x close

ไทม์ไลน์ไฟไหม้เยาวราช ลุกลามยาว 4 ชม. ยังมึนสาเหตุเกิดจากอะไร กระทบเบื้องต้น 200 คน

          ไทม์ไลน์ไฟไหม้เยาวราช ยังคงเป็นปริศนาว่าสาเหตุเกิดจากอะไร เบื้องต้นมีคนลงทะเบียนได้รับผลกระทบ 200 คน เร่งหาสาเหตุต่อไป
          จากกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ ถนนเยาวราช แขวงและเขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อคืนวันที่ 6 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

          ล่าสุด (7 กรกฎาคม 2567) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เดินทางลงพื้นที่พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามปัญหาเหตุไฟไหม้เยาวราชครั้งนี้

          นายชัชชาติ กล่าวว่า เบื้องต้นสำนักงานเขตตั้งจุดลงทะเบียนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุไฟไหม้ มีคนมาลงทะเบียนแล้วกว่า 200 คน โดยในพื้นที่ชุมชนตรอกโพธิ์ มีแรงงานข้ามชาติอีกจำนวนมากที่ได้รับผลกระทบ เพราะพื้นที่ตรงนี้เป็นบ้านไม้เป็นส่วนใหญ่ จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี แถมยังมีโรงแรมอีก 2 แห่งที่ได้รับผลกระทบ ทำให้ต้องเช็กเอาต์ รอเข้าเก็บสัมภาระ

          เบื้องต้น ชุมชนตรอกโพธิ์มีผู้อยู่อาศัย 65 หลังคาเรือน ถูกไฟไหม้แค่บางส่วนเท่านั้น และเพลิงสงบตั้งแต่ช่วงเวลาตี 1 ที่ผ่านมา ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างดับเถ้าถ่าน แล้วจะมีการตรวจสอบหลักฐานเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ต่อไป ส่วนการจราจรบนถนนเยาวราช กลับมาใช้งานได้ปกติแล้ว


ไทม์ไลน์ไฟไหม้ ยังคงปริศนา


          ไทยพีบีเอส รายงานว่า การเกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นช่วงเวลา 20.45 น. ของเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 30 คัน รถกระเช้า และอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัยหน่วยงานต่าง ๆ เข้ามาจัดการอย่างเร่งด่วน แต่ด้วยความที่พื้นที่เป็นบ้านไม้ ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว ทางเข้าชุมชนค่อนข้างแคบ ทำให้นำรถดับเพลิงเข้าไปพื้นที่ได้ยาก

          จำนวนผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้ มีอาสาสมัครกู้ภัยได้รับบาดเจ็บถูกกระแสไฟฟ้าดูดในช่วงระงับเหตุ 1 คน แล้วมีผู้สำลักควันอีกจำนวนมาก

ตั้งจุดที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย


           ทั้งนี้ เฟซบุ๊ก สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ Samphanthawong District Office รายงานว่า ขณะนี้ มีการเปิดให้ที่พักชั่วคราวแก่ผู้ประสบภัย ที่วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร วัดสัมพันธวงศ์ วัดชัยชนะสงคราม (วัดตึก) อาคารพิชัยญาติ (ถนนมังกร) และสำนักงานเขตเขตสัมพันธวงศ์ โดยผู้ประสบภัยที่ต้องการสถานที่พักพิงชั่วคราว สามารถติดต่อได้ที่

           - วัดไตรมิตรฯ วัดสัมพันธวงศ์ คุณลัดดา 0851305345

           - วัดชัยชนะสงคราม (วัดตึก) 0935198999

           - อาคารพิชัยญาติ คุณกัลย์ธีรา 0942418931

           - สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไทม์ไลน์ไฟไหม้เยาวราช ลุกลามยาว 4 ชม. ยังมึนสาเหตุเกิดจากอะไร กระทบเบื้องต้น 200 คน โพสต์เมื่อ 7 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:13:14 12,231 อ่าน
TOP