x close

สาวขึ้นรถไฟฟ้าช่วงคนแน่น เหวอตอนนั่งได้กลิ่นปลาเค็มโชยมา ถามเคยเจอแบบนี้กันไหม

          สาวขึ้นรถไฟฟ้าในชั่วโมงเร่งด่วน เมื่อนั่งปุ๊บถึงกับผงะ ได้กลิ่นแปลก ๆ ที่คุ้นเคยจากจุดซ่อนเร้นของผู้หญิง ข้องใจคนอื่นเคยได้กลิ่นโชยมาไหม
กลิ่นปลาเค็ม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวช้องกับเนื้่อหา

          อาจจะเป็นปัญหาที่คาดไม่ถึงสำหรับหลายคนที่ต้องโดยสารผ่านช่องทางขนส่งสาธารณะในเวลาเร่งด่วน โดยเฉพาะการขึ้นรถไฟฟ้า ซึ่งอาจนำมาซึ่งการเจอกับกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์โดยที่ไม่คาดคิด

          วันที่ 9 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ Next Apple รายงานว่า ในโลกออนไลน์ไต้หวันกำลังเกิดประเด็นที่ผู้คนแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก หลังมีหญิงคนหนึ่งตั้งกระทู้ผ่านเว็บบอร์ดชื่อดัง แชร์ประสบการณ์ที่คล้ายว่าจะได้กลิ่นของจุดซ่อนเร้นผู้หญิงขณะขึ้นรถไฟฟ้า ทำให้เธอตกใจไม่น้อย และไม่แน่ใจว่าคนอื่นจะเคยได้กลิ่นเช่นนี้หมือนกันหรือไม่ ซึ่งทำตอบที่ได้ฟังจากแต่ละคนยิ่งชวนให้ประหลาดใจ

          เจ้าของเรื่องราวระบุว่า เช้าวันนั้นเธอขึ้นรถไฟฟ้าไปทำงานตอนเช้า ตอนนั้นเป็นช่วงที่มีคนขึ้นรถไฟฟ้าหนาแน่นมากจนเบียดเสียดกันสุด ๆ โชคดีที่สักพักเธอได้มีโอกาสไปนั่งบ้าง แต่กลับได้กลิ่นแปลก ๆ ที่คุ้นเคย ลอยมาแตะจมูก ด้านหน้าเธอนั้นเต็มไปด้วยหญิงพนักงานออฟฟิศที่ยืนเบียดกัน หลังจากได้กลิ่นนี้เธอก็รู้สึกเขินอายอย่างบอกไม่ถูก อาจเพราะเธอนั้นเป็นผู้หญิงจึงรู้สึกอ่อนไหวกับเรื่องแบบนี้ และอยากรู้ว่าคนอื่นเคยเจอประสบการณ์แบบนี้ไหม เพราะนี้เป็นครั้งแรกที่เคยเจอ ซึ่งเธอรู้สึกไม่โอเคจริง ๆ



          หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ปรากฏว่ามีหลายคนต่างเข้ามาแชร์ประสบการณ์กับกลิ่นบนรถไฟฟ้าเป็นจำนวนมาก บางคนยอมรับว่า เคยได้กลิ่นน้องสาวของผู้หญิงตอนขึ้นรถไฟฟ้าเช่นกัน ซึ่งหลังจากได้กลิ่นก็ถึงกับนอยด์มาก เพราะอดระแวงไม่ได้ว่านี่ใช่กลิ่นของเราเองหรือเปล่า รวมถึงมีคนสงสัยว่าที่เป็นเช่นนั้นเพราะมีคนไม่ใส่ชั้นในหรือไม่

          บ้างก็มองว่ายิ่งช่วงที่มีอากาศร้อน การไปสถานที่ซึ่งมีคนเยอะ ๆ เป็นอะไรที่ชวนสะพรึง บางส่วนก็แชร์ว่านอกจากบนขนส่งสาธารณะแล้ว ที่ได้กลิ่นไม่พึงประสงค์เช่นนี้บ่อย ๆ เช่นกันคือ  ห้องน้ำหญิง รวมไปถึง ห้องลองเสื้อผ้า ก็มีเช่นกัน

          ขณะที่หลายคนให้ข้อแนะนำว่า ผู้หญิงควรปรับปรุงกลิ่นจากจุดซ่อนเร้นให้มากขึ้น ใส่ใจเรื่องการกินและดูแลสุขอนามัย เช่น กินแครนเบอร์รี่ ดื่มน้ำให้มาก ใช้ผลิตภัณฑ์ดูแลผิวเพื่อลดกลิ่น เลี่ยงสวมกางเกงรัดรูปนาน ๆ โดยเฉพาะช่วงที่สภาพอากาศร้อน นอกจากนี้ ก็ควรจะดูแลความสะอาดให้ทั่วร่างกาย สระผมและอาบน้ำทุกวันในช่วงอากาศร้อน ดูแลกลิ่นปาก หมั่นซักเสื้อผ้าและตากให้แห้ง ไม่อับ รวมทั้งเปลี่ยนถุงเท้าทุกวันเสมอ เป็นต้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวขึ้นรถไฟฟ้าช่วงคนแน่น เหวอตอนนั่งได้กลิ่นปลาเค็มโชยมา ถามเคยเจอแบบนี้กันไหม โพสต์เมื่อ 9 มิถุนายน 2567 เวลา 14:52:59 33,065 อ่าน
TOP