x close

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน เคยบอกอยากฆ่าคน เกือบเอาไปฝัง-พยานเล่านาทีทิ้งศพ

          พี่สาว หมิงหมิง เล่าพฤติกรรม แซน เคยมีเรื่องเด็ก 13 บอกอยากฆ่าคน เกือบเอาไปฝังดินแล้ว ก่อนก่อเหตุฆ่าตัดมือ ด้านพยานเล่านาทีทิ้งร่าง บอกเอาของรักมาซ่อน ก่อนเจอศพ

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

          จากกรณีคดีสะเทือนขวัญกลางกรุง "แซน" นศ. หนุ่ม ม.ราชภัฏแห่งหนึ่ง ก่อเหตุฆ่า "หมิงหมิง" แฟนสาวที่เรียนมหาวิทยาลัยเดียวกัน โดยการเชือดคอ ใช้มีดตัดมือทั้ง 2 ข้าง อำพรางไม่ให้ตรวจลายนิ้วมือ ก่อนอุ้มศพขึ้นรถ จยย. ไปหมกกองขยะใต้ทางด่วน พยานเห็นตะโกนถามทำอะไร บอกเอาของรักมาทิ้ง ต่อมาผู้ก่อเหตุได้กินยาเป็นกำมือหวังฆ่าตัวตาย ด้านพ่ออ้างลูกชายป่วยจิตเวช รักษาตัวมานานแล้วแต่ยังไม่หาย 


          ล่าสุดรายการโหนกระแส ออกอากาศวันที่ 6 มิถุนายน 2567 ดำเนินรายการโดย "หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย" ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดหมายเลข 33 สัมภาษณ์ แม่ดาว แม่ของหมิงหมิง, จัมพ์ พี่สาวหมิงหมิง, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์, น้ากาญจน์ น้าสาวหมิงหมิง, เอ พยานในเหตุการณ์, ดร. นพ.วรตม์ โชติพิทยสุนนท์ จิตแพทย์เด็กและวัยรุ่น โฆษกกรมสุขภาพจิต, รศ. พ.ต.ท. ดร.กฤษณพงค์ พูตระกูล รองอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาฯ ม.รังสิต, ยอด อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

          โดยมีช่วงหนึ่งที่ จัมพ์ พี่สาวหมิงหมิง ได้เล่าพฤติกรรมของ แซน ในอดีต ที่เคยก่อเหตุทำร้าย ทำอนาจารเด็ก 13 แล้วยังมาเล่าให้ฟังว่าอยากฆ่าคน เกือบเอามันไปฝังดินแล้ว ขณะพยานผู้พบศพ ได้เล่าเรื่องราวตอนมีคนเห็นเหตุการณ์ตอนทิ้งศพด้วย

อ่านข่าว : พบมือ หมิงหมิง เหยื่อฆ่าตัดมือ กลางโหนกระแส - แซน เป็นโรคจิต วิเคราะห์แบบนี้จะรอดคดีไหม ?!

- พี่จัมพ์เป็นพี่น้องแท้ ๆ กับน้องหมิงหมิง ทราบไหมว่าหมิงหมิงคบหาผู้ชายคนนี้ ?

          จัมพ์ : ทราบค่ะ

- เขาเคยเล่าพฤติกรรมความรุนแรงต่าง ๆ นานาไหม ?

          จัมพ์ : ตัวผู้ชายเคยเล่าให้ฟังเองด้วยค่ะ ตอนอยู่กันสามคน เพราะหนูไปไหนมาไหนกับน้อง จะมีเขาไปด้วยตลอด เหมือนเขาเคยเกริ่น ๆ ว่าเขาเคยไปกระทืบคน เขารู้สึกตื่นเต้นมาก เขาอยากฆ่าคน แล้วเขาก็พูดทิ้งท้ายว่าตอนแรกผมจะเอามันไปฝังดินแล้วนะ แต่ดีมันหนีไปได้

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

- แซนเคยมีเรื่องโทรศัพท์มือถือกับเด็กผู้หญิงอายุ 13 คนหนึ่ง ไปต่อยเขาจนเขาหลับไปเลย แล้วอนาจารเขา แต่กลับเอาเรื่องราวเหล่านี้มาเล่าพี่สาวผู้ตายซึ่งเป็นแฟนผู้ก่อเหตุฟัง ว่าอยากจะฆ่าเด็กคนนั้นมาก อยากเอาดินฝังมาก ตอนนั้นตกใจไหม ?

          จัมพ์ : ตกใจค่ะ ก็พยายามเตือนน้องตลอดว่าไม่ไหวมั้งแบบนี้ จะอยู่กับคนอย่างนี้จริง ๆ เหรอ น้องสาวพยายามตีตัวออกห่างหลายครั้ง เขาเคยมานอนบ้านหนูคืนสองคืน ผู้ชายก็มาตาม น้องสาวก็ไม่อยากให้เรากับแม่เดือดร้อน ก็ต้องกลับไปอยู่กับเขาอีก

- ตอนเขาสารภาพว่าทำร้ายเด็ก 13 เขาอยากฆ่า เขาบอกว่าเขาตื่นเต้น มีความสุขเหรอ ?


          จัมพ์ : ใช่ค่ะ เขาเหมือนให้น้องสาวหนู โทร. ตามเด็ก 13 ลงมา ตอนนั้นน้องสาวหนูทำงานอยู่ ก็เข้าใจว่าจะทวงเงิน 500 ที่ซื้อมือถือกัน น้องเลย โทร. แล้วไม่ได้สนใจไปทำงานต่อ

- เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดก่อนหมิงหมิงเสียชีวิต เรื่องย้อนไปปี 65 มีกรณีน้องอายุ 13 ทำธุรกรรมเรื่องโทรศัพท์มือถือกับแซน จากนั้น ?

          จัมพ์ : จ่ายเงินไป 300 ตกลงกันที่ 800 เหลืออีก 500 เขาก็พยายามทวงตลอด เด็กผู้หญิงก็เหมือนบ่ายเบี่ยงตลอด เขาก็ให้หมิงหมิงนัดออกมา เด็กผู้หญิงมาที่การเคหะค่ะ

- เหตุการณ์ปี 65 นายแซนทำร้ายเด็กนักเรียนหญิงอายุ 13 ต่อยจนน้องสลบ แล้วพาน้องไปอนาจาร น้องฟื้นขึ้นมาถึงรู้ว่าตัวเองถูกอนาจารเลยไปบอกคุณแม่ เรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล ตอนแรกนายแซนกับครอบครัวยื่นเงินให้เป็นค่าเสียหาย 1 หมื่น แต่แม่น้องไม่ยอม คดีความนี้จะขึ้นศาล 28 ส.ค. ปรากฏว่าไม่ทันได้ขึ้น มันกลับไปฆ่าหมิงหมิง แฟนมันเอง ผู้ชายคนนี้มีความหื่นกระหายอยากฆ่าคน มันได้บอกพี่สาวหมิงหมิงว่ารู้สึกสะใจมาก สนุกมาก มันเห็นภาพตอนเด็กผู้หญิงล้มไปสลบ มีความสุข อยากเอาเด็กไปฝังดินกลบ อยากฆ่ามาก คุณแม่เคยเจอหน้านายแซนไหม ?

          แม่ดาว : เจอ ลูกพาไปที่บ้าน น่าจะ ม.ค. ก.พ. พาไปเที่ยวที่บ้าน ที่เห็นเขาพูดเพราะ พูดดีมาก พูดน่ารัก เห็นปุ๊บไม่มีพฤติกรรมก้าวร้าวเลย ขี่มอเตอร์ไซค์ด้วยกันเขาก็นั่งซ้อนแม่ เขาก็จับพุงเล่นแล้วกอด เรารู้สึกว่าเด็กคนนี้น่ารักดีนะ เขาพูดมาคำนึงว่าแม่ครับผมรักลูกสาวแม่นะ อย่าให้แจนทิ้งผมนะครับ เราฟังก็เขารักลูกสาวเราดี ก่อนกลับบ้านเขาพูดกับแม่ว่า ผมกับหมิงเรียนจบ จะตั้งใจเรียนต่อ พอจบปุ๊บจะไปทำงานสร้างอนาคต จะหาเงินมาขอหมิงแต่งงาน เขาพูดน่ารัก เราก็คิดว่าเออ เขาน่ารักดีเนอะ

- หมิงเคยเล่าให้ฟังไหมว่าเขามีพฤติกรรมทำร้ายร่างกาย ?


          แม่ดาว : ไม่มี จริง ๆ น้องชื่อแจน พอมาเรียนภาษาจีนที่กรุงเทพฯ ก็ใช้ชื่อว่าหมิงหมิง ถ้าให้อ่านจิตใจลูก เขาจะไม่เล่าเรื่องที่ทำให้แม่ไม่สบายใจ เขาห่วงแม่ซัพพอร์ตแม่ทุกอย่าง ตอนไปขายขนมด้วยกัน เขาได้กำไรจากการขายขนม เขาก็ส่งเงินให้แม่วันละ 100 200 ทุกวัน ได้กำไรจากการขายขนมชุดละ 20 บาท วันไหนขายได้ 400-500 ก็โอนมาให้แม่ให้น้องกินขนม ตอนหลังพอเขาไปทำงานอย่างอื่น เงินเดือนออกก็ส่งช่วยตลอด แคร์ความรู้สึกแม่กับน้องที่สุด เรื่องไม่สบายใจจะไม่พูด เขาไม่เล่า แต่มีอยู่ครั้งหนึ่งเขาส่งแชตมาบอกว่าหนูน่าจะกลับบ้าน ก็ถามว่าเป็นอะไรแจน เขาไม่ตอบ เราห่วงลูกก็ส่งข้อความไปว่าแม่อยู่นี่นะ กลับมาเลย ตอนนี้แม่มีงานทำทุกวันแล้ว เดี๋ยวแม่จะดูแล เรามาอยู่บ้านด้วยกัน สุดท้ายก็ทำงาน มารู้จากพี่สาวเขา เพิ่งรู้วันนี้ว่าวันที่เขาบอกว่าอยากกลับบ้านมาหาแม่ วันนั้นนายแซนจับลูกสาวเรามัดมือมัดเท้า แต่เขาไม่เล่าให้แม่ฟัง ตั้งแต่ 12 พ.ค. ที่ผ่านมา

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

- ปรากฏว่าพี่สาวเพิ่งเล่าให้ฟังว่ามันจับหมิงมัดมือมัดเท้าเพราะอะไร ?

          จัมพ์ : เหมือนน้องสาวจะขอเลิก แล้วเขาไม่ยอม พอเขาไม่ยอม เขาก็จับน้องสาวมัดมือมัดเท้าไม่ให้ออกไปไหน รุ่งขึ้นน้องสาวก็ทักแชตมาหาว่าหนูจะกลับบ้านมารับหนูไปส่งที่สถานีรังสิตหน่อย หนูอยากกลับไปหาแม่ หนูก็ โทร. ไปหาน้องเลยว่าเป็นอะไร มีอะไรหรือเปล่า บอกพี่ได้นะ น้องก็บอกว่าเมื่อคืนนี้หนูโดนไอ้แซนจับมัดมือมัดเท้า เอาคัตเตอร์จ่อคอ หนูก็บอกว่าให้กลับบ้านเรานะ น้องบอกว่าขอคุยกับมันก่อน สรุปก็ไม่ได้กลับ ก็ดีกัน

- นั่นคือ 12 พ.ค. หมิงรู้ว่าตัวเองอันตรายถ้าอยู่กับผู้ชายคนนี้ ?


          จัมพ์ : ใช่ค่ะ น้องพยายามตีตัวออกห่างตลอดแต่เขาไม่ปล่อยเลย มาอยู่กับหนูได้คืนสองคืน เขาก็ตามกลับไป ด้วยความน้องไม่อยากให้เราเดือดร้อนเลย ก็บอกว่าไม่เป็นไรพี่ มันไม่กล้าทำอะไรหนูหรอก

- ในแชตบอกว่ามันเอาเงินหนูไป 1.7 หมื่น หมดตัวเลย มันไปติดต่อกับอี.. ให้อภัยหลายรอบแล้ว อันนี้เป็นการยืนยันว่าผู้ก่อเหตุเอาเงินน้องไปหมดเลย 1.7 หมื่น หลังจากนั้นพอน้องเสียชีวิตแล้ว เรามาทราบตอนไหน ?

          จัมพ์ : ทราบตอนช่วงบ่าย 2 ค่ะ มีคนติดต่อไปหาญาติฝั่งพ่อว่าน้องเสียชีวิตชื่อวรัญญา เป็นญาติเขาหรือเปล่า ตอนแรกหนูก็ช็อกเลย นึกว่าไม่ใช่เรื่องจริง นึกว่ามีคน โทร. มาแกล้ง ก็ โทร. ไปถามย้ำเขาว่าไม่ได้แกล้งกันใช่ไหม เขาก็ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง และให้เบอร์ ตร. หนูถามว่าสน.ไหน เดี๋ยวหนูจะขับรถไป พี่เขาก็แจ้งมา หนูก็ขับรถไปถึง ให้ข้อมูล สอบปากคำเรียบร้อย ก่อนหนูกลับหนูออกมาเจอญาติผู้ก่อเหตุพอดี ได้เดินเข้าไปถามเขาว่าอยากจะพูดอะไรกับหนูไหม เขาบอกไม่อยากพูด หนูก็ถามว่าลูกคุณฆ่าน้องสาวเราตายเลยนะ ไม่อยากพูดอะไรกับเราสักหน่อยเลยเหรอ (ร้องไห้) เขาก็พูดใส่หนูว่าน้องเธอยังไม่พูดเลย แล้วเขาก็เดินหนีตามภาพ มีนักข่าวเขาได้ยินเหมือนที่หนูได้ยินเลยค่ะ

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

- หมิงหมิงถูกสังหารเสียชีวิต แล้วเอาศพไปอำพราง คุณเอ (นามสมมติ) พยานที่เห็นเขาเอาศพไปทิ้ง ตอนนั้นคุณเอทำอะไร ?

          เอ : อยู่หน้าร้านค่ะ เพราะเปิดเป็นอู่ซ่อมรถ ลูกค้ามา แฟนออกมาถึงหน้าบ้านช่วงประมาณ 6 โมงเช้าแฟนเล่าให้ฟังว่าตอน 05.40 น. มีใครไม่รู้เอาขยะมาโยนทิ้งที่หน้าบ้านเราฝั่งตรงข้าม ผิดปกติ เพราะกลิ้งถังขยะเราอยู่ตรงหน้าบ้านเอาไปเททิ้งด้วย เทกลบตรงนั้น

- เขาเอาอะไรบางอย่างไปกลบพงหญ้าแล้วกลิ้งเอาถังขยะหน้าบ้านเรา ยกถังขยะแล้วเทใส่ ?


          เอ : ใช่ค่ะ แล้วดึงหญ้าดึงอะไรคลุมไว้อีกที แฟนมาเล่าให้ฟัง ตอนนั้นเรายังทำงานอยู่ เลยแจ้งแฟนว่าอย่าเพิ่งไปทำอะไร เดินข้ามไปดูก่อน แต่มันจะผิดสังเกตตรงแมลงวันมันเยอะ ก็บอกว่าให้สว่าง 8-9 โมงก่อน จะได้ไปดูว่ามีอะไร เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงคนเยอะ เผื่อเป็นยาเสพติดหรืออะไร เราจะได้มีพยาน ช่วง 8 โมงแล้ว คนเพ่นพ่านเยอะแล้ว หนูเอาโทรศัพท์ไปถ่ายเป็นคลิปหลักฐานตอนเป็นขยะก่อนอันแรก เผื่อเป็นอะไรจะได้เห็น เขี่ยถุงแรกเป็นขยะ ถุงที่สองก็เป็นขยะอยู่ ถุงที่สามเป็นผ้าคลุมที่นอนสีเทาดำ แบบผ้านวม ก็เขี่ยออกมา ก็เห็นเป็นขาของคน ก็ตกใจ วิ่งค่ะ ต้องเรียกคนข้างบ้านมาเป็นพยาน แล้วญาติน้องชายก็บอกว่าสงสัยเป็นตุ๊กตายางค่ะ ก็ไปก้มดูใกล้ ๆ ก่อน ถ่ายเป็นคลิปไว้ก่อน แต่เห็นเป็นเล็บ มันไม่ใช่แล้ว เราก็กลัว ตกใจ เรียกข้างบ้านมาดู ให้ช่วยกันโทร. แจ้งตำรวจ ตำรวจก็มาเร็ว

- ตอนนั้นมีการพูดคุยกับผู้ก่อเหตุด้วย ?

          เอ : เขามาสองรอบค่ะ รอบทิ้งศพรอบแรก 05.40 น. แฟนพี่นอนอยู่ในรถค่ะ แกใช้มือถือถ่ายได้รูป 1 รูปค่ะ แอบถ่าย เขาเอาศพมาทิ้ง แล้วเขาวนมาอีกรอบค่ะ หลังหายไปประมาณ 10-20 นาที เขาวนรถกลับมา แฟนพี่ก็ตะโกนบอกว่าเฮ้ย เอาอะไรมาทิ้ง มารีบเก็บกลับเลยนะ เดี๋ยวจะเรียกตำรวจจับ เขาตอบว่าเอาของรักมาซ่อน แล้วกระวนกระวาย รีบบึ่งมอเตอร์ไซค์กลับไป ตอนนั้น 6 โมงกว่ายังไม่ได้ดู ยังเช้าอยู่ แต่ก็คุยเล่นกันว่าเขาเอาอะไรมา เป็นศพหรือเปล่า ไม่คิดว่าจะเป็นศพจริง ๆ ค่ะ

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

- คุณพ่อแซน อยู่ในสาย ?

          พ่อแซน : ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับครอบครัวผู้เสียชีวิตครับ ผมเสียใจมากครับ

- เรื่องราวของคุณแซน จริง ๆ มีพฤติกรรมรุนแรงตั้งแต่เด็กหรือเปล่า ?

          พ่อแซน : อย่างตอนน้องอยู่กับพ่อแม่ ไม่มีพฤติกรรมอะไรผิดปกตินะครับ

- วันนั้นที่คุณพ่อกลับไปที่บ้าน คุณพ่อพบเห็นอะไร ฝั่งแซนกำลังกินยาฆ่าตัวตาย ?


          พ่อแซน : ใช่ครับ น้องกำลังฆ่าตัวตาย

- ทราบได้ไงว่าลูกชายจะฆ่าตัวตาย ?

          พ่อแซน : น้องไลน์มาหาแม่เขา พูดเรื่องแปลก ๆ จนแม่เขาไม่สบายใจ พยายามติดต่อน้อง แต่ก็ติดต่อไม่ได้

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

- เลยเข้าไปที่บ้านไปดูแล้วเจอหรือยังไง ?

          พ่อแซน : ใช่ครับ ผมอยากขอโทษญาติผู้เสียชีวิต ผมไม่มีอะไรจะพูดนอกจากคำว่าผมเสียใจ ผมขอโทษ กับเหตุการณ์ที่ลูกผมทำ ผมก็ต้องดูแลครอบครัวเขาต่อไปครับ

- แซนรู้สึกตัวหรือยัง ?

          พ่อแซน : ยังไม่รู้สึกตัวครับ ผมขอพูดแค่นี้ได้ไหมครับ ผมไม่มีอะไรจะพูดครับ

- ทางนี้คิดยังไง ?

          จัมพ์ : หนูยังไม่เห็นความจริงใจของเขาเลยค่ะ

          พ่อแซน : เดี๋ยวผมขอคุยกับแม่ผู้เสียหายหลังรายการครับ ตอนนี้ผมไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

- แม่อยากคุยไหม ?

          พ่อแซน : ตอนนี้ยังไม่คุยครับ เดี๋ยวคุยกันอีกที ผมขอโทษด้วยครับ

- เชื่อว่าสังคมอยากทราบ แซนเขาเคยรักษาจิตเวช ?

          พ่อแซน : ใช่ครับ

- เขาหายหรือยัง ?

          พ่อแซน : รักษาตัวอยู่ต่อเนื่องครับ ผมขอคุยแค่นี้นะครับ

- แม่อยากบอกอะไรกับฝั่งโน้นหรือสังคม ?


          แม่ดาว : น้องก็สูญเสียไปแล้ว มันก็เรียกอะไรกลับมาไม่ได้ ก็อยากให้เขารับผิดชอบให้ถึงที่สุด ชีวิตลูกเรา เด็กคนหนึ่งที่น่ารักสำหรับเรา เด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ที่ต้องไปนอนบนกองขยะ (ร้องไห้) อยากให้รับโทษให้สาสม ทำอะไรให้ตรงไปตรงมา อย่าใช้เล่ห์เหลี่ยม อยากให้ชดใช้กรรม เขาก็มีลูก เราก็มีลูกเหมือนกัน

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน

พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พี่สาวเหยื่อเล่าพฤติกรรม แซน เคยบอกอยากฆ่าคน เกือบเอาไปฝัง-พยานเล่านาทีทิ้งศพ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2567 เวลา 16:52:27 11,217 อ่าน
TOP