x close

เจอต้นตอ ! ไม่อยู่บ้านนานเป็นเดือน ช็อกต้องจ่ายค่าน้ำเกือบหมื่น ซ้ำไม่ใช่เพราะท่อรั่ว

          เจ้าของบ้านถึงกับเหวอ ไม่อยู่บ้านเป็นเดือน เจอบิลค่าน้ำ 7,000 บาท ช็อกต้นเหตุไม่ใช่ท่อรั่ว ได้ฟังเหตุผลยิ่งน่าเดือด
ค่าน้ำแพง
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

         
วันที่ 8 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Soha เปิดเผยเรื่องราวกลุ้มใจเกี่ยวกับเรื่องค่าสาธารณูปโภคของบ้านหลังหนึ่ง เพราะขณะที่พวกเขาไม่อยู่บ้านทั้งเดือนเดือน แต่ค่าน้ำกลับพุ่งสูงขึ้นทั้งที่แทบไม่ได้ใช้งาน ก่อนจะเจอว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากพฤติกรรมสุดแสบของเพื่อนบ้าน


          เรื่องราวนี้ถูกโพสต์ผ่านเว็บไซต์ Reddit เว็บบอร์ดชื่อดังของต่างประเทศ โดยชายชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง เล่าว่า พ่อแม่ของเขานั้นอยู่ในวัยเกษียณแล้ว พวกท่านพักอาศัยในบ้านหลังเล็ก ๆ แห่งหนึ่งในย่านชานเมืองเพิร์ธ โดยไม่นานนี้พ่อกับแม่ได้ออกจากบ้านไปเยี่ยมญาติประมาณ 2-3 สัปดาห์ แต่เมื่อกลับมาบ้านก็ต้องตกใจกับบิลค่าน้ำที่ถูกเรียกเก็บสูงประมาณ 300 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ราว 7,300 บาท) เลยทีเดียว

          หลังจากเจอบิลเรียกเก็บค่าน้ำที่แพงผิดปกติขนาดนี้ทั้งที่ไม่ได้อยู่บ้าน ทำให้ครอบครัวต่างช่วยกันตรวจสอบว่าเกิดจากมีท่อน้ำรั่วหรือไม่ แต่เมื่อลองไปสำรวจสวนหลังบ้านของตัวเองก็เจอกับคำตอบชวนอึ้ง เพราะก๊อกน้ำจากบ้านของเขานั้น กลับถูกต่อสายยางพาดข้ามรั้วไปยังเพื่อนบ้านซึ่งอยู่หลังติดกัน หรือจะให้ชัดเจนก็คือ เพื่อนบ้านเข้ามาขโมยน้ำจากบ้านไปใช้ในช่วงที่ไม่มีคนอยู่บ้านซะอย่างนั้น


ค่าน้ำแพง
ภาพจาก Reddit

          เจ้าของเรื่องราวเผยว่า เขารู้สึกไม่พอใจอย่างมากที่เจอเพื่อนบ้านทำพฤติกรรมเช่นนี้ จึงตัดสินใจไปสอบถามเพื่อนแบบซึ่งหน้า แต่เพื่อนบ้านกลับตีหน้าซื่อตอบว่า "ฉันแค่ลองทดสอบ เพราะเห็นว่าช่างก่อสร้างก็ทำแบบเดียวกันกับบ้านหลังอื่น" แต่ตนนั้นรู้อยู่แล้วว่า มันใช่ใช่กรณีเดียวกัน ช่างบอกกับเขาแล้วว่า การที่ไปต่อท่อจากบ้านอื่นเป็นการต่อจากหลังที่เพิ่งสร้างเสร็จ ไม่ใช่บ้านที่มีคนอยู่แบบนี้

          เมื่อลองถามย้ำอีกครั้งว่าที่เพื่อนบ้านบอกว่าแค่ลองทดสอบดู ไม่ทราบว่าคุณกำลังทดสอบอะไรอยู่เหรอ ? แล้วถ้าจะทดสอบก็ควรจะมาบอกบ้านของพวกตนก่อนไหม ปรากฏว่าเพื่อนบ้านนั้นก็นิ่งเฉยและไม่มีคำชี้แจงใด ๆ

          เจ้าของเรื่องราวตัดสินใจนำประเด็นนี้มาแชร์ผ่านเว็บบอร์ดชื่อดัง ปรึกว่าว่าเขานั้นควรจะทำยังไงดี เพราะส่วนตัวนั้นอยากให้พ่อแม่เอาผิดเพื่อนบ้าน แต่พวกท่านนั้นไม่อยากให้เรื่องนี้บานปลายไปถึงขั้นต้องแจ้งตำรวจ
         
          ปรากฏว่าปฏิกริยาของชาวเน็ตส่วนใหญ่ ต่างรู้สึกไม่พอใจกับพฤติกรรมอันเห็นแก่ตัวของเพื่อนบ้าน มองว่านี่มันไม่ต่างอะไรกับการขโมย และเพื่อนบ้านควรจะรับผิดชอบด้วยการจ่ายบิลค่าน้ำให้ ไม่เช่นนั้นก็คงจะต้องนำหลักฐานไปดำเนินคดี ซึ่งนอกจากเรื่องขโมยน้ำไปใช้แล้ว ยังถือว่าเป็นการบุกรุกบ้านอีกด้วย

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจอต้นตอ ! ไม่อยู่บ้านนานเป็นเดือน ช็อกต้องจ่ายค่าน้ำเกือบหมื่น ซ้ำไม่ใช่เพราะท่อรั่ว อัปเดตล่าสุด 8 มิถุนายน 2567 เวลา 15:11:46 13,164 อ่าน
TOP