x close

หนุ่มขอลาบวช บริษัทบอกให้เอาโน้ตบุ๊กไปทำงานด้วย พอรู้ตำแหน่งเก็ตเลย สุดท้ายไม่ได้บวช

         หนุ่มขอลาบวช บริษัทบอกให้เอาโน้ตบุ๊กไปทำงานด้วย ชาวเน็ตงง แบบนี้ก็ได้เหรอ พอรู้ถึงตำแหน่งอาชีพ พอเก็ตขึ้นมาบ้างว่าทำไม จนสุดท้ายไม่ได้บวช
ขอลาบวช
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           วันที่ 5 มิถุนายน 2567 ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ในกลุ่ม JobThai Official Group ขอคำปรึกษาเรื่อง ตัวเองนั้นได้ขออนุญาตบริษัทลาบวช ซึ่งบริษัทอนุมัติ แต่ต้องให้พกคอมพิวเตอร์ไปทำงานที่กุฏิด้วย แบบนี้ถือว่าเป็นสิ่งที่ปกติไหม

           ด้านชาวเน็ตเห็นโพสต์ดังกล่าว ก็เข้ามาคอมเมนต์ในทันทีแนวไม่เห็นด้วยว่า การทำงานในช่วงบวชไม่ใช่กิจของสงฆ์ ทำแบบนี้ไม่ได้ การลาบวชก็คือลาบวชไปปฏิบัติธรรม ไม่ยุ่งเกี่ยวกับทางโลก

           นอกจากนี้ หากทำงานตอนบวช จะมีปัญหาเรื่องค่าแรงด้วย ถ้าลาแล้วต้องทำงาน ก็ควรได้รับค่าแรงเท่าเดิมหรือเป็นโอที ซึ่งเรื่องนี้ก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมบริษัทถึงทำแบบนี้
           

ขอลาบวช
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

           ต่อมาเจ้าของโพสต์เข้ามาอัปเดตว่า บทสรุปเรื่องนี้คือ ไม่ได้ลาบวช เพราะขนาดลาอื่น ๆ เช่น ลากิจ ลาป่วย ยังต้องเจียดเวลามาทำงานให้ แม้ไม่มาก แต่จุกจิก กระทั่งเสาร์อาทิตย์ก็ไม่เว้น โดยบริษัทให้เหตุผลว่า ทำงานแบบนี้ก็เขียนโอทีได้ แต่ในความรู้สึกตนคือ ไม่ได้อยากได้โอที อยากได้วันหยุดแบบคนปกติทั่วไป

           ส่วนข้อสงสัยที่ว่า เจ้าของโพสต์ทำงานอะไรถึงดูงานรัดตัว คำเฉลยคือ ทำงานสายไอทีที่ดูแลแอปฯ ซึ่งแอปฯ นี้มีคนใช้ตลอด 24 ชั่วโมง

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขอลาบวช บริษัทบอกให้เอาโน้ตบุ๊กไปทำงานด้วย พอรู้ตำแหน่งเก็ตเลย สุดท้ายไม่ได้บวช อัปเดตล่าสุด 5 มิถุนายน 2567 เวลา 13:51:34 82,838 อ่าน
TOP