สยอง ช่างลืมเครื่องมือ กลับไปที่เครื่องบิน จู่ ๆ โดนดูดร่างดับสลด ทางการสั่งสอบแล้ว

          สยอง ช่างถูกดูดเข้าเครื่องยนต์ ดับสลดหลังเดินไปเก็บเครื่องบินข้างเครื่องบิน พบเครื่องยนต์ถูกสตาร์ทเพื่อทดสอบ หลังซ่อมบำรุง ทางการสั่งสอบสวนแล้ว 
เครื่องบิน ดูดคน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์อินดิเพนเดนต์ รายงานว่า เกิดอุบัติเหตุสยองขึ้นที่ท่าอากาศยานชาบาฮาร์ โคนารัก ทางตอนใต้ของประเทศอิหร่าน เมื่อช่างซ่อมบำรุงรายหนึ่งถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์ของเครื่องบินที่กำลังทำงาน หลังเดินกลับไปเอาอุปกรณ์ที่เขาลืมทิ้งไว้ ซึ่งขณะนี้ทางสำนักงานการบินของอิหร่านอยู่ระหว่างสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

          เหตุสยองดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยเครื่องบินโบอิ้ง 737-500 ของสายการบิน Varesh Airlines เดินทางมาจากกรุงเตหะราน และลงจอดที่ท่าอากาศยานชาบาฮาร์ โคนารัก ในเวลา 07.15 น. จากนั้นเมื่อผู้โดยสารและลูกเรือออกจากเครื่องไปจนหมดแล้ว ทีมช่างของท่าอากาศยานก็ได้เข้ามาทำการซ่อมบำรุงตามปกติ

          อย่างไรก็ตาม หลังการซ่อมบำรุงเสร็จแล้ว นายอะโบลฟาเซิล อามีรี อายุ 26 ปี หนึ่งในทีมช่างซ่อมบำรุงนึกขึ้นได้ว่าลืมเครื่องมือทิ้งไว้ จึงเดินกลับไปเก็บเครื่องมือบริเวณด้านขวาของเครื่องยนต์ โดยไม่รู้ว่าเครื่องยนต์ถูกสตาร์ทและกำลังทำงาน ทำให้เขาถูกดูดเข้าไปในเครื่องยนต์และเกิดไฟลุกขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

          รายงานเผยว่า นายอะโบลฟาเซิลเสียชีวิตทันที จากนั้นทีมดับเพลิงรีบเข้ามาทำการฉีดน้ำดับไฟที่ลุกไหม้จึงพบร่างของผู้เสียชีวิต และศพของเขาออกมา

          ตามรายงานของ Bild สื่อเยอรมัน ระบุว่า เครื่องยนต์ถูกสตาร์ทขึ้นในช่วงเวลาเกิดเหตุเพื่อทดสอบการทำงาน ซึ่งแผ่นบริเวณปีกขวาของเครื่องได้ถูกเปิดขึ้น ระหว่างนั้นมีการจัดพื้นที่ความปลอดภัยรอบ ๆ เครื่องยนต์ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอนความปลอดภัยตามมาตรฐานแล้ว แต่เหตุสลดเกิดขึ้นเมื่อช่างซ่อมบำรุงเดินกลับมาและอยู่ในทิศทางที่มีการดูดอากาศเข้าไป

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Independent





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สยอง ช่างลืมเครื่องมือ กลับไปที่เครื่องบิน จู่ ๆ โดนดูดร่างดับสลด ทางการสั่งสอบแล้ว อัปเดตล่าสุด 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 10:26:01 18,098 อ่าน
TOP
x close