x close

ผู้เสียหายนับสิบร้อง สามีนางเอก ดีกรี ดร. ไลฟ์สอนเทรดทอง ชวนลงทุนสูญเกือบ 20 ล้าน

          กลุ่มผู้เสียหายนับสิบราย เข้าร้องเรียน มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯ หลังถูกดอกเตอร์ สามีนางเอกดัง ชวนลงทุนเทรดทอง สุดท้ายสูญเงินเกือบ 20 ล้าน ด้านเจ้าตัวปฏิเสธ อ้างโดนหลอกเหมือนกัน

สามีดารา

          วันที่ 25 มิถุนายน 2567 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า มีผู้เสียหายกว่า 10 คน เดินทางเข้าร้องเรียนขอความช่วยเหลือที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม โดยระบุว่า ถูกอาจารย์หนุ่มดีกรีปริญญาเอก สอนเทรดทอง และเป็นสามีของนางเอกช่องดัง ชวนลงทุนเทรดทอง โดยบอกว่าจะได้กำไรมากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ของเงินที่ลงทุนไป แต่พอจะถอนเงินกลับถอนไม่ได้ สูญเงินรวมกันเกือบ 20 ล้านบาท

          ทั้งนี้ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า พฤติกรรมของอาจารย์หนุ่มรายนี้ มีการไลฟ์สอนเทรดทอง และโชว์โอนเงินเข้าไปเทรดจำนวน 1 ล้านดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยราว 40 ล้านบาท อีกทั้งจากการหาข้อมูลของอาจารย์คนนี้ก็พบว่าโปรไฟล์ดี ใช้ชีวิตหรูหรา มีฐานะ มีหน้ามีตาในสังคม และยังเป็นสามีของนางเอกช่องดัง จึงทำให้หลงเชื่อ นำเงินเก็บไปร่วมลงทุนด้วย งวดแรก 200,000 บาท ซึ่งตอนแรกก็ได้กำไรจริง จึงมีการลงทุนเรื่อยมา

          กระทั่งเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนได้ขอถอนเงินทั้งหมด ปรากฏว่าไม่สามารถถอนเงินได้ อ้างว่ารอดำเนินการจนผ่านไปนานกว่า 1 เดือน จึงรู้ว่าถูกหลอก และได้สอบถามไปในคนที่ลงทุนเหมือนกันที่มีอยู่กว่า 500 คน ก็ทราบมีคนที่โดนหลอกเป็นจำนวนมาก บางรายหลายล้านบาทเลยทีเดียว

          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบเว็บไซต์ที่เปิดให้ลงทุนก็พบว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์ฯ ได้มีหนังสือแจ้งไปที่ ป.ป.ท. แล้วว่าเว็บไซต์ดังกล่าวกับอาจารย์คนนี้ประกอบธุรกิจผู้ค้าสินทรัพย์ดิจิทัลโดยไม่ได้รับอนุญาต เมื่อติดต่อสอบถามไปที่อาจารย์คนดังกล่าวก็ได้รับคำตอบว่าเขาเองก็เป็นผู้เสียหายถูกเว็บไซต์หลอกเช่นกัน และปฏิเสธที่จะรับผิดชอบเงินที่ลงทุนไป โดยอ้างว่าไม่มีส่วนรู้เห็นด้วย

          ทางด้าน มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมฯ ระบุว่า เว็บไซต์ดังกล่าวมีการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และ พ.ร.บ.ฟอกเงิน หลังจากนี้ต้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปตรวจสอบเส้นทางการเงินของผู้เสียหายว่าถูกถ่ายโอนไปอยู่กับใคร พร้อมทั้งแนะนำให้ผู้เสียหายรายอื่นที่ยังไม่ได้แจ้งความ รีบมาแจ้งความดำเนินคดีเพราะหากเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีไปจนถึงขั้นอายัดทรัพย์ จะมีการเฉลี่ยเงินคืนให้กับผู้เสียหายที่มาแจ้งความเอาไว้ ส่วนคนที่ไม่แจ้งความก็จะเสียสิทธิ์ไป

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เสียหายนับสิบร้อง สามีนางเอก ดีกรี ดร. ไลฟ์สอนเทรดทอง ชวนลงทุนสูญเกือบ 20 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2567 เวลา 10:54:32 26,166 อ่าน
TOP