x close

กสิกรไทย แจงปมทนายร้องถูกหลอกติดตั้งแอปฯ ดูดเงิน 1.1 ล้าน ความจริงไม่ใช่เลย

          กสิกรไทย แจงปมทนายร้องถูกแก๊งมิจฉาชีพหลอกติดตั้งแอปฯ ดูดเงินไป 1.1 ล้านบาท อ่านอีกมุม ธนาคารชี้ เป็นคนทำธุรกรรมเองผ่านคิวอาร์พร้อมเพย์
มิฉฉาชีพ
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

          จากกรณีที่ทนายนพ บุกไปที่ธนาคารแห่งหนึ่งที่เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี พร้อมเอาอุจจาระราดตัวเอง หลังถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกโอนเงินออกจากบัญชีจนหมดตัวไปกว่า 1.1 ล้านบาท ขอให้ธนาคารรับผิดชอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น
          
          โดยเรื่องที่เกิดขึ้น ทนายนพเล่าว่า มิจฉาชีพอ้างตัวเป็นบริษัทขนส่งพัสดุ ติดต่อขอชดใช้ค่าเสียหาย 1,000 บาท หลังทำเอกสารชำรุด ขอให้ดาวน์โหลดแอปฯ เพื่อคืนเงิน แต่พอโหลดเสร็จโทรศัพท์ก็มืด ไม่สามารถใช้งานได้ มีแค่ช่องสแกนใบหน้าเท่านั้น แล้วมือถือก็ดับไป 10 นาที มีเงินถูกโอนออกนอกบัญชี 1.1 ล้านบาท

มิฉฉาชีพ
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้
         

          ล่าสุด วันที่ 19 มิถุนายน 2567 ธนาคารกสิกรไทย ชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวไม่ใช่กรณีแอปฯ ดูดเงิน แต่เป็นการโอนเงินผ่านการสแกนคิวอาร์ พร้อมเพย์ ซึ่งคนร้ายหลอกว่าเป็นคิวอาร์รับเงิน ทางผู้เสียหายก็ดำเนินการตามขั้นตอน เป็นผู้ใส่รหัสสแกนหน้า และโอนเงิน ยืนยันรายการด้วยตัวเองจำนวน 2 รายการ

          เมื่อธนาคารรับแจ้งเหตุจากผู้เสียหายในวันที่หลอกโอนเงิน จึงได้ออกเลขที่รับแจ้งเหตุ ส่งข้อมูลที่จำเป็นครบถ้วนให้ธนาคารผู้รับโอนทันที เพื่อระงับธุรกรรมชั่วคราว ไล่เส้นทางการเงินตามกระบวนการของกฎหมาย โดยธนาคารพร้อมสนับสนุน ให้ความร่วมมือหน่วยงานทางการที่แจ้งข้อมูลมาทุกกรณี

          ธนาคารขออภัยสำหรับประเด็นการขอข้อมูลตามที่เป็นข่าวที่อาจคลาดเคลื่อน ในการสื่อสาร แต่ข้อมูลนี้ ไม่ได้มีความจำเป็นหรือส่งผลกระทบต่อกระบวนการส่งเรื่องเพื่อระงับธุรกรรมแต่อย่างใด

          ธนาคารขอย้ำว่า การสแกนคิวอาร์โค้ดผ่านแอปฯ เป็นการสแกนเพื่อจ่ายเงินเท่านั้น ไม่ได้เป็นการสแกนเพื่อรับเงิน และเพื่อลดความเสี่ยงการตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ อย่ากดลิงก์ SMS ปลอม และอย่าแอดไลน์คนที่ไม่รู้จัก

มิฉฉาชีพ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กสิกรไทย แจงปมทนายร้องถูกหลอกติดตั้งแอปฯ ดูดเงิน 1.1 ล้าน ความจริงไม่ใช่เลย โพสต์เมื่อ 19 มิถุนายน 2567 เวลา 14:19:47 30,144 อ่าน
TOP