x close
hilight >

คู่รักซื้อบ้านเก่า เจออุโมงค์ลับ 100 ปี ใต้อ่างจากุชชี่ สภาพขนลุก คาดที่มาไม่ธรรมดา

| 20,612 อ่าน


             คู่รักซื้อบ้านเก่า ช็อกเจออุโมงค์ลับ 100 ปี ใต้อ่างจากุชชี่ สภาพชวนขนลุก จากงานปรับปรุงบ้าน กลายเป็นภารกิจสำรวจเส้นทางลับ ชี้อีกหลายบ้านในพื้นที่ก็มี
 

             จะเกิดอะไรขึ้นหากวันหนึ่งเราได้พบว่ามีพื้นที่ลับ ๆ ซ่อนอยู่ใต้บ้าน แถมยังอาจเชื่อมโยงกับประวัติศาสตร์ชวนสะพรึงในอดีต แน่นอนว่าเรื่องแบบนี้ไม่ได้เกิดขึ้นได้ง่าย ๆ แต่ก็ได้เกิดขึ้นแล้วกับบ้านของ เฮย์ลีย์ กิลมาร์ติน หญิงอเมริกันวัย 30 ปี ที่เพิ่งค้นพบว่ามีห้องลับอายุร่วม 100 ปี ซ่อนอยู่ใต้อ่างจากุชชี่ที่บ้านของเธอ

             วันที่ 4 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ รายงานว่า เฮย์ลีย์และสามีของเธอ เทรเวอร์ ซื้อบ้านหลังนี้มาเมื่อปี 2564 มันตั้งอยู่ในพื้นที่ใกล้ทะเลสาบฮูรอน ของรัฐมิชิแกน สหรัฐฯ จนกระทั่งไม่นานมานี้เองที่ทั้งคู่ตัดสินใจปรับปรุงบ้านใหม่ และตั้งใจจะนำเอาอ่างจากุชชีเก่า ๆ ที่พังแล้ว ออกไปจากพื้นที่กลางบ้าน

             อย่างไรก็ตาม ตอนที่ยกอ่างขึ้นมาพวกเขาก็ต้องอึ้งหนัก เมื่อพบว่าบริเวณใต้อ่างมีท่อปริศนาขนาดประมาณ 1.8 เมตร ซึ่งเมื่อลองเคลียร์พื้นที่และมุดท่อลงไปดู ก็พบว่ามีห้องลับ ๆ อีกห้องซ่อนอยู่ใต้ดิน ในระดับความลึก 6 เมตร ซึ่งภายในห้องนั้นเป็นพื้นที่โล่ง ๆ ที่มืดมิด เมื่อลองส่องไฟดูก็พบว่ามีน้ำขังอยู่จนเต็มห้อง

             ภายในห้องนี้ไม่มีอะไรอีกนอกจากเสาค้ำยัน กับไม้กระดานที่นำมาตีปิดผนังจุดหนึ่งไว้อย่างน่าสงสัย เมื่อดำน้ำลงไปก็พบว่าห้องนี้มีขนาดใหญ่พอสมควร

             สำหรับคนทั่วไปเมื่อได้เจอพื้นที่ลับ ๆ ที่ดำมืดน่าขนลุกแบบนี้ อาจะตัดสินใจถอยหรือหาทางปิดตายพื้นที่ดังกล่าว แต่คู่สามีภรรยากลับเลือกที่จะรวบรวมความกล้า ออกไปสำรวจกันต่อเพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังห้องลับอายุ 100 ปี ที่ซ่อนอยู่ใต้บ้านของพวกเขา

             เฮย์ลีย์ เปิดเผยว่า พวกเขาตัดสินใจดำน้ำลงไปในแม่น้ำ กระทั่งพบว่าห้องนี้มีลักษณะเหมือนอุโมงค์ขนาดใหญ่ที่เชื่อมต่อเข้ากับทะเลสาบและแม่น้ำที่อยู่ข้างเคียง นั่นหมายความว่าน้ำที่ท่วมขังอยู่ในอุโมงค์นั้นเป็นน้ำจากแหล่งน้ำดังกล่าว การจะสูบน้ำออกจากห้องจึงเป็นไปไม่ได้เลย
 
             กลายเป็นว่าอุโมงค์ที่คู่สามีภรรยาค้นพบนั้น น่าจะเป็นเส้นทางที่กลุ่มผู้ค้าเหล้าเถื่อนใช้ในการลักลอบนำแอลกอฮอล์เข้ามาในสหรัฐฯ เมื่อครั้งอดีต โดยต่อมาทั้งคู่ทราบว่าเพื่อนบ้านอีกหลาย ๆ หลังก็มีอุโมงค์ใต้ดินที่คล้ายคลึงกันอยู่ใต้บ้านของพวกเขาด้วย
 

             อนึ่ง ย้อนกลับไปเมื่อเกือบศตวรรษที่ผ่านมา ทะเลสาบฮูรอนและแม่น้ำเซนต์แคลร์ ถูกใช้เป็นเส้นทางน้ำที่สำคัญสำหรับคนเดินเรือและกลุ่มอาชญากร ในการลักลอบนำเหล้าเถื่อนเข้ามาจากตอนเหนือของชายแดน โดยทะเลสาบฮูรอนคือทะเลสาบที่คั้นกลางระหว่างแคนาดาและสหรัฐฯ

             ด้านเฮย์ลีย์กับสามี เมื่อทราบว่าอุโมงค์ดังกล่าวอาจมีส่วนเชื่อมโยงกับประวัติศาตร์ ก็ตัดสินใจที่จะเริ่มการผจญภัยของพวกเขา โดยพากันดำน้ำลงไปสำรวจ พร้อมบันทึกภาพมาโพสต์ลง TikTok จนมียอดผู้เข้าชมหลายล้านวิว และชี้ว่าการรื้อกำแพงไม้ที่อยู่ด้านล่างห้องลับนั้น อาจเป็นโปรเจกต์ต่อไปที่เธอทำ ซึ่งจะมีการอัปเดตต่อไป และหากเป็นไปได้เธอก็อยากระบายน้ำออกจากห้องนี้ เพื่อทำเป็นห้องเล่นเกมหรือทำลานโบว์ลิ่งตรงนั้นไปเลย 

ชมคลิปได้ ที่นี่ คลิก
 

                                              ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก New York Post
 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คู่รักซื้อบ้านเก่า เจออุโมงค์ลับ 100 ปี ใต้อ่างจากุชชี่ สภาพขนลุก คาดที่มาไม่ธรรมดา อัปเดตล่าสุด 6 มิถุนายน 2567 เวลา 17:29 20,612 อ่าน
TOP