สาวคลั่งผอม ลดน้ำหนักเหลือ 25 กิโลกรัม จนร่างเหลือแต่กระดูก ยังไม่พอใจ จะลดอีก

 
             สาวคลั่งผอมขั้นสุด ลดน้ำหนักเหลือ 25 กิโลกรัม จนร่างกายผอมซูบ ราวโครงกระดูกเดินได้ แต่ยังตั้งใจจะลดต่อ

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

               สาว ๆ หลายคนอยากมีหุ่นดี รูปร่างผอมเพรียว ขาเรียวสวย จึงพยายามที่จะควบคุมน้ำหนักและจำกัดการกินอาหาร แต่บางคนก็หมกมุ่นจนสุดโต่งเกินไป แม้ว่าร่างกายจะผอมมากแล้ว แต่กลับยังรู้สึกว่าอ้วนเกินไป หรือที่เรียกกันว่า โรคคลั่งผอม หรือ Anorexia Nervosa ซึ่งถือว่าเป็นปัญหาสุขภาพจิตอย่างหนึ่ง

               วันที่ 10 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวของหญิงสาวชาวจีน จากเมืองกว่างโจว ซึ่งใช้ชื่อบนโซเชียลมีเดียว่า ติงจื่อเป่าเปา หรือ หนูน้อยติงจื่อ (Baby Tingzi) เธอมีส่วนสูง 160 เซนติเมตร แต่มีน้ำหนักตัวเพียงแค่ 25 กิโลกรัม เธอเปิดบัญชีบนแพลตฟอร์มคลิปวิดีโอสั้น Douyin และโพสต์คลิปแชร์เรื่องราวของเธอ อวดสัดส่วนรูปร่าง รวมทั้งโชว์เต้น จนมีผู้เข้าไปติดตามมากกว่า 42,000 ฟอลโลเว่อร์  

               จากในคลิปวิดีโอของติงจื่อ แสดงให้เห็นว่าเธอมีรูปร่างซูบผอมมาก ทั้งตัวและแขนขา ราวกับมีเพียงหนังหุ้มกระดูก แต่ถึงเธอจะผอมขนาดนี้ เธอกลับมีความตั้งใจที่ลดน้ำหนักให้น้อยลงกว่านี้อีก และแม้ว่าจะมีผู้คนจำนวนมากเข้าไปแสดงความเป็นกังวลเกี่ยวกับสุขภาพของเธอ หรือวิพากษ์วิจารณ์รูปร่างของเธอ แต่เธอก็ไม่สนใจ กล่าวว่ารูปร่างของเธอไม่ได้ส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเธอ

               ติงจื่อมั่นใจในหุ่นที่ผอมบางของเธอ เธอมักจะโพสต์คลิปวิดีโอโชว์การแต่งกายด้วยเสื้อผ้าในลุคต่าง ๆ โดยชุดส่วนใหญ่จะเผยให้เห็นสัดส่วนรูปร่าง เธอจะยืนหมุนตัวอวดไปมาอย่างภาคภูมิใจ และหลาย ๆ ครั้งก็เต้นโชว์ประหนึ่งว่าอยากให้เห็นความแข็งแรงของเธอ รวมทั้งยังชั่งน้ำหนักให้ดูเป็นประจำว่าเธอมีความสามารถลดน้ำหนักได้อีก นอกจากนี้เธอยังเชื่อว่าเธอมีใบหน้าที่สวยงามด้วย

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

               หลังจากคลิปวิดิโอของติงจื่อกลายเป็นที่สนใจบนโลกออนไลน์ ผู้คนจำนวนมากก็พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็น โดยเชื่อกันว่าเธอน่าจะป่วยเป็นโรคคลั่งผอม หากปล่อยไว้เช่นนี้ต่อไปจะเป็นอันตราย แนะนำให้เธอไปพบแพทย์ ในขณะเดียวกันก็มีผู้เข้าไปวิพากษ์วิจารณ์ว่าเธอเหมือนกับโครงกระดูกเดินได้ เวลาที่เห็นเธอเดินหรือเต้น ก็กลัวว่ากระดูกจะหัก

               "ผู้หญิงที่เป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งจะหนัก 25 กิโลกรัมได้อย่างไร นี่มันบ้าไปแล้ว"
               "ฉันดูแล้วหวาดเสียวมาก กลัวว่ากระดูกของเธอจะหักจริง ๆ"
               "เธอไม่ใช่แค่ผอม แต่เธอเหมือนมนุษย์อบแห้ง"  
               "ฉันคิดว่าสิ่งนี่คือโครงกระดูกมนุษย์"
               "อย่าออกไปข้างนอก ช่วงนี้ลมแรง ถ้าปลิวไปจะหาได้ยาก"
               "น่าประหลาดใจ ทำไมหน้าเธอถึงไม่ผอมซูบเหมือนตัว"   


คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝

คลั่งผอม
ภาพจาก Douyin 婷子宝 宝


ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุุณข้อมูลจาก Odditycentral



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวคลั่งผอม ลดน้ำหนักเหลือ 25 กิโลกรัม จนร่างเหลือแต่กระดูก ยังไม่พอใจ จะลดอีก โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:13:44 18,432 อ่าน
TOP
x close