แก้ว ลายทอง ศิลปินชื่อดังเจ้าของเพลงหมาเศร้าเสียชีวิต ส่องประวัติครบเครื่องเรื่องผลงาน


          แก้ว ลายทอง ศิลปินชื่อดังเจ้าของเพลงหมาเศร้า เสียชีวิตด้วยวัย 61 ปี ส่องประวัติมีผลงานมากมายทั้งแต่งเพลง ร้องเพลง เขียนหนังสือจนได้รับรางวัลมากมาย

แก้ว ลายทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฤทธิพร อินสว่าง

          วันที่ 16 มิถุนายน 2567 เฟซบุ๊ก ฤทธิพร อินสว่าง ของฤทธิพร อินสว่าง นักร้องชื่อดัง มีการโพสต์ว่า เบ แก้ว ลายทอง เจ้าของเพลงดัง หมาเศร้า เสียชีวิตแล้ว โดยตนรู้จักกับเบตั้งแต่อายุน้อย สนิทสนมคุ้นเคยกัน แม้ช่วยหลังจะไม่ค่อยได้เจอเพราะเบย้ายกลับไปที่บ้านเกิด จ.นครสวรรค์

          ขอให้เบไปสู่สุคติ ด้วยความรักและอาลัย ขอส่งกำลังใจให้ครอบครัวเบต่อไป ส่วนใครที่อยากไปงานสวดพระอภิธรรม มีรายละเอียดดังนี้

          - กำหนดการสวดพระอภิธรรม ตั้งแต่ 16 - 21 มิถุนายน 2567 เวลา 18.00 น.

          - ฌาปนกิจ วันที่ 22 มิถุนายน โดยสนวดพระอภิธรรม เวลา 13.00 น. และประชุมเพลิง เวลา 15.00 น.

          - สถานที่ ศาลาไพรัช แย้มสรวล วัดธรรมมงคล แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพฯ

แก้ว ลายทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฤทธิพร อินสว่าง


ประวัติแก้ว ลายทอง


          ไทยพีบีเอส ให้ข้อมูลว่า แก้ว ลายทอง เป็นชื่อนามปากกา เกิดในปี พ.ศ. 2506 เริ่มต้นทำงานด้วยการเป็นคนเขียนหนังสือ จนเข้าสู่ปี พ.ศ. 2522 ได้รับรางวัลช่อการะเกดจากเรื่องสั้น คำตอบที่ต้องถาม ในวัยเพียง 17 ปีเท่านั้น

          หลังจากนั้น แก้ว ลายทอง ก็มีผลงานอีกเป็น 10 เล่ม มีทั้งบทกวี เรื่องสั้น ตำราโหราศาสตร์ รวมถึงการเขียนเพลงให้ศิลปินหลายคน เช่น มงคล อุทก, พงษ์สิทธิ์ คัมภีร์, ศุ บุญเลี้ยง, ฤทธิพร อินสว่าง, โฮป, โดม มาร์ติน ฯลฯ จนได้รับรางวัลสีสันอวอร์ด สาขาเพลงยอดเยี่ยม จากเพลง คนไร้ราก ที่เขียนให้กับ มงคล อุทก

          นอกจากนี้ แก้ว ลายทอง ยังเป็นนักร้องอินดี้ วางขายอัลบั้มเพลงจนได้รับความนิยม ทั้งเพลง หมาเศร้า เธอยังมีฉัน และเสียงเพรียกแห่งชีวิต

แก้ว ลายทอง
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ฤทธิพร อินสว่าง

แก้ว ลายทอง
ภาพจาก ไทยพีบีเอส


ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยพีบีเอส


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แก้ว ลายทอง ศิลปินชื่อดังเจ้าของเพลงหมาเศร้าเสียชีวิต ส่องประวัติครบเครื่องเรื่องผลงาน อัปเดตล่าสุด 16 มิถุนายน 2567 เวลา 17:18:27 11,451 อ่าน
TOP
x close