สาวไปต่างประเทศ อยู่เกินวีซ่า ไม่พอใจต้องจ่ายค่าปรับ แก้ผ้าประท้วงแหวกหน้า ตม.

          สาวไปต่างประเทศ แต่อยู่เกินวีซ่า กลับประเทศไม่ได้ ต้องจ่ายค่าปรับ ไม่พอใจจัด แก้ผ้าประท้วงฝ่าด่าน ตม. เจ้าหน้าที่เหวอ

สาวแก้ผ้า
ภาพจาก Twitter @AirportHaber

          เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์มิเรอร์มีเดีย รายงานว่า เกิดเหตุการณ์น่าตกใจขึ้นที่สนามบินนานาชาตินินอย อากีโน ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ เมื่ออยู่ ๆ มีหญิงผู้โดยสารขาออกรายหนึ่ง เดินแก้ผ้าล่อนจ้อนฝ่าด่านตรวจคนเข้าเมืองด้วยความโกรธ สร้างความตกตะลึงให้กับเหล่าเจ้าหน้าที่รวมถึงผู้โดยสารรายอื่น ๆ ที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเป็นอย่างมาก

          เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ตามรายงานเผยว่า หญิงรายนี้เป็นชาวเวียดนาม ชื่อว่า เหงียน ทุยตรัง อายุ 34 ปี เธอกำลังเตรียมตัวจะเดินทางกลับนครโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม แต่เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขาออกพบว่า วีซ่าของเธอหมดอายุ จึงแจ้งให้เธอจ่ายค่าธรรมเนียมที่ค้างชำระ ไม่เช่นนั้นเธอจะไม่สามารถเดินทางออกนอกประเทศได้ ทว่าเมื่อหญิงสาวได้ยืนเช่นนั้นกลับไม่พอใจมาก จึงเดินดิ่งไปเข้าห้องน้ำทันที 

สาวแก้ผ้า
ภาพจาก Twitter @AirportHaber

          แต่แล้วเมื่อหญิงสาวกลับออกมาจากห้องน้ำ ปรากฏว่าบนร่างกายของเธอไม่เหลือเสื้อผ้าสวมใส่แม้แต่ชิ้นเดียว เธอเดินวนอยู่แถวด่านตรวจ ซึ่งมีผู้โดยสารจำนวนมากในบริเวณนั้น และพยายามจะฝ่าด่านไป ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของสนามบินจะรีบเข้ามาควบคุมตัวให้เธอสงบสติอารมณ์ พร้อมทั้งนำผ้ามาปกปิดเรือนร่างเปลือยเปล่าของเธอ จากนั้นมอบเสื้อผ้าให้เธอใส่ รวมถึงหาอาหารและเครื่องดื่มมาให้เธอเพื่อให้ผ่อนคลายและใจเย็นลง  

          ทางสนามบินได้ยืนยันเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมผู้โดยสารหญิงรายนี้ถึงต้องแก้ผ้าโป๊เปลือยเช่นนั้น เชื่อว่าเธอน่าจะทำเพื่อประท้วงแสดงความไม่พอใจ อย่างไรก็ตาม เธอไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้อื่น และไม่มีใครได้รับบาดเจ็บจากเหตุดังกล่าว

สาวแก้ผ้า
ภาพจาก Twitter @AirportHaber

          มานูเอล เซควิติน เจ้าหน้าที่จากกระทรวงความมั่นคงและเหตุฉุกเฉินกล่าวว่า หญิงชาวเวียดนามรายนี้ไม่เข้าใจภาษาภาษาตากาล็อก ของฟิลิปปินส์ เธอพูดได้แต่ภาษาเวียดนาม และใช้ภาษาอังกฤษไม่คล่อง จึงทำให้สื่อสารไม่เข้าใจ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้ Google Translate ช่วยแปลบทสนทนา

          ทั้งนี้ มานูเอลยังเผยว่า ทางเจ้าหน้าที่ได้พาตัวหญิงรายนี้ไปเข้ารับการตรวจสุขภาพ จนทั่งสภาพจิตใจของเธอก็กลับเข้าสู่ภาวะเป็นปกติ และโชคดีที่ในที่สุด เธอยอมจ่ายธรรมเนียมวีซ่าที่ค้างชำระ ทำให้ในเช้าวันรุ่งขึ้น เธอสามารถเดินทางขึ้นเครื่องกลับประเทศได้สำเร็จ 

สาวแก้ผ้า
ภาพจาก Twitter @AirportHaber

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Mirror Media, Hk01


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวไปต่างประเทศ อยู่เกินวีซ่า ไม่พอใจต้องจ่ายค่าปรับ แก้ผ้าประท้วงแหวกหน้า ตม. อัปเดตล่าสุด 17 มิถุนายน 2567 เวลา 13:51:48 12,005 อ่าน
TOP
x close