x close

วิธีรวมหนี้ ข้าราชการ ผ่อนดอกเบี้ยต่ำกับธนาคารกรุงไทย ผ่อนได้ถึง 80 ปี เช็กคุณสมบัติที่นี่


           กรุงไทย เดินหน้าโครงการ สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน ขยายกลุ่ม ขรก. กระทรวง ศธ. เพิ่ม ช่วยแก้หนี้ จ่ายดอกเบี้ยต่ำ ผ่อนสูงสุดถึง 80 ปี

สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน
ภาพจาก ธนาคารกรุงไทย

           วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ธนาคารกรุงไทย ลงนามบันทึกความร่วมมือกับ กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) และ 12 หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการแก้ไขปัญหาหนี้ข้าราชการและบุคลากรในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ (แก้หนี้ข้าราชการ) เพื่อช่วยเหลือข้าราชการกลุ่มเปราะบางที่มีภาระหนี้สูงและเรื้อรัง เงินเดือนถูกหักเงินไปใช้หนี้จนเกือบหมด มีเหลือใช้ในแต่ละเดือนไม่ถึง 30% ซึ่งไม่เพียงพอต่อการดำรงชีพ ทำให้ต้องไปกู้เพิ่มเพื่อมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน จนมีหนี้อยู่หลายแห่ง กระจัดกระจาย และอยู่ในวงจรหนี้ไม่จบไม่สิ้น

           ที่ผ่านมา ธนาคารกรุงไทย ช่วยแก้ไขปัญหาหนี้แบบองค์รวมอย่างเป็นระบบ ผ่านโครงการ "สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน" ก่อนที่ล่าสุดจะขยายความร่วมมือการแก้ไขหนี้ข้าราชการกับกระทรวงศึกษาธิการ ผ่านโครงการ "สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน สำหรับหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ" สามารถรวมหนี้รายย่อยทุกประเภท ทั้งสินเชื่อบุคคล บัตรเครดิต และสินเชื่อบ้าน สินเชื่อรถยนต์ จากทั้งธนาคารกรุงไทยและสถาบันการเงินอื่น ๆ โดยมีรายละเอียดดังนี้

สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน

คุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน


           - เป็นข้าราชการที่มีสินเชื่อกรุงไทยวงเงินฉุกเฉิน หรือสินเชื่ออเนกประสงค์ข้าราชการ (MOU)

           - เป็นข้าราชการที่ในอนาคต จะมีสิทธิได้รับหนังสือรับรองสิทธิบำเหน็จตกทอด จากกรมบัญชีกลางเมื่อเกษียณอายุ และมีสิทธิจะได้รับบำนาญรายเดือนหลังเกษียณอายุ

รายละเอียด โครงการสินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน


           1. สินเชื่อแบบใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ทั้งสินเชื่อบ้าน (พร้อมขอกู้เพิ่ม) และสินเชื่อบ้านแลกเงิน (พร้อมขอกู้เพิ่ม)

           - อัตราดอกเบี้ยต่ำคงที่ 3.50% ต่อปี 3 ปีแรก หลังจากนั้นอัตราดอกเบี้ยคงที่ 4.75% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา (เท่ากับอัตราดอกเบี้ยตลอดอายุสัญญา 4.49% ต่อปี โดยคำนวณจากวงเงินกู้ 1 ล้านบาท อายุสัญญาสูงสุด 40 ปี ผ่อนชำระ 4,700 บาท/เดือน)

           - ได้รับยกเว้นค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ประกัน

           2. สินเชื่อแบบไม่ใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

           - อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.75% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา เงื่อนไขและเกณฑ์การพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด

สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน

จุดเด่นโครงการ


           - สามารถร่วมใช้บริการทางการเงินกับสหกรณ์ที่ข้าราชการเป็นสมาชิก (Co-Exist) โดยที่ให้มีเงินเหลือใช้เพื่อดำรงชีพไม่น้อยกว่า 30% และยังสามารถหมดหนี้ได้หลังเกษียณ

           - อัตราดอกเบี้ยต่ำ คงที่ตลอดอายุสัญญา ไม่ผันผวนไปตามทิศทางของดอกเบี้ย วางแผนการบริหารหนี้ระยะยาวและสภาพคล่องได้ดียิ่งขึ้น

           - ขยายระยะเวลาคืนหนี้ และอายุผู้กู้ ให้สามารถชำระได้สูงสุดถึงอายุ 80 ปี จากเดิมกำหนดอายุถึง 60 ปี  เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับข้าราชการ

           - สร้างวินัยการเงิน เพื่อให้สามารถแก้ปัญหาหนี้ได้อย่างยั่งยืน ในระหว่างเข้าร่วมมาตรการฯ ลูกหนี้จะเข้าร่วมแสดงเจตนารมณ์ไม่ก่อหนี้เพิ่ม โดยธนาคารร่วมมือกับเครดิตบูโร ในการแจ้งเตือน หากลูกหนี้มีการก่อหนี้เพิ่มและร่วมมือกับสหกรณ์ในการแชร์ข้อมูลสถานะหนี้ โดยได้รับความยินยอมจากลูกหนี้ตามกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (iLock Bureau)

           - โปรแกรมตรวจสุขภาพทางการเงิน เป็นเครื่องมือตรวจสุขภาพทางการเงินออนไลน์ที่จะช่วยให้ทราบสถานะทางการเงินเพื่อช่วยวางแผนเริ่มต้นจัดการหนี้ได้ง่าย ๆ ผ่าน รวมหนี้ยั่งยืน

ขั้นตอนการสมัครโครงการ สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน


           - สำหรับลูกค้าข้าราชการที่สนใจเข้าร่วมโครงการ "สินเชื่อรวมหนี้ข้าราชการยั่งยืน" ติดต่อได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือดูเพิ่มเติมได้ กดที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ทำเนียบรัฐบาล


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิธีรวมหนี้ ข้าราชการ ผ่อนดอกเบี้ยต่ำกับธนาคารกรุงไทย ผ่อนได้ถึง 80 ปี เช็กคุณสมบัติที่นี่ อัปเดตล่าสุด 7 มิถุนายน 2567 เวลา 17:50:45 10,564 อ่าน
TOP