x close

เจ้าของบ้านไม่สนโลก เปลี่ยนที่หลวงให้เป็นห้อง ต่อเติมครอบทางเท้า แต่ที่พีคสุดคือเสาไฟ !


           เจ้าของบ้านไม่แคร์อะไรใด ๆ ต่อเติมบ้านขึ้นครอบทางเท้าจนติดถนน ล่าสุดสั่งรื้อแล้ว ไม่ทำเองก็ต้องจ่ายเงินให้ จนท. ทุบทิ้ง 

ต่อเติมบ้านครอบทางเท้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mualchon Online - มวลชนออนไลน์

           วันที่ 19 มิถุนายน 2567 โลกออนไลน์แชร์ภาพการต่อเติมบ้านที่กำลังเกิดเสียงวิจารณ์อย่างหนัก กรณีบริเวณปากซอย 15 ถ.สิงหวัฒน์ ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีบ้านหลังหนึ่งต่อเติมบ้านรุกล้ำเข้ามาบนทางเท้า เป็นการก่อกำแพง ปูกระเบื้อง ทำให้คนที่จะเดินเข้าซอยต้องลงถนนแล้วเดินอ้อม เป็นการกีดขวางทางเท้าแบบถาวร

           ก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา นายกเทศมนตรีตำบลบ้านคลอง ปลัดอำเภอเมืองพิษณุโลก ทางหลวงพิษณุโลก ป.ป.ช. การไฟฟ้า ผู้ใหญ่บ้าน และตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดดังกล่าว พบว่ามีการสร้างรุกล้ำเขตทางหลวงชัดเจน เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ซึ่งย้อนไปเมื่อปี 2563 ทางหลวงพิษณุโลกก็เคยแจ้งความร้านดังกล่าวมาแล้ว จบที่ร้านยินยอมรื้อถอน

ต่อเติมบ้านครอบทางเท้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mualchon Online - มวลชนออนไลน์

           ในระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ นายสมเกียรติ อายุ 60 ปีเจ้าของร้าน ได้ออกมาโวยวายต่อเจ้าหน้าที่ อ้างว่าเจ้าหน้าที่รังแก ทั้ง ๆ ที่การก่อสร้างรุกล้ำในเขตทางหลวงชัดเจน เจ้าหน้าที่เตือนว่าผิดกฎหมาย ไม่สามารถสร้างอาคารกึ่งถาวรจนรุกบนทางเท้าได้ โดยพบมี 2 อาคาร คือ บ้านเลขที่ 269 สร้างโครงเหล็กและหลังคา ส่วนบ้านเลขที่ 269/1 สร้างอาคารกึ่งถาวร 2 ชั้น โดยใช้เสาเหล็ก เสาไฟฟ้าก่อปูนปิดทึบ

           ความคืบหน้าเรื่องนี้ วันที่ 21 มิถุนายน 2567 เพจเฟซบุ๊ก เอดีดีนิวส์ - ADD News รายงานว่า จากการเจรจาได้ข้อสรุปเบื้องต้นว่า ขณะนี้เรื่องอยู่ในขั้นตอนอัยการพิจารณา คาดว่าจะมีการยื่นฟ้องนายสมเกียรติ เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง ซอย 15 ถ.สิงหวัฒน์ ต.บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก ในวันที่ 26 มิถุนายน นี้ เมื่อศาลตัดสิน แขวงการทางพิษณุโลกที่ 1 จะเป็นผู้ดำเนินการ แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรให้รื้อถอน แต่หากผู้บุกรุกยังไม่รื้อย้ายทันที เจ้าหน้าที่รัฐก็จะเข้าดำเนินการรื้อถอน โดยผู้บุกรุกจะต้องรับผิดชอบจ่ายค่ารื้อถอน

ต่อเติมบ้านครอบทางเท้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mualchon Online - มวลชนออนไลน์

           เบื้องต้นกำหนดวันคร่าว ๆ ไว้แล้วคือหลังวันที่ 27 มิถุนายน ทิ้งระยะเวลาประมาณ 1 สัปดาห์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บุกรุกรื้อย้ายเองก่อนที่เจ้าหน้าที่รัฐจะเข้าดำเนินการ ซึ่งจะต้องมีค่าใช้จ่ายให้พนักงานทุกคน พร้อมน้ำมันพาหนะและเครื่องจักรที่ต้องเข้าไปรื้อย้าย

           ด้าน นายสมเกียรติ เจ้าของร้านสมเกียรติการช่าง เผยว่า ตนเคยออกมาเปิดอกว่าบ้านหลังนี้สร้างและอาศัยอยู่มาถึง 30 ปีแล้ว ส่วนบริเวณหน้าบ้านที่ต่อเติมก็สร้างมา 20 ปีแล้ว ยืนยันว่าถ้าศาลสั่งรื้อก็จะรื้อ แม้ล่าสุดเพิ่งปูกระเบื้องส่วนที่ต่อเติม แต่วันนี้ขอรอคำสั่งศาลอย่างเดียว

ต่อเติมบ้านครอบทางเท้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mualchon Online - มวลชนออนไลน์

ต่อเติมบ้านครอบทางเท้า
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Mualchon Online - มวลชนออนไลน์

ขอบคุณข้อมูลจาก northernnewsthailand, เฟซบุ๊ก เอดีดีนิวส์ - ADD News


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านไม่สนโลก เปลี่ยนที่หลวงให้เป็นห้อง ต่อเติมครอบทางเท้า แต่ที่พีคสุดคือเสาไฟ ! อัปเดตล่าสุด 25 มิถุนายน 2567 เวลา 14:59:44 163,792 อ่าน
TOP