ทัวร์ลงฉ่ำ ร้านข้าวมันไก่ ติดป้ายคิดเงินไรเดอร์รอในร้าน-เจ้าของร้านแจงแล้ว !

 
           ร้านข้าวมันไก่ ติดป้ายคิดเงินไรเดอร์รอในร้าน ก่อนแถลง ติดเพื่อปรามไม่ให้เข้ามานั่ง เจอทัวร์ลงสนั่น ยิ่งแจงยิ่งแย่ ล่าสุดเจ้าของมาแจงเอง บอกไม่รู้เรื่องด้วย เปลี่ยน ผจก. แล้ว

 ร้านข้าวมันไก่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3

           เป็นประเด็นร้อนแรงไม่น้อยในโลกออนไลน์ตอนนี้ กรณีมีผู้แชร์ภาพร้านข้าวมันไก่เจ้าหนึ่ง ติดป้ายไว้ที่ประตูหน้าร้านว่า "ไรเดอร์ รอในร้าน ค่าบริการ 10฿ ค่ะ" ซึ่งทำเอาชาวโซเชียลเดือด ไม่พอใจกับการทำแบบนี้ เพราะดูเป็นการแบ่งแยก ในเมื่อไรเดอร์เองก็เป็นตัวแทนของลูกค้า มารับอาหารที่ซื้อกลับบ้าน ทำไมเข้าไปรอในร้านแล้วต้องคิดเงินเพิ่ม ?

           ต่อมาเมื่อทางร้านถูกทัวร์ลงอย่างหนัก ก็ได้มีการออกหนังสือชี้แจงว่า ป้ายที่ทางร้านติดไว้ตรงประตูทางเข้านั้น ไม่ได้มีเจตนาจะเก็บเงินไรเดอร์แต่อย่างใด เนื่องจากติดเพื่อปรามไม่ให้เข้ามานั่งในร้าน ทางร้านได้รักษาความปลอดภัยของลูกค้า และบริเวณร้านมีพื้นที่คับแคบ โดยปกติแล้ว ทางร้านมีป้ายติดหน้าร้าน ตรงรั้ว จะมีจุดรับออเดอร์และมีเก้าอี้ให้นั่ง ยืนยันไม่มีเจตนาจะเก็บเงิน ขอความเห็นใจจากคุณพี่ไรเดอร์เข้าใจในสื่อที่ทางร้านติดไว้ ตอนนี้ทางร้านได้นำป้ายออกแล้ว และยังไม่ได้เก็บเงินไรเดอร์ด้วย

           อย่างไรก็ตาม หลายคนมองว่ายิ่งออกมาชี้แจงยิ่งดูแย่ โดยเฉพาะคำที่ร้านใช้ บอกว่าเพื่อปรามไม่ให้เข้ามานั่งในร้าน รักษาความปลอดภัยลูกค้า ยิ่งดูเป็นการแบ่งแยก และสงสัยว่าทางร้านมองไรเดอร์อย่างไร ถึงได้ออกมาชี้แจงแบบนี้ จากนั้นก็มีทัวร์เข้ามาลงอย่างต่อเนื่อง และเข้ามารีวิวในเฟซบุ๊กของร้านกันแบบรัว ๆ ว่า "ไม่แนะนำ" จนตอนนี้เรตติ้งรีวิวของร้านเหลือเพียง 1.6 เท่านั้น

 ร้านข้าวมันไก่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3

 ร้านข้าวมันไก่
ภาพจาก เฟซบุ๊ก อีซ้อขยี้ข่าว3

           ล่าสุด (20 มิถุนายน 2567) ทางร้านข้าวมันไก่ที่เป็นประเด็น ได้ออกมาชี้แจงอีกครั้ง โดยครั้งนี้ระบุว่าคนที่โพสต์คือเจ้าของร้านตัวจริง โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

           "ดิฉัน น.ส....... เป็นเจ้าของร้าน......

           ขออนุญาตชี้แจง กรณีที่ทางร้านเรียกรับเงินกับไรเดอร์ ที่เข้ามานั่งรอรับอาหาร และต่อมามีการลงในโซเชียล และมีผู้เข้าแสดงความคิดเห็นนั้น ดิฉันขอชี้แจงรายละเอียดดังกล่าว เมื่อวันที่ 20 เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2567

           ดิฉันได้มาเปิดร้านที่ร้อยเอ็ด หลังเปิดร้านค้า ดิฉันได้ว่าจ้างพนักงานเข้ามาดูแลกิจการแทน เนื่องจากดิฉันมีเรียนและมีกิจการอย่างอื่นที่ต้องดูแล นาน ๆ ดิฉันจึงจะเดินทางมาดูแลธุรกิจเป็นบางครั้งคราว

           จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ดิฉันต้องกราบขอโทษลูกค้าและไรเดอร์อย่างมากที่ทำให้เกิดเรื่องราวไม่ดีเกิดขึ้น ดิฉันไม่ได้ทราบการติดป้ายนี้แต่อย่างใด และไม่เคยสั่งให้ติด เมื่อได้ทราบข่าว ดิฉันก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ จะรีบจัดการแก้ไข และเปลี่ยนผู้จัดการร้านใหม่และระบบในร้านใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่บัดนี้

           ขอโทษพี่ไรเดอร์และทุกท่านที่ทำให้เดือดร้อนและที่ทำให้ทุกท่านรู้สึกไม่ดีทุกคนค่ะ ทางเราจะรีบจัดการแก้ปัญหาเรื่องนี้และดูแลไรเดอร์เหมือนลูกค้าเรา ขอบพระคุณค่ะ"


 ร้านข้าวมันไก่

 ร้านข้าวมันไก่


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทัวร์ลงฉ่ำ ร้านข้าวมันไก่ ติดป้ายคิดเงินไรเดอร์รอในร้าน-เจ้าของร้านแจงแล้ว ! โพสต์เมื่อ 20 มิถุนายน 2567 เวลา 21:54:32 11,597 อ่าน
TOP
x close