ไปญี่ปุ่นเจอเครปหน้าตาคุ้น ๆ มองไกล ๆ เหมือนข้าวมันไก่ พอเข้าไปดูใกล้ ๆ เท่านั้นแหละ...

 
          ไปญี่ปุ่นเจอเครปหน้าตาคุ้น ๆ มองไกล ๆ เหมือนข้าวมันไก่ พอเข้าไปดูใกล้ ๆ คือเครปข้าวมันไก่จริง ๆ รสชาติมันจะออกมาเป็นแบบไหนกัน เครปหวาน แต่ข้าวมันไก่ไม่หวาน

เครปญี่ปุ่น
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Sarafim Seraphim

          อาหารการกินของไทยหลายอย่าง เป็นสิ่งยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดก็คือ ผักชี คนญี่ปุ่นชอบผักชีไทยมาก จนเอามาปรุงแต่งทำอะไรหลาย ๆ อย่าง แม้กระทั่งน้ำผักชีก็มี รองลงมาที่เห็นก็คือ ข้าวมันไก่

          วันที่ 14 มิถุนายน 2567 เฟซบุ๊ก Sarafim Seraphim  มีการเล่าประสบการณ์การเดินผ่านร้านเครปแห่งหนึ่งที่ประเทศญี่ปุ่น มองรูปเมนูที่ตู้โชว์ไกล ๆ ลักษณะเมนูคุ้น ๆ มีสีเนื้อ มีแตงกวา แล้วก็มีผักกาด เหมือนข้าวมันไก่มาก ๆ

          ในใจเจ้าของโพสต์คิดว่า คงไม่น่าใช่ข้าวมันไก่ ใครจะเอาข้าวมันไก่มาทำเครป พอเดินเข้าไปดูใกล้ ๆ ก็ได้รับคำตอบ เป็นเครปข้าวมันไก่จริง ๆ

เครปญี่ปุ่น

          ชาวเน็ตเห็นแบบนี้ไม่รู้จะรู้สึกยังไง รู้สึกอาหารไทยถูกยกระดับความพิสดารไปเรื่อย ๆ ตอนนี้มาเป็นเครปแล้ว ซึ่งต้องมาลุ้นรสชาติอีกว่า มันจะเหมือนข้าวมันไก่ขนาดไหน เพราะรสชาติหลักของเครปคือความหวาน จะกลายเป็นข้าวมันไก่หวานหรือเปล่า บางคนก็แซวว่า ขาดน้ำซุป

          สำหรับพิกัดเครปร้านดังกล่าวอยู่ที่ตึกอิเคบุคุโระ ซันไชน์ ซิตี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไปญี่ปุ่นเจอเครปหน้าตาคุ้น ๆ มองไกล ๆ เหมือนข้าวมันไก่ พอเข้าไปดูใกล้ ๆ เท่านั้นแหละ... โพสต์เมื่อ 14 มิถุนายน 2567 เวลา 14:09:21 16,563 อ่าน
TOP
x close