สมัครงานโรงงานบะหมี่ดัง คนมานั่งรอตั้งแต่ 3 ทุ่ม ชี้สวัสดิการดีขนาดไหน ยอมลงทุนขนาดนี้ !

          บริษัทดังขยายโรงงาน เปิดรับสมัครพนักงานประจำ สวัสดิการดี หนุ่มสาวแห่เข้าคิวกว่า 500 ชีวิต คิวแรกมารอตั้งแต่ 3 ทุ่ม
สมัครงานโรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่อมตะนคร

          จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก ที่นี่อมตะนคร ได้แชร์ภาพ หนุ่มสาวมายืนรอต่อคิว เพื่อสมัครงานหน้าบริษัทผลิตและจำหน่ายขนมและบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป บริษัท มอนเด นิชชิน ที่ตั้งอยู่เลขที่ 700/350 หมู่ 6 ตำบลหมู่ 6 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยระบุว่าคิวแรกมารอตั้งแต่ 21.00 น. ของวันก่อนเปิดรับสมัครนั้น


          เบื้องต้นพบว่าสาเหตุที่ทำให้คนมาสมัครงานที่โรงงานแห่งนี้เป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นการรับพนักงานประจำ ไม่ใช่ซับคอนแทรค ทำงานในตำแหน่งพนักงานฝ่ายผลิต โดยมีเงื่อนไขคือ

          - รับคนที่มีวุฒิ ม.3 ขึ้นไป อายุ 18-35 ปี
          - ทำงานวันจันทร์-ศุกร์ วันหยุด เสาร์-อาทิตย์ (มาทำงานคิดเป็นโอที)
          - ทดลองงาน 119 วัน ค่าจ้างได้เป็นรายเดือนตั้งแต่วันแรกที่เริ่มงาน
          - ทำงานกะดึกได้เพิ่ม 80 บาทต่อวัน

สมัครงานโรงงาน
 ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่อมตะนคร
         
          สำหรับสวัสดิการอื่น ๆ เช่น ค่าอาหาร 10 บาทต่อวัน เบี้ยขยัน 300/400/500 บาทต่อเดือน เบี้ยขยันรายปี 1,000 - 5,000 บาท วันพักร้อน 15 วันต่อปี (ใช้ไม่หมดคืนเป็นเงิน) มีรถรับ-ส่งพนักงาน ฟรีชุดฟอร์มพนักงาน ฟรีบัตรประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เป็นต้น

สมัครงานโรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่อมตะนคร


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 มิถุนายน 2567 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า บริเวณหน้าบริษัทดังกล่าว พบหนุ่มสาวมีทั้งที่ตกงานและต้องการหางานใหม่ ได้มาต่อคิวนั่งเรียงกันบริเวณหน้าบริษัท ประมาณ 500 คน เพราะหวังว่าจะได้งานทำ อาจจะได้งานทำที่มีสวัสดิการดี ๆ

          บรรยากาศบริเวณหน้าโรงงาน มีพลเมืองดีซึ่งเห็นใจหนุ่มสาวที่มานั่งรอสมัครงานทั้งคืน จึงนำเอาขนมและน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับผู้ที่มารอต่อคิว โดยบอกเพียงสั้น ๆ ว่า เข้าใจและเห็นใจบุคคลเหล่านี้ เพราะตนก็เคยอยู่ในหัวอกเดียวกัน ความรู้สึกที่ตกงาน ไม่มีงานทำ จึงได้นำขนมเล็ก ๆ น้อย ๆ เพื่อเป็นกำลังใจ ประทังความหิว

สมัครงานโรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่อมตะนคร

          ด้าน นายวิชิต อายุ 26 ปี หนุ่มที่มารอต่อคิวสมัครงาน โดยได้คิวที่ 300 ได้เล่าว่า ตนทราบข่าวจากในเพจจึงตั้งใจจะมาสมัคร โดยทีแรกตั้งใจว่าจะมาช่วงเวลาตี 5 แต่เห็นจากในเพจของที่นี่อมตะนครจึงรอช้าไม่ไหว ได้เดินทางมาถึงช่วงเวลาตี 1 ได้คิวที่ 300 โดยทราบว่าบริษัทแห่งนี้มีสวัสดิการดีและรับคิวแค่ 79 คิว แต่ไม่รู้ว่ารับสมัครงานกี่อัตรา ตนก็หวังว่า อาจได้เป็นพนักงานบริษัทแห่งนี้ แต่พอมาถึงพบว่าคนมารอสมัครเยอะจริง ๆ ขอฝากกำลังใจให้กับผู้ที่มาสมัครงานว่า สู้สู้ ใช้ชีวิตให้สุดครับ

สมัครงานโรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่อมตะนคร

สมัครงานโรงงาน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ที่นี่อมตะนคร

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมัครงานโรงงานบะหมี่ดัง คนมานั่งรอตั้งแต่ 3 ทุ่ม ชี้สวัสดิการดีขนาดไหน ยอมลงทุนขนาดนี้ ! อัปเดตล่าสุด 18 มิถุนายน 2567 เวลา 15:12:59 81,136 อ่าน
TOP
x close