x close

สาวเซ็งจัด จ่ายไปครึ่งแสนถ่ายภาพแต่งงาน ผ่านไป 7 ปีเพิ่งรู้ ถูกหลอกไปถ่ายในสุสาน


          สาวเซ็งจัด จ่ายไปครึ่งแสนถ่ายภาพแต่งงาน ผ่านไป 7 ปีเพิ่งรู้ ถูกหลอกไปถ่ายในสุสาน หมดกันความทรงจำอันงดงาม ภาพแต่งงานไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ภาพแต่งงานในสุสาน
ภาพจาก sina

          วันที่ 9 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ CTWANT รายงานว่า ไม่นานมานี้บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชาวจีนรายหนึ่ง ได้ไปเที่ยวชมแหล่งท่องเที่ยวต่าง ๆ ในเมืองถู่หลู่ฟาน ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ ประเทศจีน พร้อมถ่ายภาพต่าง ๆ มาให้ชาวเน็ตได้ชมกัน แต่ไม่คิดเลยว่าสถาปัตยกรรมแปลกตาที่เขาถ่ายภาพเก็บไว้ด้วยความตื่นเต้นนั้น จะมีคนเข้ามาเฉลยว่าแท้จริงแล้วคือสุสานในท้องถิ่น และเรื่องนี้ก็กลายเป็นโมเมนต์ขำ ๆ ของบล็อกเกอร์รายนี้ไป

          แต่เหตุการณ์ไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะเมื่อเรื่องราวดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึง ก็ทำให้หญิงรายหนึ่งต้องอึ้งและหัวเสียมาก เมื่อค้นพบว่าสุสานที่บล็อกเกอร์รายนี้ถ่ายภาพมา จริง ๆ แล้วคือสถานที่เดียวกับที่เธอใช้เงินไป 10,000 หยวน (ราว 51,000 บาท) เพื่อถ่ายภาพแต่งงานเมื่อ 7 ปีก่อน

          เป็นเวลาเนิ่นนานหลายปีที่ภาพแต่งงานดังกล่าวสร้างความทรงจำอันงดงาม เธอหมดเงินไปมากมายเพื่อเดินทางไปถ่ายภาพกันถึงเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ และนั่นทำให้หญิงรายนี้ไม่เคยเอะใจมาก่อนว่าจะถูกออร์แกไนเซอร์ถ่ายภาพหลอกไปถ่ายในสุสาน

          หญิงรายนี้เผยว่า เนื่องจากสไตล์อันเป็นเอกลักษณ์ของสถาปัตยกรรมและทักษะของช่างภาพ ทำให้ภาพแต่งงานเซตนี้ถ่ายออกมาได้อย่างงดงามมาก เธอรักภาพเซตนี้มาก และชื่นชมมันมานานหลายปี แต่ตอนนี้เมื่อได้รู้ว่าสถานที่ทั้งหมดในภาพล้วนเป็นสุสาน ทำให้เธอเกิดความรู้สึกซับซ้อน ภาพแต่งงานในความทรงจำ ไม่ได้ให้ความรู้สึกดี ๆ เหมือนเดิมอีกต่อไป

ภาพแต่งงานในสุสาน
ภาพจาก sina

ภาพแต่งงานในสุสาน
ภาพจาก sina

          หญิงรายนี้เล่าว่า ทางออร์แกไนเซอร์ที่ดูแลเรื่องภาพแต่งงาน นำเสนอสถานที่หลาย ๆ แห่งใกล้จุดชมวิวภูเขาเปลวเพลิง (Flaming Mountain) เพื่อพาเธอกับคนรักไปเยี่ยมชมและถ่ายภาพที่นั่น โดยบอกว่าทุก ๆ ที่ล้วนเป็นจุดชมวิวในท้องถิ่น เธอจึงเลือกไปถ่ายภาพที่อาคารดังกล่าว ซึ่งมีความสวยงามแปลกตา โดยไม่คาดคิดว่าอีกหลายปีต่อมาจะได้รู้ว่านั่นคือสุสาน ทำให้รู้สึกเหมือนถูกหลอก

          เมื่อเหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผย เรื่องของสุสานดังกล่าวก็กลายเป็นที่พูดถึงบนโลกออนไลน์อีกครั้ง โดยมีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาคอมเมนต์ตำหนิทางออร์แกไนเซอร์ที่โกหกคู่รัก เช่น "ชั่วร้ายมาก ทำไมต้องโกหกกัน" และ "สตูดิโอนี่แย่มาก ๆ"

          อย่างไรก็ตาม ยังมีอีกหลายคนที่มองในมุมต่าง ชี้ว่าแม้ฉากหลังในภาพแต่งงานจะเป็นสุสาน แต่ภาพที่ถ่ายออกมานั้นดูสวยงามมาก เช่น "ไม่ต้องพูดเรื่องหลอกหรือไม่ ภาพแต่งงานเซตนี้ออกมาดูดีมาก ๆ" "มันเข้ากับธีมดีออก แต่งงานในสุสานความรัก" และ "จริง ๆ ก็ไม่เลวเลยนะ นครวัดกับทัชมาฮาลเองจริง ๆ ก็เป็นสุสานเหมือนกัน แต่ยังมีคนมากมายไปถ่ายภาพเลย"

ภาพแต่งงานในสุสาน
ภาพจาก sina

ภาพแต่งงานในสุสาน
ภาพจาก sina


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก CTWANT


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเซ็งจัด จ่ายไปครึ่งแสนถ่ายภาพแต่งงาน ผ่านไป 7 ปีเพิ่งรู้ ถูกหลอกไปถ่ายในสุสาน อัปเดตล่าสุด 10 มิถุนายน 2567 เวลา 12:22:21 26,664 อ่าน
TOP