x close

ชายกระโดดสระน้ำ ไม่รู้น้ำตื้นคอหักดับ เพื่อนรีบตามลงไป นึกว่าจะช่วย ที่ไหนได้ยืนเฉย

 
            ชายกระโดดน้ำสระเอาหัวลง ไม่รู้ว่าน้ำตื้น คอหักดับสลด เพื่อนรีบตามลงไป นึกว่าจะช่วยแต่กลับยืนเฉย คนอื่นก็เช่นกัน


สระน้ำตื้น
ภาพจาก Twitter @lamanoconpelos1

               วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เว็บไซต์ ETtoday เผยว่า เกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นที่สระน้ำภายในมัสยิดแห่งหนึ่ง ในประเทศบังกลาเทศ เมื่อมีชายรายหนึ่งกระโดดลงไปในสระ โดยที่ไม่รู้ว่าสระดังกล่าวเป็นสระน้ำตื้น จนเป็นเหตุให้เสียชีวิตอย่างไม่คาดคิด และคลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกนำมาเผยแพร่บนโลกออนไลน์ จนสร้างความสลดใจไปตาม ๆ กัน

               ตามรายงานของสื่อท้องถิ่นเผยว่า ชายรายดังกล่าวกำลังเตรียมทำพิธีชำระล้าง พิธีกรรมตามความเชื่อของท้องถิ่น ที่ภายในสระน้ำของมัสยิด ทว่าในระหว่างนั้น เขาต้องการโชว์ดำน้ำต่อหน้าคนอื่น ๆ ที่อยู่ตรงนั้น เขาจึงกระโดดแบบเอาศีรษะลง โดยที่เข้าใจว่าเป็นสระน้ำลึก แต่ความจริงเป็นสระน้ำตื้น ทำให้ศีรษะของเขากระแทกพื้นอย่างจังจนแน่นิ่งไป

สระน้ำตื้น
ภาพจาก Twitter @lamanoconpelos1

สระน้ำตื้น
ภาพจาก Twitter @lamanoconpelos1

               อย่างไรก็ตาม จากภาพที่ปรากฏในคลิปวิดีโอจะเห็นว่า มีเพื่อนของเขากระโดดตามลงไปในสระน้ำทันที และนอกจากนี้ก็ยังมีคนอื่นนั่งอยู่ในสระด้วย แต่ทั้งหมดต่างเอาแต่จ้องมองด้วยความนิ่งเฉย ไม่ได้รีบเข้าไปช่วยเหลือหรือแสดงท่าทางตกใจ คาดว่าพวกเขาคงเข้าใจว่าเป็นการแกล้งเล่น

               จนกระทั่งเวลาผ่านไปสักพัก เมื่อเห็นว่าเขาไม่ตอบสนอง เพื่อนของเขาถึงได้ตระหนักว่าอาจมีบางอย่างร้ายแรงเกิดขึ้น จึงเข้าไปตรวจสอบและพบว่าเขาไม่มีการตอบสนอง ภายหลังจากนำตัวส่งโรงพยาบาลในพื้นที่ แพทย์ก็ไม่สามารถช่วยยื้อชีวิตเอาไว้ได้ โดยรายงานระบุว่า ชายรายนี้ก็เสียชีวิตจากอาการบาดเจ็บสาหัสที่ต้นคอ

สระน้ำตื้น
ภาพจาก Twitter @lamanoconpelos1

สระน้ำตื้น
ภาพจาก Twitter @lamanoconpelos1

             คลิปวิดีโอถูกนำมาเผยแพร่ทางทวิตเตอร์ (X) โดยผู้ใช้บัญชี @lamanoconpelos1 เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา หลังจากนั้นไม่นาน ก็มีผู้เข้าไปดูมากกว่า 4 ล้านครั้ง และกลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง หลายคนรู้สึกสะเทือนใจที่เกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น ชี้ว่าเป็นเพราะความประมาทของตัวเอง รวมทั้งกล่าวตำหนิเพื่อนที่ไม่เข้าช่วยเหลืออย่างทันท่วงที

             "เขาไม่เห็นหรือไงว่าสระน้ำตื้นแค่ไหน ประมาทมากจริง ๆ"
             "มันน่าตกใจและสลดใจมากที่คนคนหนึ่งจากไปเช่นนี้"
             "ทำไมเพื่อนของเขาไม่รีบเข้าไปช่วย เห็นรีบกระโดดตามลงไป แต่ยืนนิ่งเพื่ออะไร"
             "ทำไมไม่มีใครขยับเลย ราวกับว่าพวกเขาไม่สนใจความเป็นความตายของเขา"
             "คนอื่นดูเหมือนจะรู้ว่าสระน้ำตื้น แต่ไม่มีใครห้ามเขาเลย"

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่



ขอบคุณข้อมูลจาก NextApple, ETtoday


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายกระโดดสระน้ำ ไม่รู้น้ำตื้นคอหักดับ เพื่อนรีบตามลงไป นึกว่าจะช่วย ที่ไหนได้ยืนเฉย อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2567 เวลา 14:19:03 24,730 อ่าน
TOP