แอร์โฮสเตสไขปริศนา ทำไมบนเครื่องบินต้องเปิดแอร์กระหน่ำจนหนาวมาก มันคือความตั้งใจ


           แอร์โฮสเตสไขข้อข้องใจ ทำไมบนเครื่องบินถึงต้องเปิดแอร์ให้หนาวมากตลอดเวลา เผยเป็นความตั้งใจ กับเหตุผลที่คาดไม่ถึง

ทำไมเครื่องบินต้องเปิดแอร์เย็นจัด

           หลายคนรู้สึกว่าบนเครื่องบินนั้นหนาวเย็นอยู่ตลอดเวลา แม้กระทั่งในฤดูร้อนที่อุณหภูมิภายนอกสูงมาก ดังนั้นจึงเห็นว่า ผู้โดยสารมักจะต้องมีการเตรียมเสื้อกันหนาวติดตัวขึ้นไปบนเครื่องบินด้วยเป็นประจำ จนดูเหมือนว่าเป็นเรื่องปกติ แต่หารู้ไม่ว่าอาจจะมีเหตุผลเบื้องหลังที่นึกไม่ถึงที่ทำให้ต้องเป็นเช่นนั้น

           เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เว็บไซต์นิวยอร์กโพสต์ เผยเรื่องราวที่น่าสนใจ เมื่อมีแอร์โฮสเตสสาวรายหนึ่งชื่อว่า วาเนสซา เซตติมี เธอเป็นพนักงานต้อนรับของสายการบิน Swoop Airlines สายการบินราคาประหยัดพิเศษของแคนาดา ได้ออกมาพูดถึงประเด็นที่ว่า เหตุใดบนเครื่องบินถึงต้องปรับอุณหภูมิให้เย็นอยู่เสมอ โดยเธอเผยว่าเป็นความตั้งใจที่มีเหตุผล 

           โดยวาเนสซา กล่าวกับรายงานของ Reader’s Digest ระบุว่า อากาศเย็นจะช่วยให้ผู้โดยสารรู้สึกวิงเวียนศีรษะหรือเมาเครื่องได้น้อยลง เมื่อเครื่องบินตกหลุมอากาศ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้ผู้โดยสารที่มีแนวโน้มว่าจะเกิดอาการหน้ามืด เกิดอาการดังกล่าวขึ้นในขณะที่เครื่องบินอยู่กลางอากาศ

           วาเนสซา อธิบายว่า อุณหภูมิในห้องโดยสารบนเครื่องบินจะถูกควบคุมโดยนักบิน ดังนั้นแม้ว่าทางผู้โดยสารจะขอให้ทางพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินช่วยปรับอุณหภูมิให้สูงขึ้น แต่สุดท้ายก็ยังรู้สึกหนาวอยู่เหมือนเดิม พูดก็คือ พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินไม่สามารถปรับอุณหภูมิให้เหมาะกับความต้องการของผู้โดยสารได้ เพราะต้องรักษาอุณหภูมิให้เป็นเช่นเดิม  

           ด้วยเหตุนี้ทางแอร์โฮสเตสจึงแนะนำให้ผู้โดยสารพกผ้าห่ม หรือเสื้อกันหนาวส่วนตัวขึ้นเครื่องบินมาด้วย เพื่อทำให้ร่างกายอบอุ่นสบาย สำหรับเครื่องแต่งกายแนะนำเป็นรองเท้าผ้าใบ กางเกงขายาว เสื้อยืด และเสื้อสเวตเตอร์มีซิปเพื่อความสะดวก ส่วนการแต่งกายที่ไม่แนะนำเลยก็คือ รองเท้าแตะและเสื้อกล้าม

           นอกจากนี้ยังมีทริกเล็ก ๆ น้อย ๆ สำหรับใครที่เป็นกังวลเรื่องความหนาวบนเครื่องบิน ซาแมนธา บราวน์ นักเดินทางขาประจำ เผยว่า ผู้โดยสารสามารถสวมผ้าพันคอและเสื้อคลุมมีฮู้ดได้ ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถม้วนเก็บใส่กระเป๋าถือที่นำขึ้นเครื่องบินได้ง่าย หากไม่ต้องการใช้มัน หรือถ้าเป็นคนขี้หนาวมาก ก็อาจจะเตรียมถุงมือไปสวมใส่ได้เช่นเดียวกัน รวมไปถึงการดื่มเครื่องดื่มอุ่น ๆ จะจะช่วยให้ร่างกายอบอุ่นขึ้นได้  

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก NextApple, New York post


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แอร์โฮสเตสไขปริศนา ทำไมบนเครื่องบินต้องเปิดแอร์กระหน่ำจนหนาวมาก มันคือความตั้งใจ โพสต์เมื่อ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 12:05:56 26,101 อ่าน
TOP
x close