โซเชียลเดือด แฉร้านชานมดัง พนง. ยกเท้าล้างในอ่าง ยังสวดยับแม้แบรนด์ชี้แจง

 
              โซเชียลเดือด แฉภาพหลังร้านชานมดัง พนักงานยกเท้าล้างในอ่าง คนสวดยับเรื่องสุขอนามัย อ่างล้างจานกับล้างเท้า อ่างเดียวกัน ล่าสุด บริษัทแจงแล้ว

น้ำร้อนลวก
ภาพจาก Weibo

              วันที่ 11 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า แบรนด์ชานมดังของจีนกำลังเจอดราม่าหนัก งานเข้าอย่างจังหลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่งออกมาแฉภาพที่บันทึกได้ ขณะพนักงานของร้านสาขาหนึ่งในประเทศจีน ยกเท้าขึ้นมาล้างตรงอ่างล้างจานของร้าน ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หนัก โดยมีคนมากมายออกมาตั้งคำถามเรื่องการดูแลควบคุมสุขอนามัยในร้าน เหตุใดจึงปล่อยให้พนักงานล้างเท้าในบริเวณที่ใช้ล้างภาชนะอุปกรณ์ต่าง ๆ สำหรับชงเครื่องดื่มแก่ลูกค้า

              โดยภาพเหล่านี้ได้รับการเปิดเผยเมื่อวันที่ 10 มิถุนายน ที่ผ่านมา พบว่าพนักงานชายที่สวมเสื้อยืดสีดำ กำลังเท้าขึ้นมาวางบริเวณอ่างล้างจาน ที่มีภาชนะต่าง ๆ สำหรับชงเครื่องดื่มวางอยู่ใกล้ ๆ จากนั้นก็เปิดน้ำล้างเท้า ก่อนที่จะถอยออกมาจากอ่าง สำรวจดูเท้าตัวเองอีกรอบ แล้วก็สวมรองเท้ากลับเข้าไป
 
              หลังจากเจอกระแสถล่มหนัก ล่าสุด (11 มิถุนายน) ทางแบรนด์ มี่เสวี่ย ปิงเฉิง (Mixue Bingcheng) ก็ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการต่อกรณีดังกล่าว ยอมรับว่าภาพที่ถูกเผยแพร่บนโซเชียลมีเดียนั้น เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในร้านมี่เสวี่ย ปิงเฉิง โดยบุคคลในภาพเป็นพ่อของผู้จัดการร้าน ซึ่งถูกน้ำร้อนลวกเท้าขณะทำงาน จึงต้องล้างด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการรักษาฉุกเฉิน

              จากเหตุการณ์นี้ ทางแบรนด์ได้สั่งปิดร้านสาขาที่เกี่ยวข้องแล้วชั่วคราว พร้อมสั่งให้มีการทำความสะอาดฆ่าเชื้อในร้าน ตลอดจนให้มีการฝึกอบรมพนักงานทุกคน อย่างไรก็ตาม ไม่มีการเปิดเผยที่ตั้งของร้านในคลิป ว่าเป็นสาขาใด

น้ำร้อนลวก
ภาพจาก Weibo

น้ำร้อนลวก
ภาพจาก Weibo

              ขณะที่ชาวเน็ตยังคงถกกันไม่หยุดหลังการแถลงของทางแบรนด์ โดยมีความเห็นแตกออกเป็น 2 ฝ่าย ทั้งกลุ่มที่ยังคงแสดงความไม่พอใจ และฝ่ายที่เข้าใจว่านั่นเป็นความจำเป็นเพราะเกิดเหตุฉุกเฉิน เช่น

              "การใช้น้ำเย็นรักษาแผลน้ำร้อนลวกเป็นสิ่งที่เข้าใจได้ แต่ทำไมต้องโยนถุงเท้าลงบนพื้นด้วย และทำไมต้องยกเท้าไปวางบนเคาน์เตอร์"

              "จากมุมของคนธรรมดา ไม่ใช่เรื่องผิดที่จะใช้น้ำเย็นล้างแผลน้ำร้อนลวก จากก๊อกที่อยู่ใกล้ที่สุดโดยเร็ว แต่นี่คืออุตสาหกรรมอาหารนะ"

              "เหมือนปล่อยให้ลูกค้ากินน้ำจากเท้าพนักงาน"

"ถ้าโดนน้ำร้อนแล้ว ก็จำเป็นต้องรีบรักษาก่อน เดี๋ยวค่อยทำความสะอาดก็ได้ ไม่เห็นต้องถึงขั้นปิดร้าน"

              "เห็นอกเห็นใจกันให้มากกว่านี้หน่อยสิ พนักงานร้านก็เป็นคนเหมือนกันนะ"

 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โซเชียลเดือด แฉร้านชานมดัง พนง. ยกเท้าล้างในอ่าง ยังสวดยับแม้แบรนด์ชี้แจง อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2567 เวลา 18:10:28 11,269 อ่าน
TOP
x close