x close

หลวงพี่เจอเด็กเร่ร่อนขอข้าวในวัดกิน เลยถามหนูอยากเรียนไหม คำตอบที่ได้ ถึงกับไปไม่เป็น

          เด็กน้อยเร่ร่อนอายุน้อย เนื้อตัวมอมแมม มาคุ้ยขยะและมาขอข้าววัดกิน หลวงพี่เห็นแล้วเวทนาเลยให้อาหารเต็มถุง บอกมาเอากับข้าวได้ตลอด เมื่อถามว่า อยากเรียนไหม คำตอบชวนจุกอก
 เด็กเร่ร่อน
ภาพจาก TikTok @zp.zeepure

          การมีน้ำใจ แสดงถึงความเมตตานั้น บางครั้งแม้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่มีความหมายต่อผู้รับมากมายจริง ๆ เฉกเช่นเดียวกับเรื่องล่าสุด ที่มีหลวงพี่คนหนึ่งไปเจอกับเด็กเร่ร่อนเนื้อตัวมอมแมมที่มาคุ้ยขยะหาของกิน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากนั้น ทำเอาหลายคนแทบกลั้นน้ำตาไม่ไหว

          วันที่ 6 มิถุนายน 2567 TikTok @zp.zeepure ของหลวงพี่รูปหนึ่ง ที่มีการโพสต์คลิปเด็กเร่ร่อนคนหนึ่งที่มาป้วนเปี้ยนแถวถังขยะเหมือนจะขอข้าวกิน หลวงพี่ใจดีเลยเอาอาหารก้นบาตรไปให้ ซึ่งน้องก็ได้ของมาเต็มถุง พร้อมกับที่หลวงพี่สัญญาว่า ตราบใดที่หลวงพี่ยังไม่ลาสิกขา หากมีอาหารก็จะแบ่งให้น้อง มาเอาไปกินได้เสมอ และยังบอกอีกว่า หากเป็นเด็กคนอื่น ป่านนี้คงเล่นเกมที่บ้าน นอนดูหนังสบาย ไม่ต้องมาลำบากแบบนี้

  เด็กเร่ร่อน
ภาพจาก TikTok @zp.zeepure

         ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตก็ได้ร่วมคอมเมนต์ว่า อยากให้มีคนไปช่วยเหลือเด็กให้มีโอกาสในชีวิตที่ดีกว่านี้ ทางหลวงพี่ก็ตอบมาว่า เคยถามน้องว่าอยากเรียนไหม น้องบอกว่า อยากเรียน ซึ่งคำตอบนี้ทำให้หลวงพี่ไปไม่ถูก

          ด้านหลายคนก็บอกว่า อยากให้โลกใจดีกับน้องให้มากกว่านี้ และขออนุโมทนาบุญกับหลวงพี่ด้วย ที่เมตตาเด็กตัวเล็ก ๆ ที่ขาดโอกาสจริง ๆ คนนี้

 เด็กเร่ร่อน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพี่เจอเด็กเร่ร่อนขอข้าวในวัดกิน เลยถามหนูอยากเรียนไหม คำตอบที่ได้ ถึงกับไปไม่เป็น อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2567 เวลา 08:54:24 195,969 อ่าน
TOP