x close

เปิดโฉมหน้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินเก็บคุณปู่ 22 ล้าน เผยทำไมถึงหมดโอกาสได้คืน

          เปิดโฉมหน้า บัญชีม้าของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินคุณปู่ 19 ล้าน แถมบอกให้ปู่ไปจำนองบ้านเอาเงินมาให้ โดนไปเบ็ดเสร็จ 22 ล้าน ด้านปู่เผยสาเหตุ ทำไมถึงถอดใจ ไม่คิดว่าจะได้คืน เงินเก็บทั้งหมดสูญในพริบตา


จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินคุณปู่ 22 ล้าน
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          วันที่ 26 มิถุนายน 2567 ข่าวช่องวัน และ เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา นายไพรสัณต์ หรือ ลุงอ็อด วัย 81 ปี อดีตหัวหน้างานการไฟฟ้าฝ่ายผลิต ถูกมิจฉาชีพโทร. มา หลอกเอาเงิน 22 ล้านบาท จากการที่ให้คุณปู่แอดไลน์ และใช้จิตวิทยากดดันจนคุณปู่ยอมโอนเงินจนเกลี้ยงบัญชี

          ทั้งนี้ มิจฉาชีพได้อ้างตัวเป็นตำรวจและติดต่อมาหาคุณปู่ อ้างว่ามีคนใช้บัญชีของคุณปู่ เป็นหนึ่งในบัญชีที่รับถ่ายโอนเงินทุจริตในหน่วยงานหนึ่งใน จ.พระนครศรีอยุธยา และมีผู้ร่วมทุจริตในขบวนการนี้เยอะมาก หากคุณปู่ต้องการแสดงความบริสุทธิ์ใจ ให้คุณปู่โอนเงินมาให้ตรวจสอบ โดยมีการส่งรูปภาพที่อ้างว่าเป็นคำสั่งศาลอาญากรุงเทพใต้ ให้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สินของผู้เสียหาย หากไม่ทำตามขั้นตอนจะถูกดำเนินคดีและอายัดทรัพย์

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินคุณปู่ 22 ล้าน
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          ด้านคุณปู่เกิดความกลัว คุณปู่จึงนำเงินเก็บทั้งหมดในชีวิต 19 ล้านบาท โอนให้มิจฉาชีพ ยังไม่พอ มิจฉาชีพยังให้คุณปู่เอาบ้านไปจำนอง ได้เงินมา 3 ล้านบาท และหลอกให้โอนให้อีก เบ็ดเสร็จทั้งหมดคุณปู่โดนหลอกไปทั้งสิ้น 22 ล้านบาท

          เรื่องนี้คุณปู่กินไม่ได้ นอนไม่หลับ จนหมอต้องให้ยาคลายเครียด คุณปู่เสียใจมาก ๆ ที่ทำให้ลูกเดือดร้อน และลูกชายที่อยู่สิงคโปร์ก็บินกลับมาช่วยจัดการเรื่องต่าง ๆ ให้ โชคดีที่ลูกไม่ว่าอะไรสักคำ

          ด้านตำรวจสามารถจับผู้ที่เกี่ยวข้องในคดีนี้ได้ 3 คน โดยมีคนแรกที่โดนจับได้คือ นางอัจฉรา อายุ 54 ปี  ชาวหนองคาย ที่ไปรับจ้างเปิดบัญชีม้า 3 บัญชี 3 ธนาคาร ได้ค่าจ้างทั้งหมด 16,000 บาท โดยคนที่มาว่าจ้างให้เปิดบัญชีม้าเป็นคนรู้จักกัน อ้างว่าจะใช้บัญชีในการทำธุรกิจออนไลน์ ส่วนอีก 2 คนก็ถูกจับเช่นกัน รวมเป็น 3 บัญชีธนาคาร

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินคุณปู่ 22 ล้าน
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

          คุณปู่ก็ไม่หวังว่าจะได้รับคืน เพราะเงินถูกถ่ายโอนไปหมดแล้ว 80 บัญชี ทั้งหมด 5 ทอด บัญชีที่ตำรวจอายัดไว้ แทบไม่มีเงินในบัญชี เหลือเงินบัญชีละ 100 กว่าบาท ทุกวันนี้ยังเจ็บใจอยู่เลย เพราะเงินนี้เป็นเงินเก็บตั้งแต่ทำงาน

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินคุณปู่ 22 ล้าน
ภาพจาก ข่าวช่องวัน

จับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินคุณปู่ 22 ล้าน
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโฉมหน้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเงินเก็บคุณปู่ 22 ล้าน เผยทำไมถึงหมดโอกาสได้คืน อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2567 เวลา 10:50:37 12,281 อ่าน
TOP