x close

ประสบการณ์ตลบหลัง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แกล้งโอนเงินผิด ไม่ได้เงินเรา เรายังได้เงินมันอีก !

 
             ประสบการณ์ตรง คนตลบหลัง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ บอกว่าโอนเงินผิดเข้าบัญชีเรา ให้เราโอนเงินกลับ แล้วแอบเปลี่ยนรหัสธนาคาร นอกจากเขาจะไม่ได้เงินจากเราแล้ว เราต่างหากที่ได้เงินจากเขา 555+


แก๊งคอลเซ็นเตอร์

             มิจฉาชีพทุกวันนี้มาในหลายรูปแบบ ตั้งแต่การโทร. ส่งข้อความ บอกให้แอดไลน์ โดยเฉพาะภัยไซเบอร์ที่ทำให้คนไทยตกเป็นเหยื่อ สูญเสียเงินเก็บมานักต่อนัก และล่าสุด 27 มิถุนายน 2567 เฟซบุ๊ก Pongphat Munkkunk Birdy Bird ของนายพงค์พัฒน์ มั่งคั่ง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท อินโนเวชั่น เทคโนโลยี จำกัด  ก็ได้ออกมาเล่าประสบการณ์ที่เขาตลบหลังแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่แกล้งโทร. มาบอกว่ามีการโอนเงินผิดบัญชี เพื่อล่อลวงเข้าโทรศัพท์ของเหยื่อและดูดเงินไป แต่นั่นไม่ทำให้เขาระคาย เพราะเขาไม่หลงกล และยังได้เงินจากมิจฉาชีพอีก

แก๊งคอลเซ็นเตอร์ มามุกใหม่ บอกว่าโอนเงินผิดบัญชี ให้เหยื่อโอนเงินมาคืน ก่อนหลอกติดตั้งแอปฯ ดูดเงิน


             โดยที่นายพงค์พัฒน์ บอกว่า มิจฉาชีพคนที่ 1 ได้โอนเงินเข้าในบัญชีของเขา 200 บาท และในแอปฯ ธนาคารก็มีการแจ้งเตือนว่ามีเงินเข้าจริง จากนั้นไม่นาน มิจฉาชีพก็โทร. มาบอกว่ามีการโอนเงินผิด และให้เขาโอนเงินคืน หากไม่โอนเงินคืนจะแจ้งความ

             สักพักไม่นาน ก็จะมีมิจฉาชีพคนที่ 2 จากแก๊งเดียวกัน โทร. เข้ามาและอ้างว่าเป็นตำรวจ ให้เขาโอนเงินคืน หากไม่โอนเงินคืน ตำรวจจะแจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ ซึ่งถ้าหากเขาไม่เจตนาที่จะเอาเงินไป เดี๋ยวจะให้ทางธนาคารโทร. มาบอกวิธีการโอนเงินคืนให้

             จากนั้น ก็จะมีมิจฉาชีพคนที่ 3 จากแก๊งเดียวกัน อ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ธนาคาร บอกว่ารายละเอียดว่ามีการโอนเงินผิดอย่างไร และให้ทำรายการที่ธนาคารเพื่อตรวจสอบและทำเอกสารคืน ซึ่งหากเขาไม่สะดวกที่จะไปธนาคาร จะมีการส่งลิงก์ทำรายการมาให้ ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว ลิงก์นั้นเป็นการให้ดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ ดูดเงิน เพื่อควบคุมมือถือของเรา และหากเราดาวน์โหลดและติดตั้งแอปฯ ในระหว่างที่เราทำรายการ มิจฉาชีพก็จะเปลี่ยนรหัสแอปฯ ธนาคาร เปลี่ยนวงเงิน และโอนเงินของเราออกจนเกลี้ยงบัญชี หากเรามีวงเงินกู้ วงเงินบัตรเครดิตที่เกินอยู่ มิจฉาชีพก็อาจจะถ่ายโอนทุกอย่างออกไปจนหมด จนเราตกเป็นเหยื่ออีกคน


แนะวิธีตลบหลังมิจฉาชีพ อยากได้เงินคืน ไม่ต้องทำอะไร โจรไม่ได้เงินเรา เราสิได้เงินโจร

 
             อย่างไรก็ตาม นายพงค์พัฒน์ ไม่ได้หลงกลมิจฉาชีพ จึงไม่ได้ดาวน์โหลดแอปฯ ใด ๆ มา และยืนยันว่า หากมีคนที่โอนเงินมาให้เราผิดบัญชี ให้ไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สน. จากนั้นก็เอาบันทึกประจำวันไปที่ธนาคาร ให้ธนาคารตรวจสอบและทำรายการยกเลิกการโอนเอง และจำไว้อย่างหนึ่งว่า ไม่มีธนาคารไหนโทร. มาให้เราทำรายการ หรือส่งข้อความมาให้เราอัปเดตแอปฯ

             "สรุป คือ ถ้ามีเงินใครโอนเข้าบัญชีเรามา ไม่ต้องทำอะไร อย่าไปใช้เงินเขา เก็บไว้เป็นเงินขวัญถุง เพราะถือว่าเราโชคดี ที่ได้เงินคอลเซ็นเตอร์ ก็ได้เงินของคอลเซ็นเตอร์มา 200 บาท เก็บเงินนี้ไว้ ไม่รู้ว่าเป็นของใครที่โดนมันหลอกมา"

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

             ด้านคุณพงค์พัฒน์ ยังบอกอีกว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์มักจะมีคนร่วมขบวนการเป็นชั้น ๆ หลอกล่อกันเป็นทีม ถ้าฟังไปเยอะ ๆ จะหลงคารมและเชื่อว่าเป็นจริง ซึ่งมักจะมีเป้าหมายเป็นคนแก่ ข้าราชการบำนาญ ในขณะที่บางคนก็ได้มาแชร์เช่นกันว่า เคยเกิดกรณีที่มีคนโอนเงินมาผิดเข้าบัญชีของเรา และให้คนที่โอนเงินผิดไปแจ้งความและติดต่อธนาคารเอาเอง รอประมาณ 1 อาทิตย์ ธนาคารก็โทร. มา บอกว่ามีการโอนเงินผิดเข้าบัญชีเราจริง จากคนชื่อนี้ โอนเมื่อวันนี้ และจะขอดึงเงินกลับให้เจ้าของ โดยที่เราไม่ต้องทำอะไรทั้งนั้น

             ทั้งนี้ หากใครที่มีประสบการณ์โอนเงินผิดบัญชี หรือ มีเงินเข้าบัญชีแต่ไม่รู้ว่าเป็นของใคร สามารถดูคำแนะนำได้ ตามนี้ โอนเงินผิดบัญชี ทำไงดี แบบนี้ขอคืนได้ไหม ?


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประสบการณ์ตลบหลัง แก๊งคอลเซ็นเตอร์ แกล้งโอนเงินผิด ไม่ได้เงินเรา เรายังได้เงินมันอีก ! อัปเดตล่าสุด 27 มิถุนายน 2567 เวลา 16:18:54 20,246 อ่าน
TOP