x close

ร้อง ผบ.ตร. ช่วยด้วย ถูก CEO หมื่นล้าน สามีนางเอกดังหลอกเทรดทอง ชี้ เป็นคนเดียวที่ช่วยได้

 

          ร้องสามีนางเอกดีกรีดอกเตอร์ ไลฟ์สอนเทรดทองชวนลงทุนสูญเกือบ 20 ล้าน ขอให้ ผบ.ตร. ช่วยรวมคดี เพราะตำรวจไซเบอร์โบ้ย เป็นคนเดียวที่ทำได้

ต้องถึงมือ ผบ.ตร. เพราะโดนโบ้ย
ภาพจาก เฟซบุ๊ก รณณรงค์ แก้วเพ็ชร์

         จากกรณีที่มีผู้เสียหายนับสิบรายเข้าร้องเรียนว่าถูกสามีนางเอกดังชวนลงทุนเทรดทอง ผลสุดท้ายสูญเงินกว่า 20 ล้าน แต่เจ้าตัวปฏิเสธ บอกว่า ถูกหลอกเหมือนกัน ไม่มีส่วนรู้เห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ และคนที่ร่วมลงทุนมีกว่า 500 คน

          อ่านข่าว : ผู้เสียหายนับสิบร้อง สามีนางเอก ดีกรี ดร. ไลฟ์สอนเทรดทอง ชวนลงทุนสูญเกือบ 20 ล้าน

          ล่าสุด วันที่ 26 มิถุนายน 2567 เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความชื่อดังเดินทางมาที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมผู้เสียหาย เพื่อยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ขอให้สั่งการโอนคดีและรวมคดีหลอกเทรดทองคำ เนื่องจากกังวลว่า เป็นคดีที่ไม่มีเจ้าภาพ ทำประชาชนเดือดร้อน รวมถึงคนโฆษณาชักชวนเป็นคนที่มีชื่อเสียง สนิทสนมนักการเมือง จนได้รับฉายาซีอีโอหมื่นล้าน สามีนางเอกสาวชื่อดัง



          ตัวแทนผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนมีความสนใจเรื่องเทรดหุ้น ทองคำ เพื่อหารายได้ และค้นหาความรู้จากเพจต่าง ๆ กระทั่งไปเจอโฆษณาเฟซบุ๊กของบุคคลนี้ คร่ำหวอดในวงการเทรด Forex มีตัวตนจริง ๆ มีชื่อเสียง เคยออกรายการจนถูกเรียกว่าเป็นอาจารย์

          ที่สำคัญ คนคนนี้เคยไลฟ์โชว์พอร์ตการเทรดทองคำที่อ้างว่า ลงทุนเริ่มต้น 1 ล้านดอลลาร์ แต่ปัจจุบันพอร์ตมีมูลค่าที่ 20 ล้านดอลลาร์ ทำให้ตนสนใจเข้าร่วมเทรด เริ่มต้นลงทุน 3,000 ดอลลาร์ หรือ 1 แสนบาท ซึ่งจะมีภารกิจเทรดเพิ่มยอดให้ได้ตามกำหนด

          เมื่อต้องการถอนเงินออกจากพอร์ต กลับถอนเป็นเงินดอลลาร์ไม่ได้ สิ่งที่ถอนได้คือต้องเป็นสกุลเงินดิจิทัลของบุคคลนี้ ซึ่งมีมูลค่าน้อยกว่าราคาตลาด 80-90% ทำให้เงินที่ได้คืนยังไม่ถึงต้นทุนที่เสียไป จนช่วงหลังตนไม่สามารถถอนเงินได้ ทางแอดมินบอกว่า ต้องรอดำเนินการ เพราะมีการทำธุรกรรมจำนวนมาก กระทั่งผ่านไป 2-3 เดือน เรื่องก็ยังไม่คืบ

          แม้จะแจ้งความออนไลน์ ก็ไม่มีความคืบหน้า จึงรวมตัวกันไปร้องตำรวจไซเบอร์ แต่กลับได้รับแจ้งว่า ถ้าต้องการให้รวบคดี ต้องรวมผู้เสียหายไปร้องกับ ผบ.ตร. เพราะเป็นคนเดียวที่มีอำนาจ จึงเป็นที่มาของการมายื่นหนังสือครั้งนี้


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร้อง ผบ.ตร. ช่วยด้วย ถูก CEO หมื่นล้าน สามีนางเอกดังหลอกเทรดทอง ชี้ เป็นคนเดียวที่ช่วยได้ อัปเดตล่าสุด 26 มิถุนายน 2567 เวลา 16:25:07 20,572 อ่าน
TOP