x close

เด็ก 13 น็อกเข้า ICU ใส่ท่อช่วยหายใจ จี้เอาผิดคนจ้าง 1,000 ซดเหล้าเพียว หมดขวด


           ญาติแจ้งความคนในงานบวช จ้างหลานวัย 13 กระดกเหล้าหมดขวด แลกเงิน 1,000 ทำเด็กน็อกหมดสติ เข้าไอซียู ล่าสุดปลอดภัยแล้ว

จ้างเด็กกินเหล้า
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่

           วันที่ 10 มิถุนายน 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า นางอุ้ย อายุ 72 ปี เข้าแจ้งความที่ สภ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เอาผิดกับชายไม่ทราบชื่อที่ว่าจ้างให้หลานสาว คือ ด.ญ เอ (นามสมมติ) วัย 13 ขวบและเพื่อนซึ่งเป็น ด.ช.วัย 13 ขวบ ให้ดื่มสุราเพียว ๆ คนละครึ่งขวด หากดื่มหมดจะให้เงินค่าจ้าง 1,000 บาท จนเป็นเหตุให้ ด.ญ.เอ หมดสติอาการโคม่า และถูกหามส่งโรงพยาบาล ล่าสุดยังคงไม่รู้สึกตัวอยู่ในห้องไอซียู

           คลิปวิดีโอที่มีพลเมืองดีถ่ายภาพเหตุการณ์ช่วงนั้นเอาไว้ พบว่า ในคลิปมีกลุ่มชายวัยกลางคนหลายคนกำลังล้อมวงและส่งเสียงเชียร์ให้ ด.ญ.เอ และเพื่อน ดื่มเหล้าทั้งขวดอย่างสนุกสนาน จนหมดขวด จากนั้น ด.ญ.เอ เกิดอาการช็อก หมดสติ และถูกนำตัวไปยังโรงพยาบาล โดยหลังได้รับแจ้งความ ทางตำรวจจึงเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพื่อหาข้อเท็จจริง เพื่อเตรียมดำเนินคดีต่อไป

จ้างเด็กกินเหล้า
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่

           นางอุ้ย ยายของเด็กหญิงคนดังกล่าว บอกว่า น้องเอ เป็นหลานสาว กำลังเรียนอยู่ชั้น ม.1 วันเกิดเหตุน้องเอ ไปร่วมงานบวชที่วัดแห่งหนึ่งในหมู่บ้านติดกัน ซึ่งน้องเอ มักจะชอบไปคอยเก็บเหรียญโปรยทานจากขบวนแห่นาครอบโบสถ์ รวมถึงงานศพต่าง ๆ ภายในวัด เพื่อนำเงินมาช่วยเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน เนื่องจากทางบ้านต้องอาศัยอยู่รวมกันมากถึง 13 ชีวิต ซึ่งก็จะมีทั้งผู้สูงอายุ คนพิการ รวมถึงเด็กและเยาวชนอายุสูงสุดเพียง 16 ปี อีก 6 คนด้วย

           วันเกิดเหตุเป็นช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. วันอาทิตย์ที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองอยู่บ้าน แต่น้องเอ ไปร่วมงานบวชกับเพื่อน ๆ จากนั้นก็มีคนวิ่งมาบอกว่า หลานสาวน็อกหมดสติ ตอนแรกก็คิดว่าเกิดอุบัติเหตุ มารู้ทีหลังว่า หลานสาวถูกจ้างให้ดื่มเหล้า ซึ่งอาการล่าสุดตอนนี้น้องยังไม่รู้สึกตัว ยังคงต้องใส่ท่อช่วยหายใจอยู่ในห้องไอซียู

           จากคำบอกเล่าของชาวบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์ เผยว่า วันที่เกิดเหตุมีชายคนหนึ่งว่าจ้างให้หลานสาวและเพื่อนกินเหล้าหนึ่งขวดแบบเพียว ๆ หากกินหมดจะให้เงินจำนวน 1,000 บาท คิดว่าหลานสาวคงอยากจะได้เงินมาให้ จึงตกลงรับปาก จากนั้นจึงแบ่งกันกินกับเพื่อนคนละครึ่ง ก่อนที่จะเกิดอาการหมดสติไปดังกล่าว อยากฝากให้คนที่จ้างให้น้องกินเหล้า มารับผิดชอบ ชีวิตคนทั้งคนจะมาแลกกับเงินแค่ 1,000 บาท ได้อย่างไร จากนี้ไปก็ยังไม่รู้ว่าหลานสาวจะเป็นอย่างไรต่อไป

จ้างเด็กกินเหล้า
ภาพจาก ขันข่าวเช้าตรู่

           ด้าน นางวินิดา อายุ 38 ปี แม่เด็กผู้ชายอีกคนที่ถูกจ้างให้ดื่มเหล้า บอกว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง โชคดีที่ลูกชายไม่เป็นอะไร ซึ่งก็ได้ทำโทษว่ากล่าวตักเตือนไปแล้ว เรื่องนี้เด็กมีส่วนผิดก็จริง แต่อย่างไรผู้ใหญ่ก็ไม่ควรทำเช่นนี้ จึงอยากให้คนที่ว่าจ้างออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเรื่องนี้ด้วย

           ขณะที่นางเรณู อายุ 54 ปี ซึ่งอยู่ในขบวนแห่นาคและเห็นเหตุการณ์ในวันนั้น เล่าว่า ตนเห็นว่าในตอนที่น้องเอ และเพื่อนกำลังยกขวดเหล้าดื่มอยู่ ท่ามกลางเสียงเชียร์ดังลั่น จึงเข้าไปว่ากล่าวตักเตือน ก่อนที่จะไปร่วมแห่นาคเข้าโบสถ์ แต่เด็กทั้งสองก็ยังไม่หยุด จนกระทั่งมีคนวิ่งมาบอกว่าน้องเอ น็อกหมดสติดังกล่าว

           เบื้องต้นทางตำรวจ ได้เชิญตัวผู้ที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์มาสอบถาม พร้อมกับดูภาพจากคลิปหลักฐาน จึงมองได้ว่าผู้ที่อยู่ในคลิปมีพฤติกรรมเข้าข่าย "ส่งเสริมให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำผิด, จ้างวานเด็กกระทำการอันอาจเป็นอันตรายต่อร่างกาย รวมถึงจำหน่าย แลกเปลี่ยน หรือให้สุรา หรือบุหรี่แก่เด็ก มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 เดือน หรือปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หากเด็กอาการสาหัสก็จะมีความผิดเพิ่ม มีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 พันบาท และหากโชคร้ายถึงขั้นเสียชีวิต จะมีความผิดฐานกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย มีโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี ปรับไม่เกิน 2 พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

           ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอทราบบุคคลที่อยู่ในคลิปแล้ว และจะได้ติดตามตัวมาสอบปากคำหากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด รวมไปถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

           ทั้งนี้ ล่าสุด (11 มิถุนายน) เฟซบุ๊ก โหนกระแส รายงานว่า ขณะนี้ ด.ญ เอ อาการปลอดภัย ออกจากห้องไอซียูแล้ว ขณะที่ตำรวจทราบตัวคนที่จ้างเด็กดื่มเหล้าแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดี 

* หมายเหตุ : อัปเดตข้อมูลล่าสุด วันที่ 11 มิถุนายน 2567 เวลา 13.52 น.

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3, โหนกระแส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 13 น็อกเข้า ICU ใส่ท่อช่วยหายใจ จี้เอาผิดคนจ้าง 1,000 ซดเหล้าเพียว หมดขวด อัปเดตล่าสุด 11 มิถุนายน 2567 เวลา 14:00:57 8,453 อ่าน
TOP