ใช่คนนี้ไหม ? หญิงไทยที่ตามหา หลานชี้เรื่องตรงกับคุณยาย เหมือนยันหน้าตอนสาว

          ใช่คนนี้ไหม ? หลานตื่นเต้น ชี้คุณยายอาจเป็นคนที่หนุ่มอเมริกันตามหา เรื่องราวตรงกันมาก แถมคุณยายยืนยันเป็นภาพตัวเอง ขอทำหน้าที่หลาน หวังรู้คำตอบ

ใช่คนนี้ไหม หญิงไทยที่ตามหา
ภาพจาก Reddit

          จากกรณีชาวต่างชาติโพสต์ประกาศตามหาผู้หญิงชาวไทย ผ่านเว็บไซต์ Reddit โดยระบุว่าเป็นคนรักของคุณพ่อ เมื่อครั้งที่คุณพ่อเป็นทหารกองทัพอากาศสหรัฐฯ มาประจำการที่ประเทศไทย ช่วงสงครามเวียดนาม ซึ่งคุณพ่อยังเก็บภาพและสร้อยที่เธอคนนี้ให้ไว้อยู่ เป็นความทรงจำที่งดงาม ทำให้เขาอยากรู้เรื่องราวของเธอคนนี้ ซึ่งน่าจะชื่อว่า อ้อย และปัจจุบันน่าจะมีอายุประมาณ 70 ปีแล้ว

อ่านข่าว : แห่ตามหา หญิงไทยในภาพ หนุ่มเล่าคือรักที่พ่อไม่เคยลืม ครั้งเป็นทหาร สงครามเวียดนาม

ใช่คนนี้ไหม หญิงไทยที่ตามหา
ภาพจาก Reddit

          ล่าสุด (22 มิถุนายน 2567) อินฟลูเอนเซอร์เจ้าของเพจ Justin Family มีการแชร์เรื่องราวดังกล่าว พร้อมบอกว่าเรื่องราวนี้คล้ายกับรื่องของยายเธอมาก ข้อมูลตรงกัน แม้กระทั่งหน้าตาตอนคุณยายเป็นสาว ทำให้เธอเองก็อยากทราบเช่นกันว่าใช่หรือไม่

          โดยระบุว่า "เรื่องราวนี้คล้ายกับเรื่องของยายเรามาก ตาของนุ่นอายุน้อยกว่ายายประมาณ 5 ปี เป็นคนสหรัฐฯ ตอนคบกันตาใช้ชื่อว่า แมน ยายเราใช้ชื่อว่า อ้อย เจอกันในช่วงสงครามเวียดนาม ตาเราประจำฐานทัพอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี ยายเราเป็นคนสกลนคร แต่ตอนนั้นไปทำงานที่อุดรธานีและได้เจอกันครั้งแรกที่นั่นตอนสงครามเวียดนาม

โพสต์
ภาพจาก Justin Family

          มีลูกด้วยกันสองคน ผู้ชาย 1 ผู้หญิง 1 และผู้หญิงคนนั้น ก็คือแม่ของนุ่นเอง แต่พี่ชายแม่เสียแล้วตั้งแต่เด็ก

          ตาขอให้ยายไปอยู่ด้วย แต่ยายชอบที่จะอยู่ต่างจังหวัดและมีความสุขกับการอยู่กับพ่อแม่ เลยปฏิเสธตาเราไปทำให้ตากลับสหรัฐฯ คนเดียว หลังจากนั้นตาก็ติดต่อกับยายผ่านจดหมายและส่งเงินให้ใช้ตลอด

          ต่อมาไม่นานที่สกลนครก็เกิดภัยพิบัติน้ำท่วม ทำให้ต้องย้ายบ้าน ที่อยู่เดิมไม่สามารถติดต่อได้และขาดการติดต่อไปตั้งแต่นั้น จนปัจจุบันยายก็ยังคิดถึงตาตลอด แล้วตอนนี้ยายก็ป่วยแต่ก็ถามหาตาตลอดว่าคิดถึงแมน แต่ทางเราทำอะไรไม่ได้เพราะรูปภาพก็หายไป และข้อมูลของฐานทัพก็ขอยาก เลยปล่อยให้เรื่องมันผ่านมานานโดยที่ไม่ได้ตามหา

          ปัจจุบันยายเราอายุ 77 ปี ไม่รู้ว่าจะติดต่อใครได้ ขอความกรุณาทุกคนช่วยแชร์โพสต์นี้ ให้หน่อยหากใช้ไม่ใช่ยังไงจะได้ปลดล็อคเช่นกัน เราแค่เห็นว่าข้อมูลตรงกันกับข้อมูลของยายในหลายหลายเรื่องแม้กระทั่งหน้าตาตอนยายเป็นสาว"


          จากนั้น คุณนุ่นเจ้าของเพจดังกล่าว ระบุว่า เธอก็ไม่รู้ว่าคนที่ชาวต่างชาติตามหาอยู่ใช่ยายของเธอไหม แต่เมื่อได้อ่านแล้วพบว่าเรื่องตรงกับของคุณยายมาก ต่างกันแค่ตาของเธออยู่ซานฟรานซิสโก ขณะนี้เธอได้ถามคุณยายแล้วว่าผู้หญิงในรูปใช่เขาไหม คุณยายบอกว่าใช่ เลยเคยให้สร้อยพระไว้กับตาตอนจากกันเพื่อเป็นที่ระลึก โดยหลังจากนี้จะลองติดต่อไปยังต้นทางอีกครั้ง
 
          ทั้งนี้ พบว่าในโพสต์บน Reddit มีชาวเน็ตหลายคนที่เข้าไปให้ข้อมูลเรื่องเกี่ยวกับโพสต์ของคุณนุ่นแล้ว รวมถึงยังมีบุคคลอื่นที่ออกมาอ้างตัวว่าเป็นญาติของสาวไทยที่ตามหาเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทางสมาชิกชื่อ No_Acadia6966 ที่เป็นผู้โพสต์ ยังไม่ได้มีการตอบกลับใด ๆ ต้องรอติดตามกันอีกครั้งว่าการตามหาครั้งนี้จะประสบความสำเร็จแล้วหรือไม่

คอมเมนต์
ภาพจาก Justin Family

คอมเมนต์
ภาพจาก Justin Family

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ใช่คนนี้ไหม ? หญิงไทยที่ตามหา หลานชี้เรื่องตรงกับคุณยาย เหมือนยันหน้าตอนสาว โพสต์เมื่อ 23 มิถุนายน 2567 เวลา 13:48:02 28,708 อ่าน
TOP
x close