ทนายจูน เพ็ญชุลี เปิดศึก ทนายจ๊ะโอ๋ งามพริ้ง ลั่นเมียน้อยมั่นจนเมียหลวงอาย ฟ้องชู้ไม่ไดัแล้ว


          ทนายพัฒน์ VS ทนายเดชา ลูกความตีกันแล้ว ทนายก็มาตีกันต่อ หลังศาลรัฐธรรมนูญตัดสินว่ากฎหมายฟ้องชู้ขัดรัฐธรรมนูญ ลั่น ทนายเมียหลวงคงไม่มีงานทำ จัดกันแรงมาก

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทนายเมียหลวง โทร. 087-813-3012

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์

          ยังคงเป็นเรื่องราววุ่น ๆ ที่แม้จะผ่านไป 2 ปีแต่เรื่องราวการฟ้องชู้ของ จูน เพ็ญชุลี และ จ๊ะโอ๋ งามพริ้ง ยังไม่จบ ซึ่งล่าสุด จ๊ะโอ๋ งามพริ้ง ออกมาฟ้องคืนพยานของจูน เพ็ญชุลี ที่มาเบิกความในข้อหาเบิกความเท็จ เพิ่มประเด็นให้กับจูน-โอ๋-หนุ่ม กะลา มากเข้าไปอีก 

          ทั้งนี้ ทนายพัฒน์ หรือทนายเมียหลวง ทนายความของ จูน เพ็ญชุลี ได้โพสต์ข้อความจำนวนมากว่า "เมียน้อยสมัยนี้มั่นนะ กล้าเปิดตัว ไม่อายสังคมเลย จนเมียหลวงต้องอายแทน" ซึ่งอาจจะพูดถึงกรณีที่ทนายเดชาพาจ๊ะโอ๋ งามพริ้ง ฟ้องคืนจูน เพ็ญชุลี

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา

          นอกจากนี้ ยังมีข้อความเพิ่มเติมอีกคือ "ถ้ากฎหมายฟ้องชู้ไม่ได้ ระบบครอบครัวของประเทศไทยจะอยู่อย่างไร", "ไม่รู้ว่าเหตุผลที่แท้จริงจะวินิจฉัยว่าอย่างไร แต่ตอนนี้คือ มีอำนาจฟ้องเมียน้อยได้ตามกฎหมายเดิมภายใน 360 วัน", "คดีผู้ใหญ่บ้านก็มา คดีพี่จูนก็มาอีก กฎหมายชู้ก็จะแก้ งานก็ต้องทำ เป็นทุกอย่างให้เธอแล้ว" เพื่อพูดถึงกรณีล่าสุดที่ ศาลรัฐธรรมนูญได้ยกเลิกกฎหมายฟ้องชู้ มีผลใน 360 วัน

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา

          อ่านเพิ่มเติม โบกมือลา กฎหมายฟ้องชู้ ศาลฟันธงเป็นการขัดรัฐธรรมนูญ ผัวเมียเลิกกัน จะสั่งให้ชู้จ่ายเงินไม่ได้

          ในขณะที่ทนายเดชา ก็บอกว่า จากนี้ทนายเมียหลวงไม่มีงานทำแล้ว เพราะหลังจากนี้ 360 วัน ฟ้องชู้เรียกค่าทดแทนไม่ได้แล้ว แต่ยังสามารถฟ้องหย่าด้วยสาเหตุอื่นได้

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา

          อย่างไรก็ตาม ในมุมนี้ทนายพัฒน์บอกว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญบอกว่า กฎหมายฟ้องชู้ขัดรัฐธรรมนูญนั้น หากวินิจฉัยตามข่าวที่ออกมาค่อนข้างสั้นไป เราต้องรอเหตุผลที่แท้จริงกันต่อไป แต่คิดว่าตัวบทมาตรา 1523 วรรคสองที่ระบุว่า "สามีจะเรียกค่าทดแทนจากผู้ซึ่งล่วงเกินภริยาไปในทำนองชู้สาวก็ได้ และภริยาจะเรียกค่าทดแทนจากหญิงอื่น ที่แสดงตนโดยเปิดเผยเพื่อแสดงว่า ตนมีความสัมพันธ์กับสามีในทำนองชู้สาวก็ได้" นั้น มีปัญหาตรงที่ สามีจะฟ้องชู้ได้ก็ต่อเมื่อชู้ไม่เปิดเผย แต่ภรรยาจะฟ้องชู้ได้ก็ต่อเมื่อชู้เปิดเผยตัว ซึ่งต้องแก้ไขตรงนี้ให้เท่ากัน แนะนำว่าให้รอก่อน อย่าเพิ่งเสียใจ และในตอนนี้ก็ยังฟ้องเมียน้อยได้เหมือนเดิม และคำพิพากษาที่พิพากษาไปแล้วและการดำเนินคดีที่ค้าง มีผลเช่นเดิมตามกฎหมาย ไม่สามารถเพิกถอนได้

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทนายคลายทุกข์

ทนายพัฒน์ ทนายเดชา
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทนายเมียหลวง โทร. 087-813-3012



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายจูน เพ็ญชุลี เปิดศึก ทนายจ๊ะโอ๋ งามพริ้ง ลั่นเมียน้อยมั่นจนเมียหลวงอาย ฟ้องชู้ไม่ไดัแล้ว อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2567 เวลา 10:35:16 28,592 อ่าน
TOP
x close