นักศึกษาไทยในอังกฤษ วัย 26 ปี เสียชีวิตปริศนา เพื่อนเปิดรับบริจาค 2 แสนส่งอัฐิกลับไทย

          นักศึกษาไทยในอังกฤษ วัย 26 ปี เสียชีวิตปริศนา เพื่อน ๆ ขอเปิดรับบริจาคนำอัฐิส่งกลับไทย มีค่าใช้จ่ายราว 2 แสนบาท ส่วนเรื่องคดีตำรวจกำลังสืบสวนอยู่
คนไทยตายในอังกฤษ
ภาพจาก Justgiving

          การเสียชีวิตที่ต่างประเทศ หากไม่มีทุนมากพอ ก็แทบหมดโอกาสในการนำศพส่งกลับประเทศไทย ทำได้แต่เพียงทำพิธีฌาปนกิจที่นั่น แล้วส่งกลับมาเป็นอัฐิเท่านั้น แต่ถึงอย่างไรก็เป็นค่าใช้จ่ายที่สูงอยู่ดี

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เฟซบุ๊ก Panita Radford มีการแชร์ข่าวการเสียชีวิตของน้องพลอย นักศึกษาไทยในอังกฤษที่ตอนนี้มีเว็บไซต์ขอระดมทุนเงินบริจาค 4,500 ปอนด์ (ประมาณ 2 แสนบาท) ในการจัดการเกี่ยวกับงานศพ

          ทั้งนี้ บัญชีส่วนตัวของน้องพลอยมีปัญหา ธนาคารเริ่มแจ้งเตือน ดังนั้นจึงขอให้คนไทยในอังกฤษช่วยโอนเงินผ่านทางเว็บไซต์ Justgiving แทน และขออนุโมทนาบุญร่วมกับทุกคน

คนไทยตายในอังกฤษ

          ในตอนนี้ ยอดเงินบริจาคช่วยเหลือเกิน 4,500 ปอนด์มาแล้ว อยู่ที่ 5,344 ปอนด์ (ประมาณ 2.5 แสนบาท)

คนไทยตายในอังกฤษ
ภาพจาก Justgiving

          สำหรับเรื่องราวของน้องพลอย เธออายุ 26 ปี กำลังจะเรียนจบด้วยเกียรตินิยม แต่สุดท้ายเกิดเรื่องราวที่ไม่คาดคิด การเสียชีวิตของน้องพลอยทำให้ทุกคนเศร้า และมันยังคงเป็นปริศนา ซึ่งตำรวจกำลังสืบสวนอยู่

          ส่วนทางครอบครัวน้องพลอยก็ไม่มีเงินมากพอที่จะเดินทางมาหาเธอที่ประเทศอังกฤษ หรือนำร่างของเธอกลับไทยไปได้ เพื่อน ๆ จึงทำได้แต่จัดงานศพให้ตามสมควรแล้วนำเถ้ากระดูกกลับบ้านไปให้ครอบครัว จนนำไปสู่การรวมเงินกันและรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือในครั้งนี้






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักศึกษาไทยในอังกฤษ วัย 26 ปี เสียชีวิตปริศนา เพื่อนเปิดรับบริจาค 2 แสนส่งอัฐิกลับไทย โพสต์เมื่อ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 11:35:11 18,182 อ่าน
TOP
x close