จับคนขโมยลูกชิ้นยืนกิน 300 บาท พบเป็นคนยากจน เอาไปให้พ่อแม่ป่วยกิน ตร. จำใจทำคดี


          จับคนขโมยลูกชิ้นยืนกินกลางเมืองบุรีรัมย์ พบประวัติน่าเศร้า เป็นคนยากจน ขโมยไปทำอาหารให้ลูกเมีย ให้พ่อแม่กิน ไม่มีคนมาประกันตัว ตำรวจจำใจทำคดี

ขโมยลูกชิ้น
ภาพจาก ช่อง 3

          จากกรณีที่เจ้าของบริษัทผลิตลูกชิ้นยืนกิน ในเขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ นำคลิปวงจรปิดไปแจ้งความที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่า ถูกบุคคลในคลิปขโมยลูกชิ้นที่วางไว้หน้าร้านจำนวน 1 ถุง มูลค่า 300 บาท เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม 2567

          ล่าสุด วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 ช่อง 3 รายงานว่า ตำรวจจับกุมนายบุญเที่ยง อายุ 50 ปี บุคคลในคลิปพร้อมกับสอบสวน ซึ่งนายบุญเที่ยงให้การสารภาพว่า เป็นคนก่อเหตุจริง เห็นว่าหน้าร้านไม่มีใครเฝ้าและร้านปิดแล้ว ยอมรับว่าหาเงินมาใช้จ่ายในครอบครัวไม่ทัน ของที่ได้ไปก็เอาไปทอดให้ลูกกิน เอาไปฝากพ่อแม่ที่ป่วยใน อ.ลำปลายมาศ จากนั้นตำรวจนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เนื่องจากไม่มีคนมาประกันตัว

          ต่อมา ร.ต.อ. สุพจน์ ตึกกระโทก พนักงานสอบสวน เจ้าของคดี ทำสำนวนไปที่อัยการจังหวัดบุรีรัมย์ เพราะจะครบกำหนดการฝากขัง 48 ชั่วโมง พร้อมกับเปิดเผยว่า คดีนี้เป็นคดีที่น่าเห็นใจ คนก่อเหตุมีฐานะยากจน มีพ่อแม่แก่และป่วยติดเตียง ส่วนตัวมองว่านายบุญเที่ยงไม่มีเจตนาขโมย เพราะของที่ร้านวางไว้ 2 ถุง แต่เอาไปถุงเดียว ผิดวิสัยขโมยที่จะต้องเอาไปให้มากที่สุด เรื่องนี้เป็นคดีความที่ยอมไม่ได้ก็ต้องเดินหน้าต่อไป

          ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านพ่อแม่นายบุญเที่ยง ที่ ต.หนองกระทิง อ.ลำปลายมาศ พบเป็นบ้านปูนชั้นเดียวสร้างไม่เสร็จ อยู่ในบ้านด้วยกัน 2 คน คือ พ่อ แม่ และพี่สาวนายบุญเที่ยง

          นายทอง วัย 88 ปี พ่อนายบุญเที่ยง นั่งอยู่หน้าบ้านตลอดเวลา เปิดเผยว่า กำลังรอลูกชายเอาอาหารมาให้ โดยยที่ไม่รู้ว่า ลูกชายถูกจับตัวเพราะขโมยของมาให้กิน ส่วนนายอุย วัย 89 ปี แม่นายบุญเที่ยง ป่วยติดเตียงเป็นโรคไต บอกว่า ปกติลูกชายจะเอาอาหารให้มากินเป็นประจำ ครั้งล่าสุดก็เอาลูกชิ้นมาให้กิน ลูกบอกตรง ๆ ว่า ขโมยมาให้แม่กิน หลังจากนั้นตนก็ไม่เห็นลูกชายอีกเลย กระทั่งมีคนบอกว่า ลูกชายถูกจับตัวแล้ว

          นางพิมพ์พร พี่สาวนายบุญเที่ยง วัย 59 ปี กล่าวว่า ปกติน้องชายจะกลับบ้านสัปดาห์ละ 2 วัน หลังจากนั้นก็ไปหากินในตัวเมืองกับภรรยา หลังน้องชายถูกจับก็ไม่ได้ไปเยี่ยม เพราะต้องดูแลพ่อแม่ที่ป่วยติดเตียง ส่วนพ่อแม่ก็ได้แต่เฝ้ารอลูกชายกลับมาหา

ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับคนขโมยลูกชิ้นยืนกิน 300 บาท พบเป็นคนยากจน เอาไปให้พ่อแม่ป่วยกิน ตร. จำใจทำคดี อัปเดตล่าสุด 12 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:30:40 13,431 อ่าน
TOP
x close