ตลาดน้ำอัมพวายุคใหม่ แทบไร้คนแม้เป็นช่วงอาทิตย์บ่าย คนวิเคราะห์สาเหตุคืออะไร

          ตลาดน้ำอัมพวายุคใหม่ แทบไร้คนแม้เป็นช่วงอาทิตย์บ่าย คนวิเคราะห์สาเหตุคืออะไร รวมถึงเข้ามาแย้งว่า ถ่ายคลิปวันไหน
อัมพวา ร้าง
ภาพจาก TikTok @amm.journey 

          ตลาดน้ำอัมพวา ถือเป็นสถานที่เที่ยวยอดฮิตสำหรับ One Day Trip อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ ไปได้ในวันเดียว หาของกินอร่อย ๆ แล้วกลับบ้านตอนเย็น หรือจะเลือกค้างคืนก็ย่อมได้

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์ก มีการแชร์คลิปความเปลี่ยนแปลงของตลาดน้ำอัมพวา ที่เดิมนั้นเคยเป็นสถานที่ยอดฮิต คนคับคั่งในช่วงวันหยุด ตอนนี้กลายเป็นบรรยากาศเงียบเหงา ไร้คน ร้านรวงต่าง ๆ เริ่มทยอยปิดร้าน เหลือแต่ห้องที่ว่างเปล่า บางโซนก็ปิดไปเกือบทั้งแถบ

อัมพวา ร้าง
ภาพจาก TikTok @amm.journey 

          ขณะเดียวกัน เมื่อรีวิวที่พักอัมพวา คนก็ไม่ได้หนาแน่นมาก ที่พักระดับห้อง 4 คน ราคา 2,500 บาทต่อห้อง ถือว่าเป็นราคาที่ดีต่อนักท่องเที่ยว แต่ไม่ดีต่อผู้ประกอบการ

          สำหรับชาวเน็ตเห็นคลิปแล้วก็เข้ามาวิเคราะห์สาเหตุการที่อัมพวามาถึงจุดนี้ได้ เป็นเพราะของที่ขายค่อนข้างราคาแพง คนจึงไม่คิดจะไปซ้ำอีก เช่น ก๋วยเตี๋ยวชามละ 70 บาท แต่กิน 4 คำหมด

อัมพวา ร้าง
ภาพจาก TikTok @nkmaprang

          ขณะเดียวกัน อีกส่วนก็มองว่าเป็นเรื่องสภาพเศรษฐกิจด้วย ตอนนี้ไม่ว่าที่ไหนก็เงียบหมด คนไม่ค่อยใช้เงิน ดังที่เคยเสนอข่าวไปแล้ว


          อย่างไรก็ตาม ก็มีบางคนตั้งข้อสงสัยว่า วันที่ถ่ายคลิปก็มีผล การที่คนน้อยแบบนี้ถ่ายวันธรรมดาหรือเปล่า ทางเจ้าของคลิปก็ตอบว่า ถ่ายช่วงวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน ช่วงเที่ยง ซึ่งก็มีคนมาแย้งว่า เพิ่งไปวันที่ 7 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ยังมีคนเที่ยวเยอะอยู่เลย

อัมพวา ร้าง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตลาดน้ำอัมพวายุคใหม่ แทบไร้คนแม้เป็นช่วงอาทิตย์บ่าย คนวิเคราะห์สาเหตุคืออะไร โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 14:52:15 160,536 อ่าน
TOP
x close