แดนเซอร์ - เด็กเสิร์ฟ ตายพร้อมกัน ไม่ตั้งใจ เผยเหตุทำไม แค่นอนในรถถึงกับตายได้เลย !

          แดนเซอร์ เด็กเสิร์ฟ ตายพร้อมกัน ตอนแรกญาติมาหาไม่เจอจนไปส่องในรถที่จอดเอาไว้ เผยภัยจากการนอนในรถที่ทำให้ถึงตาย ใครจะนอนในรถต้องระวังไว้ให้ดี


คู่รักตายในรถ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

           วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ช่อง 3 รายงานว่า ที่หน้าปากซอยพัฒนาการ 12 แขวงและเขตสวนหลวง กรุงเทพฯ เกิดเหตุผู้เสียชีวิตในรถยนต์ 2 ราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า มีรถยนต์มาสด้า 3 สีขาว จอดบนทางเท้าในสภาพดับเครื่อง ประตูล็อกทั้ง 4 บาน กระจกไม่มีการเปิดระบายอากาศ

           ที่เบาะคนขับมีศพนางสาววิลัยพร วัย 27 ปี สวมชุดเดรสสีดำ ปรับเบาะกึ่งนั่งกึ่งนอน ข้าง ๆ พบศพนายนิโรจน์ วัย 24 ปี เสื้อยืดแขนกุสีขาว กางเกงยีนส์สีดำ อยู่ในสภาพกึ่งนั่งกึ่งนอนเช่นกัน คาดว่าเสียชีวิตประมาณ 10 ชั่วโมง ไม่มีร่องรอยถูกทำร้ายและรื้อค้น

           จากการสอบสวน ทราบว่า นางสาววิลัยพร เจ้าของรถ ทำงานเป็นแดนเซอร์ในร้านอาหารใกล้กับจุดเกิดเหตุ ส่วนนายนิโรจน์เป็นพนักงานเสิร์ฟอยู่ร้านเดียวกัน ทั้งคู่เพิ่งคบกันประมาณ 1 เดือน ร้านปิดตอนตี 3 ทั้งคู่อยู่ในอาการเมาเข้าไปนั่งในรถ สตาร์ตรถเปิดแอร์ทิ้งไว้ ถือเป็นสิ่งที่ผิดปกติ เพราะทั้งคู่เวลาเมามักจะนั่งแท็กซี่กลับบ้านเกือบทุกวัน

คู่รักตายในรถ
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

           ส่วนพี่ชายนางสาววิลัยพร ไม่สามารถติดต่อน้องสาวได้จึงขี่รถจักรยานยนต์มาหาที่ร้านในตอน 9 โมงเช้า แต่ก็ไม่พบ มาพบอีกทีรถจอดอยู่หน้าปากซอยพัฒนาการ 12 แต่ด้วยความที่ฟิล์มสีดำทึบ คิดว่าน้องคงไปเที่ยวต่อกับเพื่อน แต่ช่วงค่ำเอะใจขี่รถจักรยานยนต์มาที่รถอีกครั้ง ก็พบว่ากลายเป็นศพไปแล้ว

คู่รักตายในรถ
ภาพจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

           ทั้งนี้ ทุกครั้งที่เราสตาร์ทรถ เครื่องยนต์จะปล่อยก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ออกมา ถ้ารถวิ่งอยู่ จะมีการไหลเวียนของอากาศระหว่างภายนอกและภายในเสมอ โดยถ่ายอากาศเสียจากข้างนอกออกทางท่อไอเสียและรับอากาศดีเข้ามา แต่หากรถจอดอยู่และสตาร์ทเครื่องเอาไว้ รถก็จะหมุนอากาศเข้ามาเช่นกัน แต่ครั้งนี้เครื่องยนต์จะเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ อากาศภายนอกที่ดูดนั้นจะเป็นก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ และไม่มีอากาศถ่ายเทออกไป และถึงจุดหนึ่ง ก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์จะมีมากกว่าออกซิเจน อากาศเสียจะไม่เวียนออกไปไหน  และเมื่อเราสูดดมก๊าซเข้าไปมาก ๆ ออกซิเจนในร่างกายจะต่ำ เกิดอาการอ่อนเพลีย ปวดศีรษะ หายใจติดขัด ซึม หรือชัก หัวใจเต้นผิดปกติ และเสียชีวิตในที่สุด

           ก๊าซคาร์บอนมอนออกไซด์ไม่มีสี ไม่มีกลิ่น คนที่สูดดมไม่มีทางรู้เลยว่าได้รับก๊าซขนาดนี้เข้าไปมากน้อยแค่ไหน ซึ่งระดับก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายจะอยู่ที่ 1-200 ppm และหากรับไป 4 ชม. ร่างกายจะอ่อนเพลีย ปวดเมื่อย เวียนหัว อยากจะนอน

           การนอนในรถอย่างปลอดภัย จะต้องตั้งเวลานอนไม่นานแค่ 15-20 นาที เพราะไม่เช่นนั้นอาจจะเสียชีวิตโดยไม่รู้ตัว หรือหากอยากนอนนาน ต้องดับเครื่องยนต์และลดกระจกลงทั้ง 4 บาท รวมทั้งล็อกรถเพื่อป้องกันทรัพย์สินสูญหายด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แดนเซอร์ - เด็กเสิร์ฟ ตายพร้อมกัน ไม่ตั้งใจ เผยเหตุทำไม แค่นอนในรถถึงกับตายได้เลย ! อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2567 เวลา 11:34:41 25,757 อ่าน
TOP
x close