แฟน ๆ ช็อก ! จือยัง ยูทูบเบอร์ดัง แฉแฟนเก่าทำร้าย-แบล็กเมล รีดเงินเป็นร้อยล้าน

          จือยัง ยูทูบเบอร์สาวสายม็อกบัง ไลฟ์ช็อก แฉถูกแฟนเก่าทำร้ายร่างกาย แบล็กเมล รีดไถเงินเป็นร้อยล้าน ยื่นฟ้องเป็นคดี แต่คดีจบลงหลังฝ่ายชายตายหนีผิด

จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

          วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์เดอะสเตรทไทม์ส รายงานว่า จือยัง (Tzuyang) ยูทูบเบอร์สาวคนดังจากเกาหลีใต้ ออกมาเปิดเผยว่าตัวเองตกเป็นเหยื่อความรุนแรงจากฝีมือของแฟนหนุ่มที่คบหากันมานานหลายปี ทำให้เกิดการถกเถียงอย่างดุเดือดอีกครั้งในเรื่องความรุนแรงเกี่ยวกับเพศที่เพิ่มขึ้นอย่างมากในเกาหลีใต้

          สำหรับ จือยัง เป็นยูทูบเบอร์สายม็อกบัง ที่ทำคอนเทนต์แนวกินจุ โดยมีผู้ติดตามช่อง YouTube ของเธอกว่า 10 ล้านคน อย่างไรก็ตาม ล่าสุดหญิงสาวทำให้แฟน ๆ ช็อกหนัก กับการออกมาบอกเล่าเรื่องที่เธอถูกแฟนเก่าทำร้ายร่างกายและพยายามรีดไถเงินจากเธอ

จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

          ก่อนหน้านี้จือยังได้ให้ทนายยื่นฟ้องเพื่อดำเนินคดีทางอาญาหลายข้อหา ต่ออดีตแฟนหนุ่มของเธอแล้ว แต่คดีก็ถูกปิดไป หลังจากที่เขาฆ่าตัวตายเพื่อหลีกหนีเรื่องทุกอย่าง

          "เขาทุบตีฉันที่ตัวเพราะถ้ามีแผลที่หน้ามันจะเห็นชัดเกินไป" จือยัง กล่าวในการไลฟ์สตรีมผ่านช่อง YouTube ในเช้าวันที่ 11 กรกฎาคม ซึ่งล่าสุดมีคนเข้าไปชมกว่า 3 ล้านครั้งแล้ว ในการไลฟ์นี้ไม่เพียงแค่จะเปิดเผยรายละเอียดในชีวิตส่วนตัว เธอยังกล่าวหาอดีตแฟนหนุ่มเรื่องที่ถูกเขากรรโชกทรัพย์ไปร่วม 4 พันล้านวอน หรือกว่า 105 ล้านบาทด้วย
 
จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

          ข้อมูลจาก allkpop จือยัง เผยว่า ก่อนที่จะทำอาชีพยูทูบเบอร์ เธอลาออกจากโรงเรียนและมีแฟน ตอนแรกเขาปฏิบัติกับเธอดีมาก แต่ไม่นานเขาก็เริ่มใช้ความรุนแรง และเมื่อเธอพยายามจะเลิกกับเขา ทุกอย่างก็กลายเป็นฝันร้าย เขาแอบถ่ายคลิปมาแบล็กเมลเธอ ขู่ว่าจะปล่อยคลิปเหล่านั้นถ้าเธอไม่ยอมอยู่กับเขา และยังทำร้ายร่างกายเธอโดยทุบตีด้วยร่มและของที่ไม่มีคมอื่น ๆ

          อดีตแฟนหนุ่มรายนี้ยังพาเธอไปทำงานที่โฮสบาร์ของเขา อ้างว่าฉันแค่ต้องรินเครื่องดื่มและพูดคุยกับลูกค้า เธอทำมันอยู่สักพักโดยที่ไม่กล้าบอกให้เพื่อน ๆ รู้ เพราะอดีตแฟนหนุ่มขู่ไว้ เงินทั้งหมดที่เธอหาได้ก็ถูกเขาเอาไป ซึ่งเธอมีบันทึกการทำธุรกรรมเป็นหลักฐาน

จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

          สุดท้ายเธอบอกเขาว่าอยากเลิก แต่ก็ถูกเขาใช้ความรุนแรงอีกและขู่ว่าจะเอาเรื่องไปบอกครอบครัวของเธอ เธอถูกเขาทุบตีอย่างน้อยวัยละ 2 ครั้ง แม้แต่ตอนที่เธอเลิกกับเขาจริง ๆ เมื่อเดือนตุลาคม ก็ยังถูกทำร้าย โดยเธอมีหลักฐานภาพถ่ายบาดแผลในตอนนั้น

          จือยัง กล่าวว่า เธอพยายามหาเงินจากการไลฟ์สตรีม แต่แม้กระทั่งตอนที่เธอทำช่อง YouTube ก็ยังถูกอดีตแฟนหนุ่มเอาเงินที่หามาได้ไปจนหมด เธอไม่มีเงินซื้อไก่มาทำคลิปม็อกบังด้วยซ้ำ จากนั้นเมื่อช่องของเธอเติบโตขึ้น อดีตแฟนหนุ่มก็ตั้งบริษัทขึ้นพร้อมทำสัญญาที่ไม่เป็นธรรม ยึดเอารายได้ไป 70% ให้เธอมาเพียง 30% โดยที่เธอไม่เคยได้รับรายได้จากค่าโฆษณาใด ๆ แถมเขายังเก็บตราประทับส่วนตัวกับบัตรประจำตัวของเธอไว้ด้วย

จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

          ที่เลวร้ายกว่านั้น อดีตแฟนหนุ่มยังเอาเรื่องราวในอดีตของเธอไปเล่าให้ยูทูบเบอร์รายอื่น ๆ ฟัง ซึ่งพวกยุทูบเบอร์เหล่านั้นก็หันมาแบล็กเมลเธอต่อเพื่อรีดไถเงิน แม้จะรู้ถึงสถานการณ์ที่เธอต้องเผชิญ

          ทั้งนี้ ท้ายที่สุดจือยังได้ยื่นฟ้องอดีตแฟนหนุ่ม ในข้อหาเกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศ การข่มขู่ ทำร้ายร่างกาย กรรโชกทรัพย์ บีบบังคับ และความรุนแรงทางเพศ แต่คดีทั้งหมดถูกปิดลงเมื่อแฟนหนุ่มของเธอฆ่าตัวตาย


จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

          อนึ่ง ในปี 2566 เกาหลีใต้มีผู้ที่ถูกตั้งข้อหาใช้ความรุนแรงระหว่างเดตกันเกือบ 14,000 คน ซึ่งเพิ่มขึ้นจากในปี 2563 ถึงเกือบ 50% แม้จะมีผู้ที่ถูกจับกุมจริง ๆ เพียงไม่กี่คนเท่านั้น นักเคลื่อนไหวจึงออกมาเรียกร้องให้ฝ่ายกฎหมายเพิ่มความรุนแรงในการลงโทษ และปกป้องเหยื่อให้ดีกว่านี้  

จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

จือยัง
ภาพจาก YouTube tzuyang

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก The Straits Times, allkpop


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฟน ๆ ช็อก ! จือยัง ยูทูบเบอร์ดัง แฉแฟนเก่าทำร้าย-แบล็กเมล รีดเงินเป็นร้อยล้าน โพสต์เมื่อ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 18:17:22 13,853 อ่าน
TOP
x close