หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน แฟน ๆ ช็อกเพิ่งลงคลิป 1 วัน หมอเตือนพฤติกรรมเสี่ยง

          วล็อกเกอร์สายกินชื่อดังในฟิลิปปินส์ เสียชีวิตกะทันหัน แฟน ๆ ช็อกหลังรู้ข่าว 1 วันหลังเพิ่งลงคลิปกินไก่ทอด หมอเตือนพฤติกรรมการกิน เสี่ยงต่อสุขภาพ

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์ TNP รายงานว่า การเสียชีวิตของวล็อกเกอร์สายกินในประเทศฟิลิปปินส์ กลายเป็นประเด็นที่พูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์ โดยมีคนออกมาเตือนกันถึงอันตรายของการกินอาหารปริมาณมาก รวมถึงการกินอาหารที่ไม่ดีต่อสุขภาพ หลังจากที่น้องสาวของวล็อกเกอร์รายนี้ ออกมาแจ้งข่าวการจากไปสุดช็อกของพี่ชาย


          รายงานเผยว่า วล็อกเกอร์รายดังกล่าวชื่อ มานอย อาปาตัน อายุ 38 ปี เขาเป็นที่รู้จักบนเฟซบุ๊กในชื่อ ตงซ์ อาปาตัน โดยมีผู้ติดตามเกือบ 5 แสนคน ที่ผ่านมาอาปาตันมักทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการกินอาหารพื้นเมือง โดยอัปคลิปโชว์กินอาหารจานใหญ่ที่มีปริมาณมากต่อหน้ากล้อง

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          คลิปล่าสุดของอาปาตัน ถูกอัปโหลดผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันที่ 13 มิถุนายน ที่ผ่านมา เผยให้เห็นภาพขณะที่เขาทอดไก่ในกระทะที่มีน้ำมันท่วม ปริมาณของไก่นั้นเต็มกระทะ รวมถึงมีคลิปขณะที่เขานั่งกินไก่ทอดเหล่านั้นกับข้าวสวย

          อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครคาดคิดว่านั่นจะเป็นคลิปสุดท้าย จึงเป็นเรื่องช็อกเมื่อในวันต่อมา (14 มิถุนายน) ลีอา อาปาตัน น้องสาวของเขาได้ออกมาแจ้งข่าวการเสียชีวิตของพี่ชาย โดยเผยว่าพี่ชายเกิดอาการหัวใจวายและต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ก่อนจะเสียชีวิตหลังจากนั้น

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          ทั้งนี้ หลังแฟน ๆ ทราบข่าวการเสียชีวิตของอาปาตัน ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยมีทั้งคนที่แสดงความเสียใจกับครอบครัว รวมถึงกลุ่มคนที่วิจารณ์อาปาตันเกี่ยวกับพฤติกรรมการกินของเขา ซึ่งในเรื่องนี้ น้องสาวของอาปาตันได้ให้สัมภาษณ์กับ GMA News Online ยอมรับว่าพี่ชายมีภาวะความดันสูงจริง แต่ยืนยันว่าเขาไม่ได้กินอาหารมากแบบที่หลายคนบอก

          "เราเสียใจที่ผู้คนทำให้เขากลายเป็นตัวตลก เหมือนไม่เคารพกันเพราะข้อมูลที่เข้าใจผิดจากคอนเทนต์ มีคอมเมนต์มากมายบอกว่าเขาสมควรตายเพราะเขาตะกละ แต่ทุกอย่างเป็นแค่คอนเทนต์ เขาไม่ได้กินมากขนาดนั้นจริง ๆ เขากินอาหารไม่หมดด้วยซ้ำ"

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

          ขณะที่ โทนี่ ลีชอน แพทย์โรคหัวใจ เปิดเผยว่าการเสียชีวิตของอาปาตันเกิดจากภาวะหลอดเลือดสมองแตก (hemorrhagic stroke) โดยข้อมูลจากแพทย์ที่ทำการรักษาในห้องฉุกเฉิน พบว่าอาปาตันมีลิ่มเลือดในสมอง ความดันโลหิตของเขาจึงเพิ่มขึ้นและหลอดเลือดในสมองแตก

          คุณหมอลีชอน ยังเตือนว่าสาเหตุอาจมาจากการกินอาหารที่มีรสเค็มและเนื้อสัตว์ ซึ่งหากกินปริมาณมาก ๆ เป็นประจำ ก็อาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพอย่างโรคหลอดเลือดสมองและหัวใจวายได้เช่นกัน

          "เราแนะนำให้กินไก่กับปลามากกว่าการกินเนื้อแดง อาหารเกือบครึ่งของจานควรเป็นผัก และก็ผลไม้" คุณหมอลีชอน ระบุ พร้อมย้ำเตือนให้ผู้คนกินอาหารปริมาณพอเหมาะ แทนที่จะกินปริมาณมาก ๆ เลียนแบบคลิปบนโลกออนไลน์


หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dongz Apatan

หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน
ภาพจาก เฟซบุ๊ก Leah Apatan


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก TNP, GMA News Online


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มสายกินคนดัง ดับกะทันหัน แฟน ๆ ช็อกเพิ่งลงคลิป 1 วัน หมอเตือนพฤติกรรมเสี่ยง อัปเดตล่าสุด 5 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:26:43 44,752 อ่าน
TOP
x close