆ ด้วยกันมานานหลายสิบปี จนสามารถเก็บเงินก้อนใหญ่ได้ เงินที่หายไปมันคือน้ำแรงจากการทำงานหนักของทั้งคู่ และที่ซ่อนเงินของพวกเขาก็ค่อนข้างมิดชิดไม่ธรรมดา แต่เหตุใดจึงมีคนรู้ที่ซ่อนเงินดังกล่าว และบุกเข้ามาขโมยเงินไปได้โดยไม่ปรากฏร่องรอยงัดแงะใด ๆ ที่ประตู

           สำหรับคดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนเมษายน 2558 จู่ ๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมืองอิงโขว มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน ก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งเหตุร้ายจากคู่สามีภรรยาสูงวัย ซึ่งบอกว่ามีโจรขึ้นบ้าน และเงินสดจำนวน 1.62 ล้าน ก็หายไปจากบ้านของพวกเขา จำนวนเงินที่มากมายเช่นนั้นทำให้ตำรวจถึงกับช็อก คดีที่เกิดขึ้นกลายเป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา และมูลค่าความเสียหายก็มากยิ่งกว่าคดีไหน ๆ ที่พวกเขาเคยจัดการ

           แม้จะตกใจ แต่ทางตำรวจก็สงบจิตใจรับฟังเรื่องของผู้เสียหาย กลายเป็นว่าคู่สามีภรรยาดังกล่าวเป็นเจ้าของร้านอาหารในท้องถิ่น พวกเขาทำงานมานานหลายสิบปี จนเก็บเงินก้อนได้จำนวนหนึ่ง โดยตั้งใจว่าจะนำเงินล้านนี้ไปซื้อบ้าน แต่พวกเขาได้ยินมาจากใครสักคนว่าการถอนเงินจากธนาคารนั้นเป็นเรื่องยุ่งยาก และไม่เชื่อใจ จึงไม่นำเงินไปฝากธนาคาร และซ่อนเงินมากมายนี้ไว้ในช่องว่าง ใต้ไม้รองเตียงนอนของตัวเอง เรียกว่าพวกเขานอนเฝ้าเงินนี้อยู่ทุกคืน และมันก็เป็นตำแหน่งที่มิดชิดจนมองไม่เห็นจากภายนอก

โจรปล้นบ้าน ขโมยเงิน
ภาพจาก 163.com 

           แต่ล่าสุด ทั้งคู่ไปเที่ยวด้วยกันและกลับมาพบว่า บ้านของพวกเขาอยู่ในสภาพเละเทะ ข้าวของในบ้านกระจัดกระจาย มีร่องรอยรื้อค้นไปหมดทั้งหลัง ลิ้นชักตามตู้ถูกเปิดออก หมอนบนโซฟาก็ถูกโยนมาอยู่บนพื้น แม้แต่ไม้รองเตียงก็ถูกงัดออก ทำให้เงินสด 1.62 ล้านที่ซ่อนไว้หายไปจนหมด แม้แต่ผ้าปูที่นอนก็ยังถูกโจรขโมยไป

           คู่สามีภรรยาเห็นแบบนั้นก็ถึงกับทรุดทันที อย่างไรก็ตาม ฝ่ายสามีค่อนข้างมีสติมากกว่าและรีบโทร. แจ้งตำรวจทันที

           เมื่อตำรวจมาถึงก็เริ่มสอบสวนอย่างไม่รอช้า พบว่าไม่มีสัญญาณการใช้กำลังพังประตูและหน้าต่างเข้ามา นั่นหมายความว่าคนร้ายอาจจะเป็นคนรู้จักของทั้งคู่ หรือไม่ก็เป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญในการสะเดาะกุญแจ และใช้วิชามารไขประตูเข้ามา

           จากการสอบสวนผู้เสียหาย ทราบว่าทั้งคู่ไม่เคยให้ใครยืมกุญแจ และจะพกกุญแจติดตัวไปทุกที่ จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะมีใครแอบปั๊มกุญแจไป นั่นหมายถึงคนร้ายจะต้องเป็นโจรที่เชี่ยวชาญในการสะเดาะกุญแจ

โจรปล้นบ้าน ขโมยเงิน
ภาพจาก 163.com 

           ต่อมาทางตำรวจได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากเพื่อนบ้าน และบริเวณรอบ ๆ ที่อยู่ของผู้เสียหาย ในไม่ช้าก็เจอชาย 2 คนที่มีพฤติกรรมน่าสงสัย คนแรกเป็นชายวัยกลางคนที่ถือถุงใบหนึ่ง ส่วนอีกคนเป็นชายอายุน้อยกว่า ซึ่งเมื่อเจ้าของบ้านได้เห็นถุงในมือคนร้ายก็รีบชี้ไปยังถุงนั้นทันที และบอกตำรวจว่า "นั่นมันผ้าปูที่นอนของผม มันต้องใส่เงินไว้ในนั้นแน่ ๆ"

           เมื่อได้รับการยืนยันและนำใบหน้าจากกล้องวงจรปิดไปสืบค้น ในที่สุดทางตำรวจก็สามารถระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้ คือชายแซ่คัง และพบว่าคนร้ายมีประวัติไม่ธรรมดา เป็นหัวขโมยมืออาชีพที่เชี่ยวชาญการสะเดาะกุญแจ ใช้เวลาเพียงไม่กี่วินาทีก็ลงมือสำเร็จ ก่อนหน้านี้เคยถูกจับและรับโทษจำคุก 9 ปี จากการก่อเหตุลักขโมยมาหลายครั้ง แต่หลังออกจากคุกก็ไม่พ้นวิถีชีวิตแบบเดิม ๆ ยังกลับมาก่อเหตุลักขโมยอยู่

           ต่อมาทางตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวนายคังได้สำเร็จ ซึ่งเจ้าตัวรับสารภาพว่าลงมือก่อเหตุร่วมกับหลานชาย โดยสาเหตุที่เลือกจะงัดบ้านของสามีภรรยาคู่นี้ ไม่ใช่เพราะรู้ว่ามีเงินซ่อนอยู่มาก แต่เป็นเพราะบ้านหลังนี้มีประตูที่ใช้ตัวล็อกแบบเก่า ๆ ทั่วไป ต่างจากเพื่อนบ้านส่วนมากที่เปลี่ยนมาใช้ตัวล็อกไฟฟ้ากันหมดแล้ว

           เมื่อเลือกเหยื่อได้แล้ว นายคังก็เฝ้าสังเกตจนรู้ว่าคู่รักจะเดินทางไปเที่ยว ก่อนจะพาหลานชายบุกเข้าไปในบ้านของเหยื่อ โดยใช้เวลาไม่กี่วินาทีก็สะเดาะกุญแจเข้าไปได้ จากนั้นทั้งคู่ก็เริ่มรื้อค้นบ้านทั้งหลัง เดิมทีคนร้ายทั้งคู่ก็ยังไม่เจอเงิน พวกเขารื้อค้นข้าวของตั้งแต่ห้องนั่งเล่นไปจนถึงห้องนอน แต่ก็ยังไม่เจอของมีค่าใด ๆ ด้วยความโกรธจัด หลานชายของนายคังจึงเตะเตียงที่ตั้งอยู่ ทำให้นายคังได้ยินเสียงแล้วรู้ว่าบริเวณใต้เตียงน่าจะมีช่องว่างอยู่

           ประสบการณ์ของหัวขโมยมืออาชีพ บอกนายคังว่าอาจจะมีของมีค่าซ่อนอยู่ในช่องว่างใต้เตียง พวกเขาจึงลงมืองัดไม้รองเตียงขึ้นมา แล้วก็เจอกับเงินสดจำนวนมากจริง ๆ ทั้งคู่ตื่นเต้นดีใจมาก และตัดสินใจหอบเงินหนีไปทันทีโดยไม่เสียเวลานับเงิน แต่เพราะไม่มีถุงหรือกระเป๋าเสื้อผ้าใด ๆ จึงคว้าเอาผ้าปูเตียงมาห่อเงินจำนวนดังกล่าว

           โชคดีที่ทั้งคู่ตื่นเต้นมาก ตอนที่หนีออกจากที่เกิดเหตุจึงไม่ทันสังเกตว่ามีกล้องวงจรปิดในละแวกนั้น ทำให้ถูกจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน โดยคดีในครั้งนี้ทำให้ทั้งคู่ต้องรับโทษจำคุกไม่ต่ำกว่า 10 ปี อย่างไรก็ตาม แม้จะตามจับคนร้ายและได้เงินคืนมา แต่ตอนที่คนร้ายถูกจับ เงินของคู่สามีภรรยาได้ถูกใช้ไปบางส่วนแล้ว เหลืออยู่แค่ไม่ถึง 1 ล้านหยวน หรือไม่ถึง 5 ล้านบาท เท่านั้น
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก soha.vn, 163.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตายายมีเงินกว่า 8 ล้าน ไม่ยอมฝากธนาคาร ซ่อนไว้ที่ลับ ไม่คาดคิดจะถูกยกเค้าเกลี้ยง อัปเดตล่าสุด 4 มิถุนายน 2567 เวลา 11:18:03 17,895 อ่าน
TOP
x close