สลด แม่โดนกระเช้าเกี่ยว ลากพ้นขอบผา ร่วง 152 เมตร กลางหุบเขา ดับต่อหน้าลูกผัว

 
             สลด แม่โดนกระเช้าไฟฟ้าเกี่ยวกระเป๋า ลากออกจากหน้าผา ร่วงจากความสูงกว่า 152 เมตร ดิ่งลงหุบเขา เสียชีวิตต่อหน้าลูกกับสามี

กระเช้าไฟฟ้า
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับเนื้อหา

             วันที่ 5 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสลด มาร์เกอริตา ลีกา หญิงวัย 41 ปี ร่วงตกจากกระเช้าไฟฟ้าลงมาเสียชีวิต ต่อหน้าสามีและลูก ๆ ขณะเดินทางไปพักผ่อนบนภูเขาในเมือง คาลาสกา กัสติโกเน ใกล้กับเมืองตู้นริน ทางตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศอิตาลี

             เหตุสลดดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยครอบครัวซึ่งประกอบไปด้วยหญิงผู้เสียชีวิต สามี ลูกวัย 6 กับ 9 ขวบ มาเดินป่าด้วยกันในวันหยุด และกำลังจะขึ้นไปยังหมู่บ้านเล็ก ๆ บนภูเขา ระหว่างนั้นพวกเขานำสัมภาระต่าง ๆ ไปเก็บไว้บนกระเช้าไฟฟ้าขนาดเล็ก ที่ใช้สำหรับขนของขึ้นเขา แต่สายรัดเป้ของผู้เสียชีวิตดันเกี่ยวเข้ากับกระเช้า และจู่ ๆ กระเช้าก็เคลื่อนตัวออกไป ทำให้คุณแม่รายนี้ถูกลากตัวออกไปจากขอบหน้าผาเป็นระยะทางกว่า 50 หลา

             เธอพยายามเกาะกระเป๋าดังกล่าวไว้ แต่สุดท้ายก็หลุดมือและร่วงตกลงมาจากระดับความสูงราว 152 เมตร จนเสียชีวิตต่อหน้าครอบครัวที่หวาดผวากับสิ่งที่เกิดขึ้น

             ขณะนี้อัยการกำลังสอบสวนว่าเหตุการณ์นี้เข้าข่ายความผิดข้อหาฆาตกรรมโดยไม่เจตนาหรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบปากคำชายซึ่งทำหน้าที่ดูแลกระเช้าไฟฟ้าในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางการเชื่อว่าโศกนาฏกรรมครั้งนี้เป็นเพียงอุบัติเหตุ


              อนึ่ง สำหรับหมู่บ้านเล็ก ๆ บนภูเขานั้น มีบ้านส่วนตัวตั้งอยู่เพียงไม่กี่หลัง ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังไม่ทราบชัดเจนว่าครอบครัวดังกล่าวมีเพื่อนหรือญาติอยู่บริเวณนั้นหรือไม่ หรือต้องการขึ้นไปเยี่ยมใคร ส่วนกระเช้าลอยฟ้าที่เกิดเหตุนั้น จะใช้ในการส่งของข้ามหุบเขาที่ลาดชัน เป็นระยะทางประมาณ 400 เมตร ซึ่งปกติกระเช้านี้จะทำงานโดยมีผู้ควบคุม 2 คน ที่ประจำอยู่ 2 จุด คือด้านบนและด้านล่าง โดยจุดที่ควบคุมกระเช้าจากด้านบน จะมองไม่เห็นจุดเริ่มต้นที่ด้านล่าง
 
              หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ทั้งนักดับเพลิง ตำรวจ และทีมกู้ภัยบนภูเขา ได้เร่งเดินทางมายังจุดเกิดเหตุ ก่อนจะนำรอกจากเฮลิคอปเตอร์มาใช้เพื่อดึงร่างของเธอขึ้นมาจากหุบเขา  
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Daily Mail



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด แม่โดนกระเช้าเกี่ยว ลากพ้นขอบผา ร่วง 152 เมตร กลางหุบเขา ดับต่อหน้าลูกผัว โพสต์เมื่อ 6 กรกฎาคม 2567 เวลา 19:25:03 67,130 อ่าน
TOP
x close