ย้อน ไฮโซปิง โพสต์รูปคนกินศพ จนโดนพันทิปแบน ป่วนตั้งแต่ปี 2552 น้องสะใภ้เผย ทำไมไม่ห้าม !


          ย้อนวีรกรรมของ ไฮโซปิง จากดราม่านอนแผ่ร้องแอ๊ ไม่ใช่เพิ่งมาป่วน แต่ป่วนตั้งแต่เมื่อ 12 ปีก่อน กับการโพสต์รูปอุจาด คนกินศพ ชวนคนกินอุจจาระ จนโดนเว็บพันทิปแบน ยังอวตารมาตั้งกระทู้จนฮอตฮิตติดอันดับ ด้านคนใกล้ตัวมาบอก พฤติกรรมไฮโซปิงสร้างความเดือดร้อน ทำไมไม่มีใครห้าม

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

          จากกรณีสุดดราม่าของ ไฮโซปิง ดาว TikTok ที่มีผู้ติดตามนับล้าน ได้ไปเที่ยวที่โอซาก้าและทำคอนเทนต์ นอนแผ่ร้องแอ๊ จนคนญี่ปุ่นก็ด่า คนไทยก็เอือม ในตอนแรกไฮโซปิงบอกว่าตนประกาศจะเลิกทำคอนเทนต์เพราะโดนด่าไม่เว้น แต่สุดท้ายก็กลับลำ และยืนยันว่าจะกลับมาทำคอนเทนต์เหมือนเดิม

          อ่านเพิ่มเติม สรุปดราม่า ไฮโซปิง นอนแผ่ร้องแอ๊ที่โอซาก้า จนคนญี่ปุ่นด่าคนไทยยับ ล่าสุดจบไม่สวย
ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

          อย่างไรก็ตาม พบว่า นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ไฮโซปิงเรียกร้องความสนใจจนคนอื่นเดือดร้อน เพราะหากย้อนกลับไปเมื่อปี 2552 สมัยที่บอร์ดพันทิปยังเฟื่องฟู ไฮโซปิง ซึ่งในตอนนั้นใช้ชื่อล็อกอินว่า ตัวประกอบปิงปิง ได้ป่วนบอร์ดพันทิปจนโดนพันทิปแบนซ้ำแล้วซ้ำเล่า แต่เจ้าตัวก็ยังอวตารกลับมาป่วนเรื่อย ๆ จนกลายเป็นล็อกอินชื่อดังและเป็นประเด็นร้อนแรงให้คนฟาดปากกับไฮโซปิงเพียบ

          โดยก่อนหน้านี้ ไฮโซปิง หรือในตอนนั้นที่ใช้ชื่อว่า ตัวประกอบปิงปิง มักจะอยู่ที่ห้องเฉลิมไทย ซึ่งเป็นห้องที่พูดคุยกันเกี่ยวกับดารา ภาพยนตร์ ละคร และเวลาที่ไฮโซปิงตอบกระทู้ ก็จะเอารูปของเฟรดดี้ ครูเกอร์ ตัวละครจากเรื่อง A Nightmare on Elm Street มาโพสต์ด้วย ซึ่งการโพสต์รูปเฟรดดี้ไม่เกี่ยวข้องอะไรเลยกับเนื้อหากระทู้ แต่หลายคนที่เข้ามาอ่านกระทู้ก็เกิดความไม่สบายใจ เลื่อนอ่านกระทู้ไปก็ตกใจไป จนมีการตั้งกระทู้ขอร้องดี ๆ ให้ไฮโซปิงเลิกป่วน

ไฮโซปิง

ไฮโซปิง

          ทั้งนี้ ไฮโซปิงอ้างว่า รูปที่โพสต์นั้นเป็นส่วนหนึ่งของลายเซ็นของตัวเอง ตุ๊กตาเฟรดดี้เป็นตัวละครที่ใคร ๆ ก็เห็น มีหน้ากากผี มีของที่ระลึกขาย จนมีการด่าว่าไฮโซปิงไม่มีมารยาท ไม่เข้าใจกฎของการอยู่ร่วมกัน ถ้าคอมเมนต์อย่างเดียวไม่ลงรูปสยองแล้วจะตายไหม และแม้จะมีคนเตือนหลายครั้ง ทั้งในเชิงพูดดีด้วย ทั้งในเชิงด่าประณาม แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ไฮโซปิงระคายแต่อย่างใด

          แต่ที่ดูจะทำให้เป็นฟางเส้นสุดท้าย คือการที่ไฮโซปิง ไปป่วนห้องก้นครัว ด้วยการโพสต์รูปศพและเชิญชวนคนมากินศพ และยังตั้งกระทู้ของแปลก 10 อย่างที่คนกินแบบไม่ตั้งใจ จนไฮโซปิงโดนว่าว่าชวนคนกินอุจจาระ และล็อกอินก็โดนแบนต่อ ซึ่งไฮโซปิงก็ไม่ย่อท้อ กลับมาใหม่ในชื่อบัตรผ่านว่า "ไม่ชื่อฟังผมจะรักคุณ" และ  "22 พ.ย. 2528" และตั้งกระทู้ที่เหมือนจะขอโทษเรื่องโพสต์รูปศพและชวนคนกินอุจจาระ โดยบอกว่า เรื่องคนกินศพนั้น แท้จริงแล้วคือรูปขนมปังที่ทำเหมือนศพ และแกล้งถามราคา ต่อมาเมื่อล็อกอินโดนแบน ตนก็เลยถามราคาขนมปังศพเฉย ๆ โดยไม่มีรูปศพ

ไฮโซปิง

ไฮโซปิง

          กระทู้ของไฮโซปิงได้รับความสนใจ มีทั้งคนที่เข้ามาต่อว่า ว่าแถได้โล่ คิดว่าตัวเองไม่เคยผิด อยากทำอะไรก็ทำไม่สนว่าคนอื่นจะเดือดร้อนยังไง คิดถึงแต่ตัวเองไม่คิดถึงคนอื่น ลามออกไปข้างนอกยันเพจ Drama-Addict ที่เรียกคนมามุง ลามไปถึงเพจไร้สาระนุกรมที่รวบรวมวีรกรรมของไฮโซปิงตั้งแต่ต้นจนจบ

ไฮโซปิง

ไฮโซปิง

น้องสะใภ้ ไฮโซปิง ออกมาพูดแล้ว คิดยังไงกับพี่เขย ชี้ ไม่ใช่ว่าคนใกล้ตัวไม่พูด แต่พูดจนเอือม


          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเวลาจะผ่านมานับสิบปี แต่พฤติกรรมของไฮโซปิงก็เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจากพันทิปมาอยู่ในโซเชียลมีเดีย มีการทำคลิปถอดเสื้อเดินห้าง กินพิซซ่าของคนไม่รู้จัก เข้าไปคุกคามผู้หญิงจนโดนสาดน้ำใส่ และการนอนแผ่ร้องแอ๊ที่ญี่ปุ่น ซึ่งล่าสุด TikTok @uptoeve ที่เป็นน้องสะใภ้ของไฮโซปิง ได้ออกมาบอกว่า ตอนแรกตนกะว่าจะไม่พูดอะไรเลย แต่แล้วก็เห็นแฟนคลับของไฮโซปิง แสดงความรักความหวังดี จนตนรู้สึกตนปล่อยไปไม่ได้ ตนและไฮโซปิง มีอุดมการณ์ที่ไม่เหมือนกันมานาน แต่มีพี่สาว (ภรรยาไฮโซปิง) ที่เป็นตัวกลาง ทำให้เราไม่ก้าวก่ายกันและกัน เลยทำให้เราอยู่ด้วยกันได้ ไม่เช่นนั้นคงทะเลาะกันไปแล้ว

          เหตุการณ์บนรถไฟที่ญี่ปุ่น ที่ไปนอนแผ่ร้องแอ๊ ตนไม่เห็นด้วย มีการพูดเตือนแล้ว แต่เขายังทำ ไฮโซปิงอ้างว่า เขาจะรับผิดชอบการกระทำของเขาเอง เหตุการณ์อะไรทำนองนี้เกิดขึ้นหลายรอบแล้ว ไม่ใช่ครั้งแรก และต่อให้ตนว่าเขา มันก็จะเงียบ และไฮโซปิงก็ไม่หยุดพฤติกรรมเดิม เขาคือคนคนเดิม และหลังจากนี้ พฤติกรรมของเขาไม่เกี่ยวกับตน และจะไม่มีใครเห็นคอนเทนต์เขาในช่องของตนอีก

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @uptoeve

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping

ไฮโซปิง
ภาพจาก TikTok @hisoping


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้อน ไฮโซปิง โพสต์รูปคนกินศพ จนโดนพันทิปแบน ป่วนตั้งแต่ปี 2552 น้องสะใภ้เผย ทำไมไม่ห้าม ! อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2567 เวลา 15:32:30 28,959 อ่าน
TOP
x close