ช็อก คนตายบนรถไฟ ไม่มีใครสนใจจนหมดวัน อึ้งอยู่บนรถไฟเกือบ 12 ชั่วโมง

 
                ช็อก คนตายบนรถไฟ ไม่มีใครสนใจจนหมดวัน อึ้งอยู่บนรถไฟเกือบ 12 ชั่วโมง เดินทางผ่านหลายจังหวัด คาดผู้โดยสารอื่นนึกว่าแค่หลับ


 ศพปริศนา

                  วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์โซระนิวส์ 24 รายงานกรณีช็อกหลังพบศพของชายคนหนึ่งภายในรถไฟญี่ปุ่นสายตะวันออก (JR East) โดยที่ไม่มีผู้โดยสารรายใดสังเกตเห็นความผิดปกติหรือให้ความสนใจใด ๆ ปล่อยให้ร่างของชายคนนี้อยู่บนรถไฟเป็นเวลานานเกือบ 12 ชั่วโมง เดินทางผ่านพื้นที่หลายจังหวัด กว่าจะมีเจ้าหน้าที่ไปพบในช่วงค่ำ

                  รายงานเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยขณะที่รถไฟเดินทางมาถึงจุดหมายสุดท้ายที่สถานีโอดาวาระ ในเวลา 19.35 น. และกำลังจะเข้าโรงเก็บรถไฟ เจ้าหน้าที่ประจำสถานีได้ขึ้นไปตรวจเช็กความเรียบร้อยภายในรถ และพบว่ามีผู้โดยสารรายหนึ่งที่ยังอยู่บนรถในขณะที่คนอื่น ๆ ลงจากรถไฟไปหมดแล้ว สภาพของเขาเหมือนกับคนนั่งหลับ เจ้าหน้าที่จึงเดินเข้าไปปลุก แต่ชายคนนี้ไร้การตอบสนองใด ๆ

                  เมื่อสังเกตดูใกล้ ๆ เจ้าหน้าที่จึงพบว่าชายคนนี้แน่นิ่งไม่ไหวติง ไม่มีชีพจร และไม่หายใจแล้ว จึงรีบทำการกู้ชีพโดยใช้เครื่องกระตุกหัวใจ แต่ทุกอย่างก็สายเกินไปเพราะชายคนนี้เสียชีวิตไปแล้ว

                  กลายเป็นว่าชายคนนี้เสียชีวิตขณะอยู่บนรถไฟ แต่ไม่มีใครสังเกตเห็นเลยว่าเขาเสียชีวิตไปตอนไหน ผู้โดยสารคนอื่น ๆ อาจจะคิดว่าเขาแค่นั่งหลับ ซึ่งเป็นภาพที่พบเห็นได้ตามปกติภายในรถไฟญี่ปุ่น จึงไม่ได้เข้าไปยุ่งวุ่นวายอะไร แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังเป็นเรื่องน่าช็อกที่พบว่าชายคนนี้ถูกทิ้งให้อยู่บนรถไฟนานเกือบ 12 ชั่วโมง


                  การสืบสวนในเวลาต่อมา พบว่าชายคนนี้ขึ้นรถไฟสายโชแนน ชินจุกุ ที่สถานีชิบุย่า ซึ่งอยู่ในกลางกรุงโตเกียว เมื่อเวลา 08.02 น. จากนั้นรถไฟขบวนนี้เดินทางขึ้นเหนือ ผ่านจังหวัดไซตามะไปจนถึงสถานีอุสึโนมิยะ ในจังหวัดโทชิกิ ซึ่งเป็นสถานีปลายทาง

                  จากนั้นรถไฟเปลี่ยนเส้นทางไปใช้รางของสายอุเอโนะ โตเกียว เดินทางล่องใต้ผ่านจังหวัดโทชิกิ จังหวัดไซตามะ และกรุงโตเกียว ไปจนถึงสถานีปลายทางในจังหวัดคานากะวะ ที่อยู่ทางใต้ของกรุงโตเกียว ก่อนที่จะเดินทางขึ้นเหนือโดยผ่านเส้นทางเดิม ไปจนถึงสถานีอุสึโนมิยะ และเดินทางต่อไปอีกจนกระทั่งไปสิ้นสุดสถานีสุดท้ายที่เมืองโอดาวาระ ในจังหวัดคานากะวะ เป็นอันสิ้นสุดการเดินรถใน 1 วัน
 
                  กล่าวคือชายคนนี้ถูกบนรถไฟเป็นเวลา 11 ชั่งวโมง 32 นาที เดินทางผ่านระยะทาง 652.7 กิโลเมตร ในพื้นที่จังหวัดต่าง ๆ โดยผ่านใจกลางกรุงโตเกียวหลายครั้ง ทั้งนี้ คาดว่าเขาน่าจะเสียชีวิตหรือหมดสติไปตั้งแต่ก่อนถึงถึงสถานีอุสึโนมิยะ รอบแรกสุด ในเวลาประมาณ 10.00 น.  
 
                  จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ไม่พบบาดแผลภายนอกแต่อย่างใด และชายคนดังกล่าวก็นิ่งไม่ไหวติงเหมือนคนนอนหลับ โดยคาดว่าสาเหตุที่ยังไม่มีเจ้าหน้าที่พบรายของชายคนนี้เร็วว่านั้น เป็นเพราะรถไฟญี่ปุ่นมีการเปลี่ยนขบวนและเส้นทางการเดินรถอย่างรวดเร็ว รถไฟมักได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดก็ต่อเมื่อสิ้นสุดการให้บริการ ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปยังโรงเก็บรถไฟเท่านั้น

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก SoraNews24




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก คนตายบนรถไฟ ไม่มีใครสนใจจนหมดวัน อึ้งอยู่บนรถไฟเกือบ 12 ชั่วโมง โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:38:15 9,510 อ่าน
TOP
x close