x close

คนลาวรีวิว ทำงานแรงงานในไทย 2 ผัวเมีย เดือนเดียวได้เท่าไร ได้เยอะมากจนต้องขอบคุณคนไทย

 
              คนลาว 2 ผัวเมีย มาทำงานที่เมืองไทย ถูกต้องตามกฎหมาย เผยแต่ละเดือนได้เงินเท่าไร ถึงกับขอบคุณคนไทยที่ให้โอกาสได้ลืมตาอ้าปาก 1 เดือนที่ทำในไทย เท่ากับเงินเดือนที่ได้ในลาวทั้งปี

ทำงานที่ไทย 1 เดือน เท่ากับทำที่ลาว 1 ปี
ภาพจาก บ่าวน้อย ปากเช

              ในปัจจุบัน ได้มีแรงงานประเทศเพื่อนบ้านทั้งลาว กัมพูชา เมียนมา เข้ามาทำงานในไทยเป็นจำนวนมาก เพื่อเสาะแสวงหาโอกาสใหม่ ๆ ในชีวิต และส่งเงินกลับประเทศ ซึ่งล่าสุด 25 มิถุนายน 2567 ก็ได้มีคนลาวที่ทำงานแรงงาน ได้มารีวิวชีวิตในไทย ทั้งเรื่องเงินเดือนที่ได้รับ ทั้งเรื่องเจ้านายของไทย พร้อมกับขอบคุณประเทศไทยที่ให้โอกาสได้ลืมตาอ้าปาก

              ทั้งนี้ช่อง บ่าวน้อย ปากเซ ซึ่งเป็น 2 สามีภรรยา ที่มาเป็นแรงงานในเมืองไทย ซึ่งคุณบ่าวน้อยได้ขอบคุณคนไทยที่ให้โอกาสตนและภรรยา ได้มาทำงานในเมืองไทย หากไม่มีคนไทยก็ไม่มีโอกาสแบบนี้

ทำงานที่ไทย 1 เดือน เท่ากับทำที่ลาว 1 ปี
ภาพจาก บ่าวน้อย ปากเช

ทำงานที่ไทย 1 เดือน เท่ากับทำที่ลาว 1 ปี
ภาพจาก บ่าวน้อย ปากเช

               โดยทั้งบ่าวน้อยและภรรยา  2 คนได้ทำบัตรแรงงาน มีพาสปอร์ต และดำเนินการตามขั้นตอนการนำเข้าแรงงานอย่างถูกกฎหมาย แม้ว่าจะมีคนบอกว่าตนเป็นขี้ข้า เป็นคนขายชาติ ตนก็ไม่เคยว่าอะไรเลย เราสู้เพื่ออนาคตและความสุขของคนในบ้าน ใครจะมาบอกว่าเป็นทาส ตนก็ไม่ท้อ

              ทั้งนี้ เราเข้ามาทำงานที่เมืองไทย เจ้านายก็ไม่ได้กดขี่อย่างที่เขากล่าวหา โดยสามีและภรรยา 2 คน ทำงานรวมกันได้เงิน 31,000 กว่าบาท โดยที่เงินเดือนที่บ่าวน้อยได้รับคือ 12,000 บาท ส่วนภรรยาได้เงินเดือน 12,000 บาท ส่วนที่เหลือคือเบี้ยขยันและโบนัสทุกอย่าง ทางเจ้านายไม่มีการหักเงิน และจ่ายเงินครบทุกบาททุกสตางค์ตอนสิ้นเดือน และเมื่อคิดเงินจำนวนนี้เป็นเงินกีบแล้วจะเป็นเงินประมาณ 21,700,000 กีบ ตนแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าจะสามารถทำเงินแต่ละเดือนได้ขนาดนี้

ทำงานที่ไทย 1 เดือน เท่ากับทำที่ลาว 1 ปี
ภาพจาก บ่าวน้อย ปากเช

              ด้านภรรยของคุณบ่าวน้อยได้ทำงานเป็นแม่บ้านในบ้านที่มีสุนัข 5 ตัว และเมื่ออาบน้ำตัดขนให้น้องหมา ทางเจ้านายก็จะให้เงินพิเศษ ส่วนของบ่าวน้อยทำงานร้านอาหาร มีทิปและอื่น ๆ โดยภรรยาจะส่งเงินให้ทางบ้านของบ่าวน้อย 3,000 บาท ส่งเงินให้ทางบ้านของภรรยา 5,000 บาท และค่าใช้จ่ายสำหรับบ่าวน้อยและภรรยาคนละ 1,000 บาท เหลือเงินเก็บเดือนละประมาณ 20,000 บาท

              สำหรับเป้าหมายชีวิตของตนนั้น คือการสร้างบ้านอยู่กับภรรยา หากมีโอกาสก็อยากซื้อที่ดิน เพราะพ่อแม่ก็ไม่ได้มีสมบัติเยอะ ไม่ได้ร่ำรวย ไม่มีรถ ไม่มีบ้านหลังใหญ่ ถ้าตนยังทำงานที่ลาวก็พอหาเงินได้ แต่ไม่พอซื้อรถ ซื้อที่ดิน สิ้นเดือนมาก็หมดเงิน

ทำงานที่ไทย 1 เดือน เท่ากับทำที่ลาว 1 ปี
ภาพจาก บ่าวน้อย ปากเช

              เหตุที่ตนอวยคนไทยเยอะมาก เพราะที่ไทยทำงานได้เยอะมากจริง ๆ ไม่มีใครอยากจะพูดเรื่องเท็จหรือชมแบบลม ๆ แล้ง ๆ ตนทำจริงและได้จริง อย่าไปคิดว่าคนไทยเป็นคนแบบนั้นแบบนี้ มันไม่ใช่อย่างที่คิด คนไทยดีกว่าคนบ้านเราเยอะ กิริยามารยาทดี จ่ายเงินดี ต่างกับเวลาที่คนลาวไปทำงานกับคนเวียดนามหรือคนจีน แต่โดนโกงไม่จ่ายเงิน แล้วถูกส่งตัวกลับบ้าน บางคนไม่มีเงินก็ต้องขอติดรถคนอื่นกลับบ้าน บางคนก็เดินกลับบ้าน ค่าแรงถูกไม่พอยังโดนโกงอีก

              ตนแนะนำว่าใครที่จะมาทำงานในไทย ให้เข้ามาอย่างถูกต้อง ไปทำบัตรให้ถูกต้อง ซึ่งจะมีกฎหมายคุ้มครองอีกด้วย



                ในขณะที่ YouTube Lifestyle With Thanongsack ได้ให้ความรู้เพิ่มว่า เงินเดือนจำนวน 30,000 บาทที่คนลาวทำได้นั้น เท่ากับทำงานราชการที่ลาว 1 ปี ปัจจุบันอัตราเงินเฟ้อในลาวรุนแรงมาก เรตเงินของลาวก็ต่ำ เวลาเอาไปซื้อของก็แพง เวลาจะมาขายต่อก็แพงอีก สิ่งที่เกิดขึ้นในลาวตอนนี้คือเกิดปรากฏการณ์สมองไหล หนุ่มสาวที่ความรู้หรือมีแรง ก็ไปทำงานที่ประเทศอื่น เช่น เป็นแรงงานที่ไทยหรือเกาหลีใต้ ตนก็เห็นใจ และอยากให้ลาวกลับมาเป็นคึกคักเหมือนเดิม ไม่จำเป็นต้องเงินเดือนสูง แต่ควรเหมาะกับค่าครองชีพในประเทศ

คู่รักชาวลาวเผยเงินเดือน
ภาพจาก Lifestyle With Thanongsack

คู่รักชาวลาวเผยเงินเดือน
ภาพจาก Lifestyle With Thanongsack






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนลาวรีวิว ทำงานแรงงานในไทย 2 ผัวเมีย เดือนเดียวได้เท่าไร ได้เยอะมากจนต้องขอบคุณคนไทย โพสต์เมื่อ 25 มิถุนายน 2567 เวลา 16:55:05 22,835 อ่าน
TOP